Hindi ko alam kung bakit excited ako ngayon araw na to.
kahit halos may liwanag na ang labas ng makatulog ata ako eh.
maaga pa din akong nagising para maglinis ng condo at ilagay sa terrace si Charlie para magpainit.
This is day, I start a new life.
I should be prepare for my own battle.
On time dumating si Marcus sa condo and again he bring me flowers.
"what is that?" tanong ko sa kanya ng iniabot niya sa flowers sa akin.
" it's a flowers?" nakasmile niya sagot sa akin.
Shit kung lagi niya gagawin yan masisira ang barrier ko sa kanya.
" hello I know mr. madrigal I see it. it's a flowers but im asking why are you still giving me that I told you last night I don't like flowers," sagot ko sabay kuha para malagay ulit sa table.
" for now on you should like it! I will send a million flowers to you! Your gonna be my wife!" madilim ang expression ng mukha nang sinabi niya yun.
" I told you I dnt like flowers" mahinang sabi ko.
" come in ilalagay ko sa vase tong flowers mo" iniyaya kong saying pumasok habang naghahanap ako ng vase.
I don't like flowers really hindi ako nasisingungaling o umaarte I don't hate them but I don't like them.
I appreciate their beauty but flower is beautiful kapag nasa lupa hindi nakalagay sa vase., wala akong makitang vase nilagay ko sya sa isang jar.
" what this?" tanong niya tinuro niya si Charlie.
" hmm hindi ka pa nakakakita ng green turle sa buong buhay mo?" sabay lapit sa kanya.
" nakakita na but this one is big! Parang nagrerelax lang siya under the sun ." namamanghang comment niya.
" mataas na volts na bulbilya para artificial light niya nakapatong siya sa drift wood yun maliit na uri ng punong kahoy nakukuha sa tabi ng dagat tawag dyn basking nagpapainit siya, semi aquatic fresh water turtle siya kailangan niya ng tubig at kailangan din niya sun."
"his name is Charlie he is red ear slider green turtle, nakuha ko sa pets shop years ago maliit palang siya, " dagdag ko.
" look! Sabi ko sa kanya. Naglagay ako ng turtle pellets sa aquarium ni Charlie, tumalon si Charlie sa tubig ng lagyan ko ng pagkain ang aquruaim niya nag lalangoy siya para kainin ang pellets.
" yan lang kinakain niya?" tanong ulit niya.
" small fish, meal worm minsan cucumber or tomatoes, carnivorous and herbivorous sila" sagot ko
" ikaw lang ang kilala kong babaeng my alagand pagong. Your very weird women rafaella"
Parehas kaming nakatingin sa aquarium ni Charlie habang inuubos ni Charlie ang pagkain niya.
Then we face each other inches away from our own face , ito naman yun felling ko kapag magkasama kami the sexual tension is very high.
We are about to to kiss when his phone ring! Nagulat kami at umarteng parang walang nangyari.
He answer his phone
" tara na may nahihintay sa atin" yaya nya sa akin
" sino? "Tanong ko
" my sister Martha and brother alex" sagot niya.
" what kailangan ba yun? " nagalalang tanong ko.
BINABASA MO ANG
just love me ( complete/ finish)
Romance" you will marry me." " what?." Lumaki ang mata ko sa sinabi niya. " whether you like it or not you will marry me." "why? Your crazy!" Gosh this man so out of his mind. " because I say so! And i don't want anybody touch you aside from me" Dito la...