Một buổi chiều đầu tuần nhàn rỗi hiếm có của Dimin khi tiệm cà phê thú cưng đóng cửa vì hai ông chủ có việc đột xuất đã bị cô em gái vàng của Jeongguk phá bĩnh. Khỏi nói cũng biết Dimin đã bất ngờ thế nào khi Hyomin đột nhiên xuất hiện tại nhà của anh và cậu, hẳn là cô nàng vừa mới cúp tiết để đến đây, rồi ngay khi biết anh cũng đang rảnh rang, thì đã mải móng kéo anh ra ngoài chơi, còn nói là muốn đi ngắm khung cảnh mùa xuân đang về trên Seoul, trong khi sự thật là cô ấy đang chán và không có gì để làm nên mới kéo anh đi theo. Và đó là toàn bộ câu chuyện để giải thích lí do tại sao hiện giờ họ có mặt tại quán cà phê nhỏ xinh bên vệ đường này, ngồi đối diện nhau, trong khi Dimin thích thú nhâm nhi thức uống vừa ra của mình, thì Hyomin cắm cúi vào điện thoại, chẳng ai nói câu gì.
- Dimin oppa, anh có biết thế nào là hết yêu không?
Hyomin trầm ngâm nhìn điện thoại trước khi hỏi anh, có vẻ như cô ấy vừa đọc được thứ gì đó ở trên mạng, khuôn mặt hào hứng kia đã nói lên tất cả.
Dimin rõ ràng là ngốc xít, nhưng Hyomin như thể đang chứng minh rằng cô còn ngốc hơn cả anh khi đặt ra một câu hỏi như vậy cho người như Dimin, để rồi khi nhận được những cái lắc đầu ngây ngô từ người chẳng khác gì đứa trẻ 7 tuổi, cô ấy lại ngán ngẩm thở dài giống như đã trông đợi điều gì đó to lớn lắm vậy.
- Ài, anh ngốc thật đấy, không biết thì để em nói cho mà nghe, sau này còn có thể áp dụng với anh trai em.
Dimin sững người lại vài giây, miệng nhỏ đang hút nước ép dưa hấu cũng dừng lại giữa chừng, Hyomin nói vậy khiến anh có chút buồn, vì cụm từ ''hết yêu'' ấy nghe mới đau lòng làm sao, vậy nên anh không mong nó sẽ xảy ra giữa anh và cậu một chút nào.
Hyomin nhìn vào điện thoại lần nữa, như thể đang cố gắng ghi nhớ những gì mà người ta viết trên đó để đem ra giảng giải cho anh vậy.
- Đây nè, có tất cả 5 dấu hiệu chứng tỏ rằng người kia đã hết yêu chúng ta, một là anh ta không còn muốn nói chuyện nhiều với bạn, hai là anh ta không còn muốn thân mật với bạn, ba là anh ta dành nhiều thời gian ở bên ngoài hơn, bốn là anh ta tránh nói về tương lai, và cuối cùng là anh nổi nóng với bạn thường xuyên. Đó, anh đã hiểu chưa?
Hyomin thao thao bất tuyệt với số thông tin mà cô đọc được trên các trang blog về đề tài tình yêu dành cho phái nữ, dường như cô ấy cũng chẳng biết thế nào là ''hết yêu'' trước khi bắt gặp chúng, vậy mà hiện tại, Hyomin tự đắc như thể đó là những thứ do chính cô ấy nghĩ ra vậy.
Nếu là người khác, hẳn sẽ chẳng mấy để tâm về những gì Hyomin nói, nhưng Dimin thì không như vậy, anh ''òa'' lên một tiếng với việc được cô khai sáng, trầm ngâm suy nghĩ một hồi, trong đầu anh hiện giờ ngoài những thông tin đó ra thì chẳng còn lại gì cả.
- Nhưng Hyomin à, hết yêu mà Hyomin nói, liệu có xảy ra với Dimin và Jeongguk không?
Anh nhoài người lên phía trước, dựa vào mặt bàn mà dồn nén trọng lực cũng như sự lo lắng của bản thân, nhìn anh như vậy Hyomin bất giấc cảm thấy có chút buồn cười, trong lòng còn thầm nghĩ: ''Cái anh này có cần phải ngây thơ tới như vậy không? Khiến người ta muốn bắt nạt quá mà!''
BẠN ĐANG ĐỌC
Dễ thương của em - Kookmin
FanficChúa ơi, Jeongguk không thể chấp nhận cái anh bé bé xinh xinh này lại hơn tuổi mình đâu!