9. tục hiến tế

139 24 1
                                    

jungkook bối rối đưa mắt nhìn họ, em thật sự rất sợ họ tức giận sẽ đem em lên tế đàn để hiến sống cho quỷ thần.

người meha có tục hiến kẻ có tội cho quỷ thần và dâng lên người có dung mạo mỹ lệ nhất cho thần linh.

trong quyển thần thoại mahalis, em từng xem qua quá trình hiến tế. tất cả đều diễn ra trong đau đớn và thống khổ. hơn cả khao khát được sống chính là sự phẫn uất của những linh hồn oai oán. tế đàn của người meha được gọi gaksa. xung quanh được canh giữ bởi ngũ linh thần thú, vật được hiến tế một khi đã bị đưa vào thì không cách nào thoát ra. nếu cố ý muốn trốn chạy, ngũ linh thần thú lập tức xuất hiện xé xác kẻ ấy.

mà quá trình hiến tế linh thiên trong mắt người meha lại chính là điều tàn nhẫn nhất mà jungkook biết được. dùng mạng người để cầu vinh hiển, cầu bình an dù cho người hiến tế khát khao được sống hơn bao giờ hết. đây chẳng phải chính là việc làm vô đạo đức không tính người nhất sao. ở thế giới của jungkook em vốn đã quen với cái gọi là quyền bình đẳng và nhân quyền, thế nên việc đem một người đang sống sờ sờ ép buộc mang lên tế đàng để hiến sống chính là việc làm đáng sợ nhất, cũng mang lại cảm giác bi thương tột độ nhất. đối với một người khao khát được sống từng giờ như em mà nói, việc xem thường sinh mệnh người khác thì quá đáng vô cùng. jungkook thích mahalis, thích người meha nhưng em không thích cách họ cầu thần linh phù độ và van xin sự bảo hộ của quỷ thần như thế.

nhìn ánh mắt 'thiên sứ' dao động dâng lên một tầng nước mỏng, seokjin không nhịn được tiến tới vỗ nhẹ vai em.

- chắc chỉ là trùng hợp thôi nhỉ, ngài không cần sợ hãi.

em ngước mắt nhìn anh, cảm giác ấm áp lan ra khắp lồng ngực. đương lúc lạc lõng giữa không gian xa lạ, em chỉ cần một bàn tay đưa ra vỗ về là đã cảm thấy biết ơn lắm rồi. jungkook mím mỗi khẽ gật đầu, lý ra em không nên khiến mọi việc tồi tệ như vậy.

- thu lại ánh mắt giết người của anh đi, anh khiến ngài ấy sợ đấy - thiếu niên tên seok lừ mắt nhìn thiếu niên hoàng gia, giọng điệu không mấy hòa nhã cất lên.

thiếu niên kia lập tức thu liễm sát ý, tỏ vẻ không mấy bận tâm liền quay lưng đi. nhưng ngay lúc mọi người bận quay quần bên jeon jungkook, hắn xoay người lại nhìn em. ánh mắt mang theo rất nhiều phức tạp cùng hoài nghi, jungkook không tài nào phân tích nổi ẩn ý bên trong đấy. em cắn môi né tránh ánh mắt của hắn, nếu anh họ là một người ấm áp hòa ái thì nam nhân có vẻ ngoài giống hệt này lại có tính cách quá lạnh lùng và âm trầm, gần như khác nhau một trời một vực. bấy giờ jungkook mới xác nhận họ là hai người hoàn toàn khác nhau, kể cả lớp trưởng và thiếu niên họ jeong kia. lớp trưởng ngày thường rất hiền lành, sẽ không có bộ dạng đanh đá như thiếu niên vừa rồi.

jungkook hiện tại đã có thể xác nhận bản thân chính là bị xuyên không rồi, xuyên sang một không gian khác. à không, đây có vẻ giống như xuyên thư hơn. dù cho em không mang theo quyển tiểu thuyết thần thoại mahalis ấy bên người thì em vẫn bị đưa đến thế giới này. em dường như đã bỏ qua chi tiết nào đó rất quan trọng, thứ khiến cả linh hồn và thể xác em đều xuyên vào thế giới thần thoại này.

|allkook|- đợi em đến ngày trời đổ nắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ