"Okay, class dismissed. You can go now."
"Hey Kat! break time na nakanganga ka padin dyan" Tinignan ko si Kawayan ng masama. Pa'no nakanganga daw eh hindi naman nakatulala lang naman ako eh. Bakit kawayan ang tawag ko? Kasi payatot joke kasi Bamboo pangalan niyan. Tinanggal niya yung Pangkakahawak sa braso ko kasi kanina niyuyugyog niya ako. Tapos nag Peace sign siya.
"Mukha mo! nakanganga ka dyan." Inirapan ko siya.
"Hahahaha. Joke lang. Kanina ka pa kasi nakatulala dyan. Panget ka na nga payatot ka pa lalo ka nang papanget" Wow makapanget naman 'tong payatot na'to. -______-
"Kapal ng mukha. Kala mo'y kung sinong mataba" Tumawa ako ng konti.
"Hahahaha, Una na ako at hinihintay na ako ni Anne melabs." 'to talagang mag jowang 'to.
"Haha. Sige na. shuu shuu." Sumenyas pa ako sa kamay ko na parang tinataboy siya. Nagwink pa siya bago tumakbo palabas.
*Deep sigh*
Wondering why nakatulala ako? K-Kasi iniisip ko si S-scyld. Tungkol kanina, Yung mata nya kasi kanina full of sadness. Na-c-curious lang ako huh. Crush ko yun eh. Tapos si D-dwyne naman parang ang cold kanina. Ewan ko ba!
Oh i forgot mag isa nalang pala ako dito.. B-baka may mumu dito.
Agad-agad akong lumabas ng Classroom. Pupunta ako sa cafeteria, nagtext sa akin si Jane na dun na daw kami kumain sumunod nalang daw ako.
Bakit kaya ganun yung itsura ni Scyld.
Bakit parang Cold ni Dwyne?
"Anung mukha yan Pokot?"
Jane's POV
Mula dito tanaw ko ang papalapit na si Kat. What's with her face? Parang sasayad na yung nguso. Hahaha Parang lumilipad yung utak para ngang 'di nya alam na nakarating siya dito sa cafeteria . Ayan na malapit na siya and...
"Anung mukha yan Pokot?" Kasi naman ang mukha Pfft mukhang pinagsakluban ng langit at lupa. Hahaha Tinignan niya ako ng masama tapos ngumuso ang Bruha. Pfft. Umupo siya.
"Ang Pangit mo~~"
"Mas pangit ka! Tss" Nakipaglaitan nga pero di nagbabago itsura ng face. Whats with her?
"Hoy Panget!, Anung problema para kang ewan" Ako naman ang umirap sa kanya.
"W-Wala"
"Eh bakit ganyan ang itsura mo lalo ka nang pumapanget"
"Tsss." Woaaah mukang pikon na si Bhebhe Kat. Hahaha
"Alam mo bumili ka na kaya Kat ng pagkain, tignan mo... paubos nalang pagkain ko di ka pa nakakabili" Sabi ko. Pero di pa naman talaga paubos yung pagkain ko eh. actually di ko pa nga nababawasan kasi yung pagkakita ko sa kanya kanina ay kakaupo ko lang dito haha.
"Whatever" Pfft Hahahaha. Ayun at tumayo na siya tapos pumila na.
Nagsisimula na akong kumain ng biglang may nagsalita.
"Oppss, Sorry" Nanlaki ang mata ko sa gulat
"K-kat!" Tawag ko kay Katrina. Nilingon niya ako with a shock face parin. Lalapitan ko siya pero pinigilan niya ako. Nag wait or stop sign siya sa akin kaya napatigil ako. Tumango ako sa kanya. Sabi niya eh. Hahaha Kaya na nya yan. Matapang sya eh. Bumalik nalang ako sa pagkakaupo.
Kat's POV
grabe si Jane huh! Komokota na kakalait sa akin. -______- Nakakainis po! promise. Isa pa 'tong nasa unahan ko. Hindi gumagalaw. Gutom na din ako. siya na yung oorder ng pagkain pero di parin gumagalaw.
BINABASA MO ANG
Ang BoyFriend kong Siga ♥♥
RomanceSi Katrina, Brave, smart, beautiful and kind. Na makikilala si Dwyne sa hindi inaasahang pagkakataon. Si Dwyne, Isang gangster type na ayaw sa Feeling close na walang kinakatakutan kundi ang kanyang mommy. Ginamit nya si Kat upang makapag higanti s...