pagkagaling namin sa airport dumiresto na kami ni marcus sa office namin, kahit medyo naiantok pa dahil hindi ako masiyadong nakatulog, sa plane na din kami ng breakfast at saktong 8am nsa tapat na kami paradise.
"see at lunch mrs. madrigal" natatawang sabi ni marcus ng huminto ang kotse namin.
"yeah mr. madrigal see at lunch" natatawang sagot ko.
then we kissed before i walk out to the car.
papasok na ako sa lobby ng marinig ko ang tumunog ang phone ko.
it was marcus, napahinto ako at lumingon sa labas.
the car was still there, marcus slighty open the window.
tama lang makita ko ang mga mata nya.
"yes?" natatawang sagot ko sa phone.
"nothing, i just miss you already" sagot din nya.
"its our honeymoon do we really to have work?" parang malungkot sa boses nya.
kahit ako ayaw ko pa din umuwi gusto ko pa sana makasama ng matagal si marcus sa island pero kailangan na talaga si marcus sa office nya malapit na kasi yun annual company meetting nya sa madami at laki ng hawak na company na pagmamay-ari ni marcus alam kung pressure sya.
kahit nasa island kami kinakausap nya pa din si paula to update him.
"they need you marcus, your own company need you, im here hindi ako aalis okay we have plenty of time so go now babe, i will see at lunch okay." paglalambing ko sa kanya.
"i only want to do right now is to be with you babe, " sagot nya at nagbungtong hininga.
"okay see at lunch, take care" dagdag nya.
"i will" mabilis na sagot ko.
i want that too.. sabi ko nlng sa sarili ko.
nakita ko ng umalis na ang kotse ni marcus with his driver glen.
pinasok ko ang bag sa phone ko at pumasok na sa lobby ng paradise.
"marie!" nagulat ako ng makita ko sa bob na papalapit sa akin.
"bob!" masaya kung sagot.
"miss rafaella marie dimayuga montana hindi porke't boyfriend mo si mr. marcus madrigal eh aabsent ka lang basta-basta. where is my marie who loves to work?" seryosong sabi ni bob.
i was shocked.
oo nga tuwing magkasama kami ni marcus parang napapabayaan ko na ang trabho ko.
"im sorry bob" malungkot na sagot ko.
"hahahahahahahaha" nagulat ako ng tumawa ng malakas si bob.
"i was joking marie! kung nakita mu lang yun reaksyon mu nakakatawa talaga." sabi ni bob.
pinalo ko sya sa braso nya nakakainis talaga si bob kahit kailan.
"tara na at hinahanap ka ng boss mong si roy" niyaya na ako ni bob at sumakay na kami sa elevator.
kaming dalawa lang ang sakay ng elevator,10th floor ang department namin.
"what this?" nagulat ako ng hawakan ni bob ang kamay ko.
shit hindi ko natanggal ang wedding ring ko!
shit!
hinawakan mabuti ni bob ang kamay ko.
"is this what i think is this?" seryosong tanong ni bob.
i nod.
"when? why? how?" sunod-sunod na tanong ni bob.
BINABASA MO ANG
just love me ( complete/ finish)
Romance" you will marry me." " what?." Lumaki ang mata ko sa sinabi niya. " whether you like it or not you will marry me." "why? Your crazy!" Gosh this man so out of his mind. " because I say so! And i don't want anybody touch you aside from me" Dito la...