Nasa labas ako ngayon ng bahay at hinihintay ang school bus.Akala ko sa America lang may ganto.Kakalipat lang kasi namin kaya wala pa ko masyadong alam dito.
Mga ilang minuto pa ay dumating na ang bus at automatiko akong pinagbuksan ng pinto.Sinenyasan ako ng driver na pumasok, kaya umakyat na ako at saka nagsara ang pinto.Pumunta ako sa likod dahil tanging ayon na lang ang bakanteng upuan.Umupo ako at saka nagsalpak ng earphone sa tainga at nakinig ng mga kanta sa ipod ko.Maya maya ay tumigil sa tapat ng isang napaka laking bahay ang bus at pumasok ang isang babae.Tumingin tingin muna sya sa paligid at saka tumingin sa aken.Lumapit sya sa akin at saka umupo sa aking tabi.Ngayon ko lang napansin ang dala nyang gitara.Nag suot sya ng headset at saka pumikit.Pinagmasdan ko lang sya habang nakapikit.Kitang kita ang kagandahan nya kahit naka side view sya at napaka astig nyang pumorma.Tila naramdaman nya ang pagtitig ko dahil bigla syang dumilat at tumingin sa akin.Bigla naman ako umiwas ng tingin sa kanya."are you staring at me?" tanong nya na naka kunot ang noo."ah...Im not..Im looking at the girl behind you"sabi ko sabay iwas ng tingin.I always know how to make fake excuses."ok"sabi nya sabay pumikit muli.Ipinikit ko na lang rin ang mga mata ko.Di nagtagal ay tumigil na rin ang bus sa isang malaking eskwelahan.Ang Autria University.Malaki ito at napaka ganda.Halatang para lang ito sa mga mayayaman.Nagsibaba na ang mga estudyante at saka pumunta sa kanikanilang mga klase,at ganun rin ang ginawa ko.Pinuntahan ko ang room na nakalagay sa schedule ko.English ang first subject ko.Wala pa ang teacher namin kaya tahimik na lang akong naghintay sa aking upoan.Mayamaya ay dumating ang teacher namin."alright guys, I want you to meet your new classmates, mr.cameron james ocampo and ms.craig heather mazer smith"tawag nya sa amin at pinatayo ako."looks like ms. heather isnt here yet.ok mr.ocampo, introduce yourself"wika nya.Huminga ako ng malalim at saka nag salita."good afternoon everyone,Im cameron james ocampo,Im 18 years old and you can call me Cj"tuloy tuloy kong sabi at saka umupo."thank you mr.cj, Im your english teacher mr. velez"naka ngiti nyang sabi saka nag simulang mag turo.
Heather'sPOV
Dumaan muna ako sa music room at saka iniwan roon ang gitara ko.nag pasya rin akong mag pahinga muna saglit bago pimasok sa unang subject ko.Wala akong paki kung malate ako dahil lolo ko ang may ari nito.Pero walang nakakaalam nun,maliban sa principal na tito ko.Kung bakit? mahabang istorya, pero lets just say na ikinahihiya nila ako dahil sa dami ng schools na na kick out ako.In short ayaw nilang malaman ng mga estudyanteng apo nila ako dahil kahihiyan yun.Ayaw nga din nila akong pag aralin dito dahil alam nila kung ano ang kaya ko.Pero no choice, ito na lang ang natatanging eskwelahan na hindi ako makikick out.Mga ilang minuto ay napag pasyahan kong pumasok na.Pumunta ako sa first subject ko at walang ano anong pumasok ng room at dumiretso sa isang bakanteng upuan."Late in your first day, ms.smith"sabi ng walang kwentang nagtuturo sa harapan."Nice to meet you too,sir"sartastiko kong sabi."Introduce yourself since your a new stident".Is he ordering me? ugh! i hate it!"what is this? an elementary class? were already in senior high sir" confident kong sagot. Wala talaga akong paki kung magalit sya at ipa proncipal ako dahil tito ko ang principal at si tito ang pinaka konsintidor na taong nakilala ko."Introduce yourself and tell us why your late!" seryoso nyang sabi.Mukang hindi na sya na tutuwa sa akin."I dont have to introduce myself couse I dont want any freinds.about why Im late,I walked"sabi ko na halata na ang pagkainis.Huminga sya ng malalim at nakipagtitigan sa akin.Tumingin ako sa kaliwa para iwasan ang tingin nya at nakita ko kung sino ang katabi ko. Nakatingin rin sya sa akin.Sya ung katabi ko kanina sa bus.Tiningnan ko sya ng masama para hindi sya mag sumbong na nagsisinungaling ako."Ok"rinig kong sabi ng teacher at saka nag sulat sa blackboard.Lumipas na ang tatlong oras.Papunta na ko ngayon sa room ng favorite subject ko:canteen.Pumasok ako sa canteen at bumili ng hindi maganda sa kalusugan na pagkain kagaya ng chips at softdrinks.Mabuti naman at hindi bawal ang mga to dito.Sa dinami dami ng mga school na napasukan ko dito lang ang pwede ang rootbeer.Siguro kasi alam ni tito na ito ang gusto ko kaya inallow nya.Kumain ako habang nagbabasa ng libro.Dont get me wrong,Im not studying.But Im not readong 50 shades either.Napalingon ako sa kanan ko ng may biglang tumabi sa akin."you know its not good to lie, specially to your teacher" And who does he think he is para pagalitan ako? e parents sa ko nga nag wawalk out ako pag pinapagalitan ako e."dont care"sabi ko sabay sipsip sa inumin ko."Your foods are bad for your health" wait lang... andito ba sya para sabihin na lahat ng ginagawa ko ay masama?"I like bad things"sabi ko at saka ipinag patuloy ang pag babasa."its pretty obvius"sabi nya sabay kagat sa hotdog sandwich nya.Wala naman talaga akong pakialam sa presensya nya.Ipinagpatuloy ko na lang ang pagkain at pagbasa."Im cj by the way"sabi nya sabay bigay ng kamay nya sa akin.Tinignan ko lang iyon saka nagsalita"dont care"sabi ko sabay kuha ng chips at subo."You dont care about anything do you"sabi nyang muli.Kaylan ba sya titigil sa pag sasalita?di ba halatang ayaw ko syang kausapin?"and you dont talk to much too"sabi nya ulit"I WONT WASTE MY SALIVA IF ITS NOT FOR FRENCH KISSING. Now if you'll excuse me.Im tired of talking about nonsense.I should go to my class now"sabi ko sabay tayo at kinuha ko ang mga gamit ko.Tumayo rin sya at sumunod sa akin.Hayy nakakainis na sya ah!"Thats the longest I heard from you"sabi nya habang sinusundan ako.Hindi nalang ako sumagot dahil malamang ay sasagot rin sya at hahaba lang ang usapan.
"Im 18 years old"hay kaylan ba sya titigil sa pagsasalita? " Im not interested"cold kong sabi saka binilisan ang paglalakad."I dont like frogs and I love music"-cj. "I dont care, so you dont have to tell me"sabi ko saka binuksan ang locker ko at ipinasok ang librong binasa ko.Hindi ko pwedeng dalhin yun sa classroom."Im just telling you my likes and dislikes becouse I know yours"sa sinabi nyang yun ay napatigil ako at saka humarap sa kanya.Tinignan ko sya ng maypagtataka sa mukha ko ."I know you like reading books, eating and drinking unhealthy foods,you also like bad things...now about your dislikes,you dont like talking,being interupted...and oh yeah you also dont like caring about others"."and I also dont like people who talks too much"sabi ko sabay iwas sa kanya at direderetsong naglakad palayo.Napansin kong sumusunod parin sya sa akin"why are you walking too fast?"tanong nya na mas lalong ikina irita ko"probably coz your chasing me.why are you followong me any way?"tanong ko .Bakit nga ba nya ko sinusundan?"to make sure you wont be late again"sa sinabi nyang yon ay mas lalo akong nainis pero mas pinili kong manahimik na lang para manahimik tin sya."so where are we goin'"nang iinis ba talaga sya? nag oopen lang sya ng bagong topic at hindi sya natatapos."one more word bastard, I'll rip your tounge off! no one cares about what your sayying so fuck off!"inis kong sabi na ikinagulat nya. Ipinag patuloy ko na lang ang pag lalakad tungo sa classroom ko.Nang makarating kami sa classroom ay padabog kong binuksan ang pinto sa sobrang inis ko.Napatigil naman sa pagsasalita ang gurong nasa harapan.Hindi ko sya pinansin at saka dumeretso sa isang bakanteng upuan."good afternoon sir,sorry Im late"sabi ng isang nakakainis na lalaking sunod ng sunod sa akin at saka umupo sa harap ko."teach your girlfreind some manners mr.ocampo.Just becouse you have an MU doesnt mean may karapatan syang magdabog"sabi ng napaka panget na teacher na ikinatawa ng lahat.Nag init ang pisngi ko sa galit kaya di ko napigilan ang bibig ko"Fuck off, old hag! now continue teaching nonsense!" sigaw ko na ikinatahimik at ikinagulat nang lahat.Nag bago ang muka ng guro at akmang magsasalita subalit pinutol ko ang walang kwenta nyang sasabihin"No need to tell me that!I already know!I wont take orders from any one so Ill just go there by my self!"sigaw ko sabay kuha sa mga gamit ko at umalis.Pero syempre hindi ako papayag na ako lang.Hinila ko ang kwelyo ng lalaking nasa harap ko at kinaladkad ko sya palabas ng classroom.Hindi ako makapapayag na ako lang ang may parusa!"where are you taking me?!"pasigaw nyang tanong pero di ko sya pinansin at nang nasa harap na kami ng kwartong lagi kong napapasok ay tinulak ko sya sa pinto dahilan upang mabuksan ito at napatapon sya sa loob.Padabog akong pumasok at naupo sa isang silya.Maswerte sya at wala pang tao rito dahil kung hindi ay napahiya sya.Syempre,sino ba namang estudyante ang gugustuhing pumasok sa loob ng detention.Mabuti nalang at sanay na akong pumasok sa ganto.Nagsalpak lng ng earphone ang lalaking walang ginawa kundi buwisitin ako at natulog sa isang upuan.Malamang ay alam nya na kung bakit ko sya dinala rito.Natulog na lang ako maghapon kagaya ng ginawa nya.
BINABASA MO ANG
My Girlfreind is a Gangster
ActionStory of Craig Heather Mazer And Cameron James Ocampo. Cameron james/ cj will soon find himself inlove to heather who's actually the sister of the leader of the Montegory gang which is his brother's rival gang Will their relationship work?