chapter 12

14.8K 321 0
                                    

nakasandal ako ang ulo ko sa upuan,

parang kasi sumasakit ang ulo ko and i dnt know what is happening to me.

medyo stress din ako dahil sa annual corporate metting, daming dapat ayusin at icheck buti nlang magagaling ang mga staff ko specially paula, malaking ang tulong nya sa akin.

halos 1week na ganito hindi na nga kami nagsasabay magdiner ni rafaella dahil minsan gabi na ako nakakauwi at minsan out of metro manila pa ako or out of the country.

lunch,breakfast or dinner my skeudule metting ako.

one week after we go tagaytay halos hindi na kami nagkikita o nagkakausap ng matagal.

halos 1week na din ng makita ko si liz,

liz tan, the one i offered marriaged 5years ago.

U.S base model sya, only few people know her as my girlfriend dahil mas madalas sya sa states kaysa sa dito.

yeah i propose to her, have my own company that time but not as big right now.

kala ko okay na yun pero kulang pa pala.

she said no..

nakilala daw sya as a ramp model that time, that is her dream to a famous ramp model.

she is not ready..

she is not ready to my wife..

after that day was the last time i saw her personally.

personally, dahil halos laman ng international magazine eh ang mukha nya.

and halos 1week na din akong binibisita para yaya kumain sa labas ni liz, kung busy naman just coffe with her ang gusto nya.

hindi ko alam ang mararamdam ko..

hindi ko maexplain, hindi ko madescribe towards liz.

aminado din ako umiiwas ako kay rafaella kahit na alam kung hindi nya itatanog ang tungkol sa amin ni liz.

walang pakialam si rafaella sa akin,

when i get home late she didnt get mad or she didnt ask me where i go.

tatanungin nya lang kung kumain na ba ako at kung hindi paghahandaan nya ako ng pagkain.

kahit pa kalagitaan ng gabi kapag naramdam nya na dumating na ako tumatayo sya at tinanog ako.

rafaella is different from other women she is not jealous type, she would nagg about something but she never nagg me about my personal life and most the time she is quite about our personal life.

she always send me msg.just remind me to eat.

rafaella didnt show a sign that she want me or even like me.

kung tutuosin mas okay yun our contract remain, our contract are safe.

we dnt need to fall in love because falling inlove is not in the contract.

"marcus, liz is here" nagulat nlang ako pumasok si paula sa office ko.

"send her in" yun nlng nasabi ko.

"are you sure?" tanong ulit ni paula.

"im sure"

sinirado ni paula ang pintuan, maya-maya pumasok na si liz.

she is became more bueatiful.

"hi marcus" sabay lapit nya sa table ko.

"hi liz sit down" yaya ko sa kanya umupo.

" kumain ka na ba? let eat" yaya nya.

tingnan ko ang relo ko.

11:45am na pala.

"hindi pa." sagot ko.

"kararating mulang from korea hindi ka pa kumakain? lunch na lets eat."

sabi nya.

"yeah right" tumawag muna ako kay paula kung my business lunch ako at kung may iba pa akong skedule.

"marcus wala ka ng metting this afternon" sagot ni paula.

niyaya ko na si liz umalis para kumain sa labas..

as always okay naman ang usapan namin ni liz, we talk anything but not our past life.

nang makabalik ako sa office tinapos ko ng maaga ang mga dapat gawin ko.

i want to see rafaella 2days ko na siya hindi nakikita dahil kararating ko lang galing korean ngayon umaga at nagpadiretso na din ako sa office.

"lets go to paradise glen" utos ko kay glen.

"sir hindi ho ba sinabi ni mam raffy?" gulat na sagot ni glen ng tanungin ko kung nasan si raffy balak ko kasing sunduin sya sa paradise.

"what? where is rafaella glen?"

" wala po sya ngayon sa paradise nasa palawan sya sir, kasama yun team nya may shot daw sila dun pagkahatid po sa atin papuntang korean tinawagan po ako ni mam raffy same date din po ng alis natin ang alis nya papuntang palawan kala ko ho alam nyo na kaya hindi na ako nagsabi sa inyo." mahabang paliwanag nya.

bakit hindi sinabi sa akin ni rafaella ang pagpunta nya sa palawan.

"kailan daw balik nya?" tanong ko.

"ngayon gabi daw po, tinawagan nya ako ulit para alaman kung nakauwi na kayo" sagot ulit ni glen.

"okay lets go the penthouse."

"yes sir."sagot ni glen.

umuwi ako ng penthouse the house was empty..

and i also feel empty..

hawak ang phone ko tinawagan ko si liz...

hindi ko alam kung bakit ko ginawa yun i just want to somebody to be with right now..

i dnt want to feel this empty..

just love me ( complete/ finish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon