chapter 3

16.1K 359 1
                                    

today is our 3weeks halos 21 days na kaming magkasama ni rafaella as husband and wife kung totousin mga halos 1month na din siguro kami magkasama sa iisahan bahay.

mula day 1 hanggang ngayon hindi nagbago ang ginawa ni rafaella.

she wake up early for me,

she cooked our breakfast to dinner and sometimes my pabaon pa sa akin food kasama din glen.

she prepared my clothes, my shoes,my socks even my underwear.

if i have flight she is the one who packed my suitcase.

she wait for me to come home para sabay kaming kumain at kahit antok na antok sya tatayo talaga sya para pagsilbihan ako.

i always just stare at her, the way she comes to me and undress me and remove my shoes and socks.

hindi ko alam kung bakit nya ginagawa yun pero sa tuwing ginawa nya yun she's happy so i didnt bother to ask or to resist everytime is do that..

rafaella is a great cook kahit si paula nagkikishare ng food sa akin kapag my pabaon si rafaella.

she knowns everything from cooking to baking.

as my mom told me nagkakalaman na daw ako dahil sa sarap ng luto ng misis ko..

my family really like rafaella like now nandito kami sa mansion.

tinuruan ni rafaella sila martha at mom magbake ng chocolate moist cake.

favorite kasi nila yun, actually ako nagpabake sa kanya para ipadala sa mansion few days ago.

masarap talaga ang chocolate moist cake ni rafaella at alam na alam kung magugustuhan talaga nila yun.

"guys!" sigaw ni martha. may dala dalang syang cake, after namin kumain ng lunch hinila na si rafaella sa kitchen.

ngayon almost 5 pm na mukhang tapos na ang cake nila.

lumapit si martha at si mom sa garden kung saan kami nakaupo nila dad at alex.

nilapag nila ang cake at hiniwa.

"dad"

"ali"

"kuya marky"

isa isa kaming binigyan ng slice cake.

"wow perfect!"

"the best"

"delicious"

yan ang reaksyon namin..

"really? really? mom did you hear that ito na ang pinaka the best recipe na natutunan ntin" tuwang tuwa sigaw ni marthan kay mom.

"yes! darling" masayang sagot ni mom.

"thank you to ate raffy! nakakuha tayo ng best chocolate moist cake recipe " halos magtatalon sa tuwa si martha, matagal na kasi sila ni mom naghahanap ng special chocolate moist cake at ngayon nakita na nila ang pinakabest recipe.

habang nagtatawanan kami sa garden naalala ko si rafaella wala pa sya sa garden kung nasan kami.

"where is rafaella thatha?" tanong ko habang hinahanap ng mata ko si rafaella.

"hmmm?" lumingon din si martha at hinanap si rafaella.

"baka nasa loob pa, sabi kasi nya susunod sya" sagot ni martha.

"i will find her" paalam ko sa kanila.

pumasok ako sa mansion at hinanap sya.

"rafaella?" nakita ko sya nakayuko ang ulo habang naka fold yun braso nya sa table at nakaupo.

just love me ( complete/ finish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon