Chương 1. Sông lớn tố thuyền nhẹ

4.2K 51 4
                                    


Giang Nam vùng, thủy đạo tung hoành. Xuân thủy phương sinh khi, không nói Tiền Đường, phú xuân này hai điều đại giang, đơn nói các thủy nhánh sông mạn sinh tương liên, cơ hồ thôn thôn lân hà. Dân người ra cửa, không dựa xe mà dựa thuyền. Lại thêm nơi đây nhiều sơn, địa phương quen thuộc sơn hình thủy thế thuyền người nhẹ mái chèo vùng, liền có thể đem thuyền nhỏ quải đến không biết nào điều sông nhỏ trên đường. Bởi vậy thượng vùng này thật là là đạo tặc ẩn núp lùng bắt, người giang hồ ném ra cái đuôi hảo nơi đi.

Chiết Tây nơi nào đó không biết tên đường sông, một con thuyền ô bồng thuyền xuôi dòng mà xuống. Đuôi thuyền đứng một cái người cầm lái, đầu thuyền ngồi một nam một nữ, hai người đều là kính trang kết thúc, nhìn thật là lưu loát, chỉ là trên mặt đều mang theo ưu sắc. Kia nam tử nhìn 50 xuất đầu, thân hình thật là cường tráng, mắt lộ ra tinh quang, cái trán hai sườn huyệt Thái Dương hơi hơi cố lấy, vừa thấy chính là trên giang hồ hảo thủ. Nàng kia 17-18 tuổi tuổi, là hương dã gian thường thấy tiểu nha đầu bộ dáng, chỉ là mộc một khuôn mặt, so với kia ở nông thôn tiểu nha đầu, lại càng khuyết thiếu một ít linh khí.

Hôm nay sắp tới hoàng hôn, hồng nhật tây trụy, một nước sông nửa phơi ở nắng chiều hạ như hồng mã não, nửa ẩn ở sơn ảnh như bích lưu li. Kia nam tử thấy này cảnh, hướng nàng kia cảm thán nói: "Tiểu thư, này Giang Nam quả là địa thế thuận lợi nơi, điều chưa biết hương dã chỗ, cũng có như vậy mỹ cảnh. Chỉ tiếc lần này có việc trong người, vô phúc tinh tế xem xét." Nàng kia thẳng nếu không nghe thấy, đối mặt cảnh đẹp, lại sâu kín thở dài nói: "Ngô thúc, không biết sư ca hiện tại đang làm cái gì. Chỉ mong hắn mau chóng đem sự tình liệu lý rõ ràng, tới rồi cùng chúng ta một đạo." Thanh âm đảo rất là thanh thúy êm tai.

Này thuyền thân thuyền không lớn, trung gian khoang thuyền bất quá bốn năm tịch lớn nhỏ, bởi vậy tuy nàng kia chưa từng lớn tiếng nói chuyện, đuôi thuyền người cầm lái cũng đưa bọn họ lời nói nghe được rành mạch. Lão người cầm lái triều nàng kia phương hướng liếc mắt một cái, không cấm nửa là buồn cười nửa là thương tiếc, thầm nghĩ: "Này tiểu mẹ con thanh âm dễ nghe được ngay a, thân hình đơn nhìn lên đi cũng yểu điệu thật sự, đáng tiếc, đáng tiếc! Này trương da mặt thật sự là. . . Nàng đem cái gì sư ca để ở trong lòng, nàng kia sư ca chỉ sợ lại là có thể kéo có thể kéo, không biết hiện tại bên kia sung sướng đâu."

Hai bờ sông không rộng, tứ phía không gió, thuyền nhỏ theo nước sông mượt mà về phía đông chạy tới. Kia người cầm lái lười nhác mà chưởng đà, nghĩ đêm qua bị hai người bọn họ từ khoang thuyền trung kêu khởi khi, bốn phía đen kịt một mảnh, chỉ một trản lão đèn dầu phát ra mờ nhạt quang, lay động không chừng mà chiếu vào kia cô nương vàng như nến khô gầy trên mặt, nhìn đúng như quỷ mị cương thi giống nhau, nhưng đem hắn lão nhân gia sợ tới mức không nhẹ. May mà hai vị này khách quan ra tay hào phóng, tuy rằng lai lịch nhiều ít có điểm kỳ quặc, nhưng này đường sông từ trước đến nay ít người, chính mình không xem không nói, thành thành thật thật chèo thuyền tái này nhị vị, liêu tới cũng sẽ không có cái gì nhiễu loạn. Lại quá một ngày, một thỏi vàng tới tay, chính mình mấy năm ăn dùng cũng liền không lo. Hắn đem này hai người coi như từ trên trời giáng xuống Thần Tài Bồ Tát, bất tri bất giác liền theo chân bọn họ đứng ở một bên, lại hỉ kia thiếu nữ thanh âm thanh thúy êm tai, tuy rằng biết nàng tướng mạo thô lậu, nhưng cũng âm thầm thế nàng mắng kia đồ bỏ phụ lòng hán sư ca bảy tám biến.

/DROP/GL/ABO/PO18/Cổ Đại/ Điên Đảo Nhớ - Thiệp ĐiềuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ