39: Flame

3.3K 136 17
                                    

"What now?" I lazily look at him and leans against the wall


I put the both of my hands inside my pocket



"Anong kailangan mo kay Montello?" Diretsahan niyang tanong


"Why do you want to know?"


"He's important to me Sanista, hindi ako papayag na saktan mo siya, pinaalis mo siya sa Sanfabio dahil ayaw mo siyang makita at dahil ayaw mo sa nararamdaman niya towards you and now you're starting to make a move?" He hissed "anong gusto mong palabasin? Huh?"


"You're mad at me because you're afraid that i might you know make him stay away from you?" Kibit balikat kong sabi "he loves me Lopez"


"Honestly yes, tama ka Sanista takot akong malayo siya sakin, takot akong mapunta siya sayo, dahil hindi ko makakalimutan kung paano mo siya saktan noon. Hindi ko kayang sapilitang mahalin niya ako at hindi ko siya mailalayo sayo dahil ayokong malayo ang loob niya sakin pero binabantaan na kita Sanista, sa oras na malaman ko na sinaktan mo ulit siya, ipupusta ko ang Seddalan, bababa ako para patayin ka" duro duro ako ng hintuturo nito


"Talking about you killing me?" Umalis ako sa pagkakasandal sa wall at sinuklay ang buhok gamit ang mga daliri "you're a loser Lopez you can't even lay your hands on my skin"


Umusok ang ilong nito at lumalabas na ang ugat sa leeg, he's easy to annoy.


"May sasabihin ka pa ba?" Tanong ko dahil hindi na ito nagsalita pa


Inuubos niya ang oras ko, walang paalam na tumalikod ako at diretso na ng lakad, hindi ko na nagawa pang pumasok sa loob ng bahay para magpaalam dahil naiinis ako, that damn Lopez. Hindi ako natatakot sa kaniya, siya ang dapat matakot sakin.


Fuck you, Lopez!


I can treat my man better!



Nang makapasok sa office ay binagsak ko ang katawan sa swivel chair


Where is Page? Kanina ko pa siya kino-contact hindi pa din nasagot, nag ri-ring naman yung phone niya, is he ignoring my calls? Wala akong natatandaan na binigyan ko siya ng day off!


Bumukas ang pinto at pumasok si Neil na may dalang papers, tinuro ko ang lamesa, tumango ito at nilapag ang mga dala sa lamesa



"President, gusto pala kayong kausapin ni Christ" good thing hindi siya nautal ngayon




"Papasukin"




Bumukas ang pintuan at pumasok na si Christ, pinaiwan ko sa labas ang mga kasama nito dahil ayoko ng magulo sa loob ng opisina ko, ngumunguya ito ng bubblegum at hindi maayos ang pagkakabutones ng uniporme ang buhok ay kinulayan ng pula at may piercing siya sa ilong, may kulay na din ang kuko niya which is black at nakasuot siya ng choker, gwapo siya pero sa itsura niya ngayon para siyang addict na tambay sa kanto.




Hindi na siya nadadala.





"Do you like my style?" Umupo ito sa upuan na nasa harapan ng lamesa at tinaas ang paa sa kaharap na upuan




"I hate it" sinamaan ko siya ng tingin kaya ngumiwi ito at binaba ang paa "ano?"





"Dahil mahal ko ang president ng Sanfabio at dahil gustong gusto ko kung paano mo ko pagalitan at pagsabihan ay tutulungan kita"




Kumunot ang noo ko




"Kilala ko ang mga nagtakas kay Oscar"




Napakuyom ang kamao ko sa narinig hindi ko pinakita na willing akong makinig sa sinasabi niya.




"Marami akong gang sa labas ng Sanfabio, nakalaban na din namin ang gang ni Oscar noon, yung mga nagtakas kay Oscar ay mga ka gang niya at sila din ang mostly na mga outsiders dito sa Sanfabio" tumayo si Chris at pumunta sa likod ng swivel chair at kumapit sa armrest kaya inalis ko doon ang pagkakatukod ng siko ko.




"Walang ibang ginawa ang mga ka gang ni Oscar kundi manggulo at hindi lang din ang Sanfabio ang pinasukan ng mga ka gang niya," dagdag nito "ngayon dahil sinaktan mo ang Leader nila at inagaw ang gusto ng leader nila, ikaw na ang target nila"





Walang halong biro at halatang nagsasabi siya ng totoo, bumalik ito sa kinauupuan




"Maaari kitang tulungan, para na din makabawi ako kala Oscar. Sinaktan nila yung kuya ko, hindi na ako nakabawi dahil magaling silang magtago, ngayon ko lang din nalaman na si Oscar ay nag aaral pala dito sa Sanfabio"




Malawak ang Sanfabio kaya mahirap magsalubong ang magkakakilala, maliban nalang kapag mag set sila ng lugar kung saan magkikota o di kaya ay mag ka ka klase sila




"Hayaan mo akong maging kanang kamay mo at sinisigurado kong ligtas ka" he firmly said




Natawa ako at napailing, akala siguro niya ay mahina ako at hindi kayang makipaglaban




"Hindi ko kailangan ng tulong mo" wika ko





"Kung ayaw mo ay wala na akong magagawa pa, kami lang ang may alam kung saan sila nagtatago, kung saan ang hideout nila." Tumayo na ito "baka hindi lang ikaw ang targetin nila kundi pati na ang mga malalapit sayo"




Lalabas na sana ito ng tawagin ko siya





"Pumapayag ako sa kagustuhan mo, pero ayoko na mabalitaan na gumagawa nanaman kayo ng kalokohan sa loob ng unibersidad ko" i squinted my eyes





"Aye aye" sumaludo ito





Lumabas na ito, akala ko ay matatahimik na ako pero kumalabog ang pintuan at pumasok si Page na parang na rape ng tatlong tao dahil sa itsura niya ngayon, nagtama ang mata naming dalawa malaki ang mga mata niya parang nakakita ng multo. Pinapanood ko kung paano manghina ang mga tunod niya at napahiga sa sofa.





"Yung...yung pinsan m....mo na....nagising nalang a...akong mag..magkatabi kaming dalawa, wa...walang pang itaas at na....naalala ko. Lasing ako at....at hinayaan ko siyang akayin ako s...sa kwarto na hindi ko na..naman alam kung kanino. Ma....may nangyari samin, my....my cum i saw our...our cum" para siyang nagkekwento ng horror na siya lang ang natatakot





Ang dalawang magkaibigan nayun, pareho silang takbo ng isip kaya hindi na ako magtataka kung baka iblackmail din siya ni Diggy at magaya sakin noon.





Mahina akong natawa dahil sa mga posibleng mangyayari kay Page sa mga dadaan pang mga araw.




Pumayag ako sa gusto ni Christ dahil kung hindi, hindi ko malalaman kung saan ang hideout ng Oscar na yun. Hindi na ako babawi sa kaniya dahil sa ginawa niya kay Tea, babawi ako dahil sa mga pangugulo ng gang niya dito sa loob ng university ko. Hindi ko siya palalagpasin, dinilaan ko ang ibabang labi bago iyon nilaro tsaka ngumisi.





(May story po ba si Page at Diggy? Well wala po, hindi pumasok sa isip ko na gawan sila ng story ehhh, isipin niyo nalang na si Page ay katulad ni Flame at si Diggy katulad ni Montello kasi kung gagawan ko sila ng story hindi lang magkakalayo ang kwento ni Page at Diggy sa kwento ni Flame at Montello, babushhh)

Keeping Up With A Crazy Bottom(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon