Một vòng tiểu hài tử nắm chặt xuống tay, vây quanh một cái sạp, nhảy nhót, hô to gọi nhỏ, cướp muốn đem trong tay đồng tiền đưa ra đi.
Giao tiền tiểu hài tử trên mặt cười tủm tỉm, một bên đối bên cạnh bạn cùng lứa tuổi kêu: "Làm ta đi ra ngoài, đừng đem ta đèn dẫm tắt!" Một bên kêu cha mụ mụ: "Ta mua được lạp!"
Các đại nhân nghe tiếng mà đến, hai tay duỗi ra, liền đem nhà mình hài tử từ tiểu hài đôi xách ra tới, trên tay lực đạo muốn khống chế tốt, bởi vì tiểu hài tử quyết không chịu đem nắm con thỏ đèn đem buông ra, nếu là sức lực quá lớn, con thỏ đèn liền có lật úp thiêu hủy nguy hiểm.
Kia đèn lấy năm sáu tấc mộc phiến làm đế, mộc phiến thượng giằng co hai tấc lớn lên tế đuốc, nạm bốn cái tiểu mộc luân, mặt trên dùng giấy thành một cái con thỏ hình dạng, còn dùng bút son điểm tình, trường dây thừng mặc ở mộc phiến một đầu thượng. Tiểu hài tử nắm dây thừng ở phía trước đi, liền như thật sự nắm một con sẽ sáng lên con thỏ giống nhau.
Lý Tẩm Nguyệt nghỉ chân nhìn sau một lúc lâu, chờ này một đợt tiểu hài tử toàn mua xong rồi, đi ra phía trước, tùy tay đem trên tay đèn lưu li đặt ở quầy hàng một góc, nói: "Mua một cái con thỏ đèn."
Kia quán chủ chính cúi đầu đếm tiền, nghe vậy lên tiếng: "Mười lăm tiền." Đem trên tay tiền tệ xôn xao đảo tiến hộp trung, ngồi xổm xuống, hoảng nổi lửa chiết, thuần thục mà xốc lên một con thỏ, đem bên trong ngọn nến bậc lửa, nắm dây thừng đứng dậy, lúc này mới nâng lên mắt, ánh mắt hoạt đến nàng trên lưng chuôi đao, chạy nhanh rũ xuống mắt, khóe mắt lại là vừa kéo, nàng bên hông lại cũng treo một thanh kiếm.
Lý Tẩm Nguyệt lấy ra tiền lẻ cùng hắn, dắt con thỏ đèn, xoay người liền đi.
Tô Châu xưa nay phóng đèn cực thịnh, giá trị này nguyên tiêu ngày hội, càng là liền bên đường trên cây đều giương đèn, ánh đèn dừng ở nàng trên lưng thanh ngọc nạm đá quý chuôi đao thượng, hoảng đến thẳng làm người hoa mắt.
Kia quán chủ đôi mắt lóe đến sinh đau, thiên khai ánh mắt, lại thấy sạp thượng nhiều trản đèn lưu li, ít nói cũng đáng một trăm quán, vội dò ra thân muốn gọi lại kia khách nhân, người nọ lại nếu như không nghe thấy, này quán chủ trong lòng nói thầm: "Chẳng lẽ là cái gì mánh khoé bịp người không thành?" Lại nghe bên tai vang lên một đường thanh âm, nói: "Này đèn quá nặng, liền tặng cho ngươi."
Con thỏ đèn trọng lượng quá nhẹ, hành động đến hơi mau một ít liền muốn đảo, Lý Tẩm Nguyệt vốn dĩ chính là đi dạo, bởi vậy cũng không vội, tản bộ đi chậm, thường thường quay đầu nhìn xem đèn đổ không có, như thế đi đi dừng dừng, chợt thấy phía trước chen vai thích cánh mà, tụ rất nhiều người.
Lý Tẩm Nguyệt tiến lên đi xem, nguyên lai là một đống lâu, dưới hiên huyền rất nhiều trản bát giác đèn kéo quân, bên trong châm cự đuốc, giấy giống nhân nhiệt khí ở từ từ chuyển động, mỗi mặt lại không họa mã, mà là viết rất nhiều đố đèn, thô thô nhìn lại, mỗi trản đèn thượng câu đố dễ hiểu hằng ngày giả có chi, trẻ con cũng đoán được ra; cật khuất ngao nha giả cũng có chi, có tâm khoe khoang học vấn làm nổi bật người liền ở dưới nhíu mày khổ tư, bởi vậy hấp dẫn rất nhiều người tới đoán.
BẠN ĐANG ĐỌC
/DROP/GL/ABO/PO18/Cổ Đại/ Điên Đảo Nhớ - Thiệp Điều
General Fiction♥ Cảm ơn mọi người đã Donate ạ ♥ ⛔ Cấm dưới 18 ⛔ ⚠️Waring⚠️ 18++++++ Futa, ABO, NBN, GL Truyện R18 GL Không thích không nên vào đọc :) --------------------------------------------------------------------------- Nội dung tóm tắt Cao lãnh chi ho...