chapter 8

22.8K 474 3
                                    

" mam rafy pack up na tayo" masayang sabi ni bogs.

"oo nga, thank you to troy." Sabay ngiti kay troy.

" no, Ms. Rafy thank you" sagot ni troy

" Ms. Rafy and bogs total last night na dito sa island lets have a drink "yaya ni troy.

" good idea sir troy, marami pa naman chicks na magaganda dito sa island, game ako dyn." Sabi ni bogs

" you ms.raffy ?" baling na tanong ni troy sa akin.

Nakatingin silang dalawa sa akin naghihintay ng sagot ko.

" game!" sigaw ko with matching hands up.

Nagtawanan kaming tatlo.

Last day of work, Sunday na kailangan ng umuwi sa manila, sobrang busy last 2 days tinapos talaga ang shot, hindi na kailangn idaan sa photoshop ang mga shot dahil sobrang ganda talaga ng island.

Last day sa island after nakita ko si mr.brown eyes ng Friday hindi na ulit kami nagkita, from under water shot to air shot kasi ang ginawa naming ni bogs at late na din kaming kumain or napaparoom service na din ako dahil sa pagod.

Minsan I pray na sana makasalubong ko sya or magabot ulit kami sa resto pero hindi nanyari hindi ko siya nakita.

I dnt know last Friday night hindi ako nakatulog sa pagiisip sa kanya, even in my dreams I dreamed about his brown eyes, I dnt know why but i like seeing his eyes.

Last night na, magandang idea ang magchill muna bago bumalik sa manila to relax.

Im wearing a long tube beach dress with a cute pair of wedges, tinali ko ang mahaba kong buhok to high messy bun, konting blush on, land lipstick, maliit na purse para sa key at phone.

Tumunog ang phone ko nagtxt si bogs nandun na daw sila sa bar, I replyed papunta na ako.

Sinirado ko na ang pinto ng villa ko ng magulat ako.

I landed a pouch to a man's face

" tang na" sigaw ko.

"ouch" he said.

Nang marealize ko kung sino ang nasa labas ng villa ko .

" ikaw?" si mr, brown eyes wearing a casual white shirt with polo na nakaopen lang at cargo pants.

"ouch" nasaktan ata siya ng suntukin ko siya dahil sa gulat.

" oh may gosh sorry" nilapitan ko sya to check .

" your strong women rafaella," sabi niya habang hawak ang panga nya.

"ohh.. sorry" yun lang nasabi ko, si bob kasi nagenrol sa kick boxing, boxing at judo yun karate at kung anu ano trip niya martial arts, mga tinuturo sa kanya dun tinuturo niya din sa akin dati, tuwing summer class ko noon high school hanggang college at minsan hanggang ngayon kapag my bago sya natutunan sabi nya i must learn to defensive and to protect my self daw, tuwing may sparing kami lagi siya nagrereklamo ang lakas ko daw sumuntok, kala ko oa lng si bob ngayon napatunayan ko malakas nga.

" sorry, let me check it" nilapitan ko siya

" no im okay." Sagot nya.

" bakit ang lakas mong sumuntok babae ka pa talaga?" tanong niya.

" sorry, si bob nagturo sa akin, for the record babae ako mr.!" mataray na sagot ko.

" anu ba kasi ang ginawa mo sa labas ng villa ko?" Balik na tanong ko sa kanya.

" I want to see you" mabilis na niya sabi.

"ohh " yun lang nasabi ko.

"im going to the bar with troy and bogs sama ka?" shit bakit ko ba invite to.

" yeah sure" sagot niya.

" by the way im rafy and you are?" tanong ko sa kanya.

" yeah I know your rafaella, im marcus"

" what the? Paano nalaman ang name ko?" nagulat ako.. how this man know my name?

" I have may sources, hinihintay ka na ng mga kasama mo" yun lang ang sinagot niya.

Lumakad na siya pero hindi pa din ako pa ako gumagalaw sa pwesto ko sa pagiisip.

shit stoker ko ata to...

ang gwapo naman ng stoker ko.

Nang mapansin niya akong hindi gumagalaw sa kinatatayuan ko,

he just take my hand to walk with him.

Yun naman the intense feelings the magnetic wave, gravitation pull, the spark in my adult life wala pa akong naramdam ganto ka intense, its very different.

Hindi na ako pumalag, I walk besides him until we reached to the bar.

Pagdating sa bar, binitiwan na nya ang kamay ko pagpasok naming nagulat ako sa babaeng sumalubong kay marcus, wagas kung makakapit.

" hahanapin ko lang sila" paalam ko kay marcus at lumakad papalayo.

Tinawagan ko si bogs

"BOGS SAN KA NA?"

"MS. RAFY NANDITO KA NA BA? NASA DULONG TABLE KAMI, KAYO NASAN KA?" sagot nya.

Hinanap ko ang sabing pwesto nila, nakita ko na.

"OKAY PAPUNTA NA AKO..." sabi ko

Nakarating na ako sa table nila bogs at troy.

" wow miss rafy ang ganda nyo talaga" biro ni bogs.

" suntukin kaya kita bogs marami na ata kayong na inumun eh" sagot ko.

" mam rafy totoo naman sinasabi ni bogs eh" dagdag pa ni troy.

" hoy mga bata kayo magsintigil kayo ha" awat ko sa kanila.

Hahhahahhhahha natawa lang sila.

"ms rafy anong order nyo?" tanong ni bogs.

"tequila bogs" sagot ko.

" okie ms rafy"

Nagkwentuhan naman kami may patawa naman si bogs at troy, wow dami ko ata nainum ko, at the back of my mind naiisip ko pa rin si marcus, shit!, Buti nlng at dito ang dalawang loko loko.

" troy lets dance" yaya ko sa kanya..

"my pleasure mam rafy" sagot niya.

" hoy troy guard mong mabuti si ms raffy daming mga lalaking naghihintay sumayaw siya "paalala ni bogs.

im a good dancer ayon sa mga friends ko and bob do not allowed me to dance to every guy in the club, i just dance with him, bantay sirado ako lalo na daw kung lasing ako because according to bob and some of my male Friend I dance wild and seductive.

" troy kahit anong mangyari kung mo akong iwan sa dance floor ha" paalala ko sa kanya.

" yan din sabi ni bogs bilin daw yan ng editor nyo" hahhaha sagot niya.

"hahahhaha bob talaga" masayang sabi ko.

Kapag nasasayaw ako I fell free masarap sa felling, lalo na ngayon I fucking hate marus why should i? eh tanga pala siya pala siya may girlfriend na siya tapos may paholding hands pa siya sa akin. Damn him...

Magaling na guard si troy hindi niya ako iniwan lalo na kapag may natatangka palitan siya bilang partner ko.

" stop it rafaella" nagulat ako sa nagsalita sa likod ko.

When I looked back si marcus yun, with his brown dark eyes.

I stop dancing...

" why should I that?" mataray kung sagot.

" because I said so" galit niya sabi.

"sir marcus?" nagtatakang tanong ni troy.

" troy I will send back ms.montana in the villa" sagot niya kay troy..

"yes sir"

" fuck" yun lng nasabi ko,

Kinaladkad niya ako palabas ng bar.

just love me ( complete/ finish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon