LANNA
"Wow, ang ganda dito ah!"
I smiled as soon as I felt the wind blowing, naamoy ko kaagad ang amoy ng dagat. I saw many people swimming, running and playing, all of them looks like their enjoying. Hinarap ko si Yana na ngayo'y nakangiti sa akin. "How is it? Do you like it?" tanong niya.
"Yep!" I exclaimed as I looked around. Naririto kami ngayon sa isang sikat na resort, it's Yana's Mom and my Mom's gift for my graduation. They wanted me to enjoy first before I take over as a CEO on our company, mabuti nga rin yun dahil medyo stress pa ako sa school. I could use a vacation.
Nagtungo kami sa room namin sa hotel ng resort. Humanga ako kaagad sa napili nilang kwarto para sa amin ni Yana, they never failed to surprise us. Inayos na namin ni Yana ang gamit namin, after a while, we decided to eat lunch. Nagtungo kami sa isang restaurant at duon kumain ng lunch.
"Mukhang masarap ito ah" sabi ko habang tinitingnan ang mga nakahaing pagkain sa table namin. Sinandukan ako ng pagkain ni Yana at inabutan ng maiinom.
"Here... eat up, I know na kanina ka pa nagugutom" he said making me smile.
"Thank you!" I said before I ate the food in front of me. Tahimik lamang kaming kumain. Pagkatapos, nagdecide kaming maglakad-lakad muna sa tabing dagat.
Marami pa ring mga tao na nags-swimming, medyo maingay rin ang lugar. Habang naglalakad kaming dalawa, I saw an ice cream shop nearby. "Yana, can you stay here? Bibili lang ako ng ice cream" sabi ko.
"Ah, sure" he said. Agad naman akong tumakbo patungo sa ice cream shop. I ordered two chocolate ice cream before I went back to where he was. Natigilan ako nang makita ang ilang babaeng nakabikini na umaaligid sa kaniya ngayon.
What the hell? Iniwan ko lang siya for a while tapos madami na agad nakaaligid sa kaniya?
Halatang naiilas siya sa mga ito, iniiwas niya ang braso niya sa tuwing dinidikit duon ng mga babae ang dibdib nila. Napairap ako bago maglakad papalapit sa kanila.
"Love..." parang bata na lumapit sa akin si Yana at tumago sa likod ko. Binigyan ko ng what-the-hell-do-you-want look ang mga babae na ngayo'y gulat na nakatingin sa akin.
"Anong kailangan ninyo sa kaniya?" malamig na tanong ko dito.
"Ah... we just wanna introduce ourselves to him" sabi ng isa sa kanila na ikinatango nilang lahat.
"Well, my husband is not interested in you. Please leave him alone" sabi ko na ikinapahiya nila. Umalis na lamang ang mga ito kaya naman napabuntong hininga ako. Hinarap ko si Yana at sinamaan siya ng tingin.
"Sila ang lumapit sa akin eh..." sabi niya na ikinairap ko.
"Edi sana sinabi mo na may asawa ka na!" sabi ko at inabot sa kaniya ang ice cream niya.
"I did... but they thought that I was joking" sabi niya at bumuntong hininga.
"Ah bahala na! Wag mo na lang pansinin ang mga iyon next time" I said making him smile and nod like a child. Nagpatuloy na kami sa paglalakad habang kumakain ng ice cream.
WARNING: slightly mature scenes ahead..."Ah, I'm so damn exhausted" sabi ko pagkaahon sa dagat. Umupo ako sa may buhangin at nagpahinga.
"Here..." inabutan ako ni Yana ng tubig kaya agad ko iyong tinanggap. Pagabi na at kakatapos palang namin magswimming. Hindi gaya kanina, uunti na lang ang tao sa tabing dagat. "Do you want to eat dinner?"
BINABASA MO ANG
Marrying You Seems Ridiculous! (Completed)
Storie d'amoreXypherlanna Valerianna, a senior highschool student, dreams nothing but to graduate and have peaceful and successful life. But her life actually changed when she was forced to marry Yardleigh Nazeer Mclyntre, her cold strict but handsome young teach...