LANNA
"Perfect"
I smiled to myself when I saw my reflection in the mirror. Kakatapos ko pa lamang maligo, nakasuot ako ngayon ng kulay puting t-shirt at pink wrap skirt. I put a light make up on and let my short hair down. I wore the bracelet and the necklace that Yana gave me before going downstairs.
Duon, nakita ko si Yana na ngayo'y nakatayo at hinihintay ako. He was wearing a black shirt and black pants. "Hey" he smiled. "You look good"
Namumula akong ngumiti. "Thanks... you too" nahihiyang sabi ko bago ako napaiwas ng tingin.
"Oh I almost forgot... before we go there, we'll shop for food muna" he said. "Wala kasing pagkain duon"
Tumango ako at ngumiti. "Well then, let's go" sabi ko. He nodded happily before we went outside the house. Sumakay na kami sa kotse at nagdrive na patungo sa grocery.
Nang makarating kami duon ay agad kaming namili ng mga pagkain at iba pa naming mga kailangan.
"Oh how long are we gonna stay there?" tanong ko sa kaniya habang namimili kami.
"I dunno? Apat na araw lang siguro" sagot niya.
"Hmmm... okay! Good thing ang mga dala kong damit ay good for four days" sabi ko na ikinangiti niya.
"Let's try swimming there" sabi niya.
"Oh good idea! Kaso wala akong pang swimming na dala" sabi ko pero umiling siya.
"Let's just buy it later" he suggested making me nod.
Nagpatuloy kami sa pamimili, habang naglalakad kami ay nabunggo ako sa isang lalaki. Sobrang lakas ng pagkakabunggo namin sa isa't isa kaya naman natumba kaming dalawa.
"Oh I'm sorry" agad akong nagsorry sa kaniya. Nang magtama ang paningin namin ay natigilan kaming dalawa.
"Qian?!"
"Lanna?"
Maya-maya ay nagtawanan kaming dalawa.
"What the hell? I almost didn't recognize you" sabi niya at tumayo. He helped me stand up and smile. "You didn't told me that you cut your hair"
"I want to change it since never ko pang nasubukang magpagupit ng ganito kaikli" sabi ko. He patted my head bago siya tumingin kay Yana na nakatayo sa likuran ko.
"Hi, Sir" bati niya dito.
"Just call me Nazeer" sabi ni Yana.
"Anong ginagawa ninyo dito?" tanong ni Qian.
"Grocery" sagot ko at tinuro ang pinamimili namin. "How about you?"
"Well, I'm----"
"QIAN!" napalingon ako sa tumawag sa kaniya at nakita si Angel kasunod ng isang matangkad na lalaki.
Lumapit ang mga ito sa amin. "Pres!" niyakap ako ni Angel at ngumiti. "New look ah, bagay sayo" sabi niya na agad kong pinasalamatan.
Napatingin ako sa lalaking kasama ni Angel. He looks kinda familiar...
"Ah, Lanna... this is Jazrem Leinfelder" sabi ni Angel.
"Leinfelder?"
"Yes. He's Gray's cousin" paliwanag ni Angel na ikinatango ko.
"Nice to meet you, Jazrem" bati ko dito. "I'm Lanna"
BINABASA MO ANG
Marrying You Seems Ridiculous! (Completed)
RomanceXypherlanna Valerianna, a senior highschool student, dreams nothing but to graduate and have peaceful and successful life. But her life actually changed when she was forced to marry Yardleigh Nazeer Mclyntre, her cold strict but handsome young teach...