chapter 3

27.3K 480 2
                                    

"RAFFY, CLUB EAST

Q.C. ALAM MO BA YUN?

Sender - teacher grace

Mabilis kung pinindot ang reply ng mabasa ko ang text nya.

"YUP ALAM KO YAN, BE THERE AT 8PM

;-)"

And i press send.

"OK.RAF, SEE YOU THERE!"

Sender- teacher grace.

Im 25 years old halos kasing edad ko sila grace and lyn, sa school sila nag-ojt and after graduation and passing the board nag apply ulit sila sa st. Joseph.

we are close friends hindi man ako nagtuturo dun eh lagi naman akong present sa school thats why we became close friends,

all the teachers and staff we are all like family in st. Joseph.

Time check 7pm 30mins makeup 30 mins driving okie na.

Gamit ang curly iron, i turn my long stairght hair into big bouncy curl.

im wearing my favorite 2 inches black

sitelletos, which matching red short dress.

I dnt wear heavy make up, just minimal yet seductive look.

Ok. Nasiyahan ako sa outfit ko, i get my party purse and car key!

Bago ako lumabas ng bahay i blow a kiss to my green ear slider turtle name charlie.

"goodbye charlie! Sleep early ha. Mommy will be home by 1am"

yeah i know...

its crazy and weird. Nakita ko si charlie sa isang petshop. Maliit pa sya noon 5years ago,

Fresh water Green ear slider turtle mostly sa tubig sila, small fish or fish pallets kinakain nila.

Malaki na si charlie ngayn

halos 5inches from his shell, malaki na siya kailangan kong magpagawa ng 100gallon tank para sa kanya ng lumipat ako sa condong nakatira pa ako kay tita my 20 gallon tank sya dun maliit pa noon.

Walang pag 8pm nakarating na ako sa club east, dahil friday night marami tao at puno ang car park, ilang minuto pa muna ako nakahanap ng parking area.

"GUYS DITO AKO SAAN NA KAYO? Ttitxt ko si grace bag bumaba sa kotse.

"DITO NA KAMI SA LOOB.-reply niya

"OKIE, IM WEARING RED DRESS.;-)" reply ko.

Last minute mirror check.

Smile! have fun!

as usual, maingay ang loob ng club east, puno ang dance floor at maraming tao.

Hinanap ng mata ko sila grace..

No where to be found.. Umupo ako sa bartender table, ayaw kong lumakad at makabuggo ng lasing habang hinahanap ang table nila.

Nilabas ko ang phone ko at nagtype.

"DAMING TAO HINDI KO KAYO MAKITA, SAAN BA KAYO? PICK ME UP DITO AKO SA WEST WING SA DULONG BARTENDER TABLE :-( txt ko kay grace.

ayaw ko ng ganitong feeling,yun napapaligiran ka ng mga tao hindi mo kilala..

"DNT MOVE A MUSCLE RAFY BE THERE WE WILL PICK YOU UP.RED DRESS.

Reply ni grace..

Habang hinihintay sila grace i ordered martini.

i love and hate also this kind of place love it because of the sounds

hating it because of the people.

"here is your martini mam" with wide flirt smile ng bartender

"thank you "sabay abot ng bayad,

"Rafy!" Sigaw ni grace, nilapitan nya ako.

"Dito ka lang pala, tara dun tayo"

Kasama namin sa table ang mga date nila from lyn her boyfriend bert, to gracewith her boyfriend mon.

totally op, as in out of place.

"rafy kailan mo ba pakilala ang boyfriend mo" loko ni mon.

" you know naman my ultimate bodyguard yan si ray kaya hindi makaporma pa kanya" sabi ni bert

"may mga naka pasa naman kaso itong bata natin pihikan" sabi ni grace

" maraming nanlilgaw dito kay rafy wala naman ginugusto baka tomboy ka ha raffy"banat ni mon.

"hahaha funny mon" sacastic kung sagot.

"wala pa nahuhuling isda to si rafy mataas ata yun standard nya"dagdag ni bert.

"ewan ko sa inyo"i pout my lips.

Nagtawanan lng sila

"hoy magtigil nga kayo, kayo talga binabadtrip nyo naman si rafy," saway ni lyn.

"ge nga lyn awayin mu yan mga yan" subong ko.

"di nga rafy? Maganda ka, matalino, full of sense of humor, rafy parang 3-1 coffee, full package ika nga.."

tanong din grace

I just smile and say..

" maybe im prince charming is there looking for me trafic lang hahahaha"

"rafy madami sila nakapila sayo , just open your heart"payo ni lyn.

"tama na yan we go here to party guys! Tara lets dance" yaya ni bert.

"who need boy friends when i have a friends like you " sabi ko.

I meant it i dnt need man to be

happy.

because I'm happy now..

just love me ( complete/ finish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon