Chapter 4: Going to be his Girlfriend

456 25 0
                                    

Kath's POV

Naglalakad ako ngayon pauwi ng bahay namin. Walking distance lang naman kasi talaga mula sa village namin hanggang school eh may tric naman papasok ng village, kapag late na or tinatamad lang ako maglakad tsaka ako sumasabay kay kuya.

"Haaaay" Iniisip ko padin kasi yung nangyari sa amin ni Jane. Pag kasi ganitong uwian magkasabay kami lagi depende nalang kung may pupuntahan ang isa.

Habang naglalakad ako ay may naramdaman akong kakaiba, so weird. Bakit parang  nararamdaman kong may sumusunod sa akin. Kung sabagay, uwian na naman kaya madaming makakasabay pag-uwi.

Habang naglalakad ako ay mas nagiging weird ang pakiramdam ko lalo na't kakaunti na nakakasabay kong tao dahil malapit na ako sa village namin.

Van? Biglang may tumigil na itim na Van sa harapan ko. OMG! 

"Waaaaahmmm" May biglang tumigil na Van sa harapan ko at binuhat ako papasok. Omygaaad di po kami ganun kayamaaaan. Sisigaw pa pero dahil sa amoy na nalalanghap ko, I feel dizzy until everything went black. Is this my end? 

****

Dwyne's POV

Naka-upo ako ngayon sa Office ni Papa. Ewan ko ba sa matandang ito kung bakit ako pinatawag. After a minutes dumating na siya. Ayos no? Siya 'tong may kailangan sa akin, tapos ako ang pinaghihintay.

"What's your problem Dad?" I ask him with a low tone.

"Nothing son, I just want to Check you." Lul wala kang maloloko dito dad, I know you have reasons.

"Im fine. Can i go now?" Akmang tatayo na ako pero pinigilan niya ako. See? 

"No, hindi pa. May kailangan tayong pag-usapan" Umayos ako ng pagkakaupo.

"About what?"

"About your mom" He said while smirking.. What the..

"A-Anong m-meron kay m-mommy?" Sh*t bakit pag tungkol kay mommy nauutal ako.

"Uuwi siya sa sunday, and she want to meet your girlfriend. Do you have a girlfriend, son?" 

"What? y-yes of course dad." Girlfriend? The fvck? Why do I need a girl friend? wala naman akong girlfriend eh pero kailangan kong sabihing meron dahil paniguradong aasarin ako ng matandang ito.

"Wag ako Dwyne, you can't fool me" I knew it.

"Papa, w-wala akong girlfriend alam mo naman yan diba?" Umamin nalang ako since wala naman akong maitatago sa kanya.

"Bahala ka.  Alam ng mommy mo na masyado kang bully even girls, sinasaktan mo." No. That's not true, oo may part na totoo pero hindi ako nananakit ng babae ng walang dahilan at lalong hindi pisikal, sinasaktan ko sila emotionally but physically? Di pa sira ulo ko tss.

 "The only way to prove her na hindi ka nananakit ng babae is magpakilala ka sa kanya ng girlfriend mo" Tss. Nakaka asar naman ohhh! Sino ba naman kasing nagsumbong kay mommy ng mali? Di ako nananakit ng babae.  Yes, alam ni mommy na masyado akong s-siga at kinakatakutan pero ang nakakarating sa kanya, may dagdag na. Nag Hire pa nga siya ng Private investigator para sa akin and yung siraulong investigator ni mommy naisumbong na nanampal ako ng babae pero I didn't mean it! masyado kasing feeling close yung babae kung maka lingkis sa akin wagas tsaka di ko siya sinampal, itinulak ko siya kaso sa mukha niya tumama yung kamay ko ganun yon kaya mukhang nasampal ko. 

Ang BoyFriend kong Siga ♥♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon