Mabilis umipas ang araw pero ang alala sa island hindi ko malimutan, marcus his dark brown eyes hunting me even in my dream again.
lagi ko sya napapangipan paulit-ulit nlang para slow motion, replay ng replay.
gosh!!
Hindi nag-usisa si bob kung bakit ako nalate umuwi buti nlng hindi sinabi ni bogs ang nanayri sa island, kuntento na sya sa version ni bogs.
Last day ko na sa relive sa school ni tita ,babalik na si teacher jen galling sa maternity leave,Im going to miss my cute students.
Kinuha ko ang phone ko ng may marinig akong tumatawag.
" hello bob? Bakit?" tanong ko sa kabilang linya.
" I pick you up by 7pm ha" sagot niya
"why may lakad ba tayo?" tanong ko ulit
"rafaella marie dimayuga Montana!!!! We have a company event today! Nakalimutan mo ba?, parang wala ka sa sarili mo this past few days anu ba nangyayari sayo!??" pasigaw niya sabi.
" ohh shit ngayon na pala yun sorry bob busy lang sa school" paliwanag ko.
"hindi ka pa umuwi? 5pm na marie ilang oras nlng bago ang event I pick you up okie." Mahinahon sa sabi niya.
" yes manong" sagot ko.
"marie!!!" sigaw niya
"hahhahhha bye bob see in 2 hours" I pres end.
Nawala sa isip ko ang company event naming ngayon Friday, kinuha ko na ang gamit ko at pumasok sa kotse ko.
Laging on time si bob tuwing may pupuntahan or kung gigimik kami kaya nasanayang na akong before the time ng usapan eh nakaayos na ako kapag nalate ako naku world war 3 na sa condo ko, baecause bob is like bossy older brother and a strike father at ako sa pasaway na younger sister.
Nakarining ako ng katok si bob na yun, I open my door.
"bob?" tanong ko. Nakatingin lang siya sa akin parang naengkanto.
" are you my marie?" balik na tanong niya sa akin?
" bob naman eh ano ba naiilang ako sa tinggin mo?" nahihiyang sabi ko
"alam kung dati ka ng maganda but I don't know how you became this beautiful? Your glowing marie. " sabi niya, what? Beautiful daw hindi ako sinasabihan ni bob na maganda ako anu ba ang look ko ngayon I just check on the mirror again.
Im wearing a venus cut silk black long dress with slit on the left side, tapos yun buhok ko half updo tapos yun kalahati i curl it. I wear minimal make up and I add diamond stud earring from my mother, glowing daw eh mukhang normal lang ang ako.
BINABASA MO ANG
just love me ( complete/ finish)
Romance" you will marry me." " what?." Lumaki ang mata ko sa sinabi niya. " whether you like it or not you will marry me." "why? Your crazy!" Gosh this man so out of his mind. " because I say so! And i don't want anybody touch you aside from me" Dito la...