14: Flame

3.9K 164 32
                                    

Napalingon ako sa likuran ko nang tawagin ni Page ang pangalan ko pinakita nito sa akin yung hawak niyang dalawang polo, walang emosyong tinuro ko ang asul na nababagay sa kaniya, pinilit niya akong magtungo kami dito sa mall para samahan siyang bumili ng mga damit dahil hindi na daw sa kaniya kasya yung mga luma, sinama lang niya ako para may taga pili ng mga damit niya, napapili na din tuloy ako ng para sa akin

Isinampay ko ang mga damit na napili sa braso bago pumunta sa cashier at ilapag sa gilid ang mga napili, nilabas ko ang card ko tsaka iniswipe sa scanner, nang mailagay na sa plastic lahat ay umupo ako sa sofa na nasa dulo upang hintayin si Page, pinagmasdan ko ang nangyayari sa labas ng clothing store na ito dahil wala na din naman akong magawa pa, i left my phone at my room. I cross my legs, and lick my lower lip and when i saw a numerous students laughing, talking and walking.


Diyan sila magaling, to have some fun at magliwaliw kasama ang mga tropa pero kapag nasa loob ng classroom ay walang ginawa kundi matulog, hindi gumagawa ng mga activities, projects, at puro kabalastugan ang ginagawa, i can't with this students.


"Done?" I asked Page when i saw him walking towards me


"Not yet" he gave me a cheeky smile tsaka tumingin din sa labas, suddenly he tugs my polo


"What?"


Sinundan ko ang turo turo niya


"Si Montello oh"


Yeah, i saw him already....hindi ko lang tinuon sa kaniya yung pansin ko dahil ayoko siyang makita, may kasama itong grupo ng mga kababaihan at nakatambay sila sa arcade harapan lang ng clothing store na to, good thing at tinted ang salamin dito nakikita namin ang nasa labas pero hindi nila nakikita ang loob, once na makita niya ako, my day is going to be hell again.



"Matinik din pala yun sa mga babae" Page said


"Ayoko ng pinaghihintay, Page" umayos na ako ng upo at tinignan siya


"Sabi ko nga hehehe" bumalik na ito sa ginagawa



It's a miracle, he's with a bunch of girls....maganda na siguro yan kaysa na sa akin siya.


Ilang minuto pa ang lumipas nang matapos na si Page at sabay kaming lumabas ng clothing store, hindi ko hinayaang mapadaan kami sa harapan ng Arcade kaya hinila ko si Page upang dumaan kami sa likod, nagtataka man ay sinundan nalang din niya ako at nang makalabas na kami sa mall ay nakahinga ako ng maluwag, para tuloy akong nagtatago sa mga pulis.



"Sam g pa sana tayo" ani ni Page


"Bumalik ka kung gusto mo"



Iniwan ko na si Page, hindi naman na niya ako tinawag takot lang siguro na baka mabugahan ko siya ng apoy, napansin na niya siguro na kanina pa ako naiinis




Natigil ako sa paglalakad nang makita si Tea na nasa harapan ng pinto ko, what is she doing here? Bumaba ang tingin ko sa paperbag na dala nito




"Tea" tawag ko




"Hi President"



Pinapasok ko siya sa loob, pumunta ito sa kusina kaya sinundan ko na din siya, inilabas niya ang laman nang paperbag at mabangong aroma na nanggagaling sa loob ng container ang pumuno sa buong kusina, kumalam kaagad ang tiyan ko na narinig nito dahilan ng pag tawa naming dalawa



"Baka kasi hindi ka pa kumakain, kagabi ko sana napag isipan na dalhan ka ng pagkain kaso kailangan ako ni Page"



Hindi na ako sumagot, buti at hindi siya natuloy kagabi kundi bisto ako.....that Montello, walang kapagurang sinakyan niya ako kagabi, kung hindi ko pa siya sinuntok sa braso ay hindi pa siya titigil, he's planning to be a cowboy whole night, being his horse is fucking tiring.



"Let's eat" umupo ako at nagsimula nang kumain



"Bumili ka ng mga damit?" Pinasadahan ni Tea ng tingin ang mga paperbags na nasa sahig




"Hmm" i answered "wala ka bang gagawin ngayon?" Hinigop ko ang sabaw nang sinigang na baboy at hindi ko mapigilang mapatango tango dahil sa sarap




"Mag papaturo ako sa kaibigan kong mag bake"



"Magaling ka naman mag bake"



Ngumiti ito at namula pa ang mukha "may bago kasi siyang recipe eh"



May inilabas nanaman ito sa paperbag na dala at maliit na thermos iyon



"Ginawan na din kita ng tsaa"





Nagkwentuhan lang kami habang kumakain ako, nagtagal din siya dito sa place ko at nang aalis na ito ay sinamahan ko na siyang makalabas, kumaway ito sa akin at nagsimula nang maglakad papalayo at nang isasarado ko na ang pintuan ay may tumakip sa bibig ko, padabog na sinarado ang pintuan at kaagad akong binuhat na parang sako tsaka ipinunta sa loob ng kusina, fuck napasukan ba ako?!





"Ack..." napahimas ako sa likod nang ibagsak niya ako sa ibabaw ng lamesa, nag angat ako ng tingin at nanlaki ang mata ko ng makita ang kaniyang itsura "Montello, ano nanamang kahibangan to?!"




Galit ito, kita sa mga mata niya. Napa away ba to at sakin ilalabas ang galit




"Bakit kayo magkasama?" He's panting "bakit nandito siya?"




Aalis na sana ako sa pagkakahiga sa lamesa nang itulak niya ako pabalik




"Hindi pa ako tapos magtanong sayo!" He shouted




"Wala kang respeto, Montello! Huwag mo kong galitin ngayon" matapos kong sabihin iyon ay malakas ko siyang sinampal dahilan ng pagtagilid ng kaniyang mukha "huwag mong kalimutan na estudyante ka lang sa unibersidad ako at kaya kitang ipatapon sa labas ng walang kahirap hirap"




"Wala kang karapatang itanong sa akin kung bakit kami magkasama, fuckbuddy lang kita....pantawid init ng katawan" biglang nawala ang kaniyang emosyon at dahan dahang lumayo sa akin "stop acting like a fucking boyfriend, Montello. We're just fucking that's all. Get out and don't show your face around me"




Tahimik na lumabas na ito kaya itinakip ko ang likod ng palad sa aking mga mata upang hindi masilaw sa ilaw na nasa kisame




Why am i feeling so guilty? He deserve it, hinahayaan ko siyang hawak hawakan ako sa kung saan saan pero sumusobra na siya, kailangan ko nang ipaintindi kung ano ko lang siya at kung ano niya lang ako.




(Nasaktan ba ang ating Montello dahil sa sinabi ni Flame o umalis lang dahil hindi na niya nakayanan pa ang namumuong galit at ayaw niyang masaktan si Flame?)
















Keeping Up With A Crazy Bottom(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon