chapter 7

17.7K 348 1
                                    

Nagising ako ng may naramdaman akong humalik sa akin, pagmulat ng mata ko si marcus pala nakabihis nagtaka ako Sunday ngayon bakit nabihis siya saan siya pupunta?

"where are you going?" tanong ko sa kanya habang nakahiga ako at sya nakaupo sa kama.

"may imporante lang akong gagawin I will back," sagot niya ang gwapo niya sa suot niya polo shirt with maong pants bagong ahit din siya, amoy na amoy ko din ang pabango niya.

" anong oras na ba? Hindi ba tayo magsasabay kumain.?" Tanong ko ulit.

" 10am na po may business lunch ako ngayon. " sabay tumayo siya.

"anong oras ka babalik? Db 7pm yun party?" shit! 10 na pala napasarap ang tulog ko. Umupo n ako sa kama at naghihitay ng sagot niya.

" I will get back before 7, Martha send her make up artist yani and one of her design para masuot mu sa party." sagot nya,Parang kakaiba ang mood ng lalaking to

Lalabas na siya ng pintuan ng tinawag ko ulit siya.

" lets eat together marcus" I may sounded like begging to have lunch to him pero okay lang, gusto ko lang kasabay ko siya kumain ngayon tanghali.

"I need to go." walang emosyon niya paalam ng hindi man lang akong tinitingnan.

Hindi na ako nagsalita..

Badtrip parin ba siya?

Eh bakit niyakap pa nya pa akko matulog kagabi?

Tapos pakiss kiss pa siya ngayon umaga!

Ang gulo talaga ng lalaking to! magiging mabait tapos nagiging suplado!

Hindi mo spell!daing pa nag namemenopose na babae!

Sa sobrang inis hinagis ko ang unan.

AHHHHHHHHHHHHHH!!!!! Sigaw ko!

Maghapon kung tinawagan si bob pero hindi niya sinsagot ang tawag ko kaya si mia nalng ang kinausap ko, nasakatan daw tlaga si bob sa ginawa pero hindi daw ako matitiis ni bob bigayan ko lang daw siya ng time.

Mia ask me about marcus how he propose how he met basta yun love story daw namin, dahil may ginawa na si marcus na kwento tungkol sa lovestory kuno naming, yun nlang din ang sinabi ko kay mia like it was love at first sight.

Alam kung sasabihin niya kay bob yun from there bob will know that I love marcus.

Mia told me how happy she was and she will talk to bob because bob will listen to her.

Tinawagan ko si bogs to update what happened and he promise he will help me too.

just love me ( complete/ finish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon