Tiêu Chiến hành động cũng chẳng còn nhanh nhạy như trước, tinh thần tệ nên cứ thấy con người mỏi mệt và lười biếng.
" vậy mới giống Tiêu Chiến mà tôi biết "
Được làm công việc mình yêu thích thì Tiêu Chiến có phấn chấn hơn. Nhưng cũng chưa thể nói là trở lại như bình thường được.
Thấy Tiêu Chiến coi giấy tờ đến sắp ngủ gục nên Nhất Bác đứng phía sau để anh dựa vào người mình.
" chợp mắt một chút đi "
Dù thời gian qua anh nằm lì trong nhà nhưng cũng đâu ngủ, đa phần là thức trắng. Vì hình ảnh Diệp Liên nhắm mắt xuôi tay trong lòng anh luôn hiện quá rõ ràng, cộng thêm tự trách bản thân vào giờ đó không lao nhanh ra cứu bà.
Tiêu Chiến ước nhiều lắm, ước phải chi quay lại lúc đó được. Dù lao ra cứu bà không kịp thì chí ít anh vẫn có xả thân chứ chẳng phải là đứng yên một chỗ, nhìn không thiếu một thứ và nhận lại kết cục như thế.
Nếu lúc đó Tiêu Chiến có lao ra thì bây giờ cũng chẳng ôm hối tiếc nhiều như thế. Lúc xưa trách bản thân là nguyên do khiến mẹ chết, bây giờ trách bản thân tại sao đứng đơ nhìn mẹ bị tai nạn và qua đời.
Ban đầu Tiêu Chiến còn ngỡ bản thân sẽ được nhẹ nhõm khi không còn day dứt chuyện Diệp Liên sinh khó, mà nay thì...còn ân hận nhiều hơn...
Anh có thể cứu được người khác, lại chẳng cứu được mẹ mình, đúng là đời trêu ngươi luôn như thế...
" cậu nghĩ tôi có thể ngủ sao? "
Nhất Bác đem đầu anh dán sát vào người mình rồi khẽ bảo.
" có thể chứ...20 phút cũng được, ngủ đi...ngoan "
Tiêu Chiến kỳ thật mệt rồi, mí mắt nặng cứ thế sụp xuống. Anh tựa vào người cậu đánh một giấc nồng.
Nhất Bác nhẹ tay vuốt vuốt tóc Tiêu Chiến...cũng may anh chẳng ngã xuống. Bằng không cậu sẽ buồn lắm cho mà xem...
Cậu biết mình đã yêu rồi, mà tình yêu là một thứ khiến con người ta thay đổi, mù quáng, do đó mà cậu cũng cố nhủ rằng.
Yêu là yêu trong lý trí, yêu là chừa cho bản thân một con đường lui. Chứ không phải trở nên ngu ngốc...buông luôn hận thù. Đối với cậu, có nợ thì phải trả. Đơn giản thế thôi.
Tiêu Chiến giật mình tỉnh giấc cũng đã gần 15 phút sau, suốt 15 phút đó cậu đều đứng yên cho anh ngủ. Lạ thay cậu không hề thấy mỏi còn thấy hạnh phúc khi anh đồng ý dựa dẫm.
Đối với những người như Tiêu Chiến, đồng ý ngủ trước mặt ai chính là đã tin tưởng đối phương lắm rồi. Bước tiến triển trong mối quan hệ này đã trở nên rất tốt, xem ra cả hai chẳng thể thoát ra.
Thời gian cũng dần trôi, cả hai đã quấn dính vào nhau rồi. Tiêu Chiến dần cũng trở lại bình thường, vết thương lòng đã được sự chăm sóc ân cần và chu đáo của Nhất Bác xoa dịu, dù nghĩ lại còn nhoi nhói thì cũng có thể chịu đựng được. Buồn một chút rồi lại thôi
Hôm nay là phiên tòa cuối cùng tuyên án tên sát nhân, sau khi kết thúc cả hai cùng nhau trở về chỗ làm việc để ăn cơm. Đáng lý là định ra ngoài ăn, nhưng nay Nhất Bác đích thân nấu...nên anh cũng không đi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Máu Nhuộm Mẫu Đơn
FanfictionThể loại: cảnh sát công × ôn nhu công tố viên thụ , ngược tâm ngầm , có ngọt...