Chapter5AnotherVictim

25 4 0
                                    

Pumasok na kaming dalawa sa school.Pumunta kami sa room ng first subject namin.Mukang wala pa ang teacher namin dahil ang gulo ng mga kaklase namin.Napatingin ako sa kaliwa kong kamay nang may biglang humawak dito.Tiningnan ko lang ang lalaking may hawak nito."Hi, my name is vence, no need to tell me your name.I know its sweetie" nakangisi nyang sabi. WRONG MOVE.Ayoko ng tinatawag akong sweetie,hinahawakan,at higit sa lahat ay ang binabastos ako."Hey man you dont wanna end up looking like that asshole overthere" wika ni cameron habang tinuturo ang isang lalaki sa likuran.Tiningnan ko ang lalaking iyon at agad kong nakilala ang lalaking iyon.Sya yung lalaki mula sa detention kahapon.Naka benda ang kamay nya at nakatingin sya sa akin may takot sa kanyang mga mata.Tiningnan ko ang lalaking hindi parin bumibitaw sa kamay ko at nakangising nakatingin sa akin."Im not as weak as he is.I always get what I want"sabi nya sabay hawak sa aking bewang ko.WRONG MOVE.Mukang magkakaroon nanaman ako ng isang biktima.Agad kong kinuha ang kamay nya at pinilipit iyon.Nagsimula syang sumigaw sa sakit.Music to my ears.Dahil pati bewang ko ay hinawakan nya, mas malala ang gagawin ko sa kanya.Mas pinilipit ko iyon at saka ko sya sinapak gamit ang isa kong kamay.Napatumba sya sa sahig at saktong pagtumba nya ay kasabay ng pagpasok ng guro namin na gulat sa kanyang nakita."What the hell is hapening here!"sabi ng teacher namin na masamang nakatingin sa akin."self defence"tipid at seryoso kong sagot."Mr.Delgado,Ms.Smith! and you to Mr.Ocampo!to the principal's office! now!"sabi nya samin na galit na galit."fine"sabi ko saka nauna sa paglakad.Sinong tinakot nya?.Hindi ako papagalitan ng tito ko lalo pa't pinagtanggol ko lang ang sarili ko."wala kang takot sa kahit na ano no?...hay,firstday of class sa detention, second day sa principals office... saan mo ko balak na dalhin bukas?"sabi ni Cj naas lalong nakapagpainis sa akin.Kasalanan ko bang dinamay sya ng siraulong rmteacher na yun?.Kasalanan to lahat ng Delgagong un eh!.

My Girlfreind is a GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon