"Cậu..là người nhà Madrigal?"
Cậu ta không nói gì, chỉ gật đầu cho qua. Bạn không nhìn thấy rõ sắc mặt cậu ta bây giờ vì cậu đang cúi người, một phần là do mớ tóc xoăn đã che khuất phân nửa khuôn mặt.
Sự tức giận ban nãy gần như đã bị sự bối rối che khuất mất, bạn cuống quýt xin lỗi đến tay chân múa loạn cả lên, không đánh mà tự khai ra mọi thứ, thành một tràng dài. "Ôi trời, tớ thành thật xin lỗi, tớ không cố ý, thật tồi tệ khi tớ đã nhầm người- Cậu có sao không? Đau ở đâu à? Tớ thực sự rất rất xin lỗi đó, do cậu giống một người vừa ăn cắp đồ của tớ, nên..nên.."
"Cậu có cần giúp đỡ không?"
"Hả?" Bạn ngớ người ra, vậy là bạn không bị 'bonk' lại à?
"Chẳng phải cậu vừa nói mình bị cướp mất đồ sao? Đừng lo lắng, Camilo Madrigal này sẽ giúp cậu!" Camilo đột nhiên ngẩng mặt lên, cười cười với bạn, cố ý nhấn mạnh họ của mình để ngầm ý rằng bạn có thể nhờ cậu ấy giúp đỡ. "Hãy cứ nói với tớ nhé, người bạn mới?"
Rồi cậu chống tay đứng dậy, phủi phủi qua cái poncho vừa lăn lộn một lúc trên đất kia cho đỡ bụi. Camilo cao giọng nói, đưa tay về phía bạn.
"Cậu đứng lên được chứ?"
Bạn nhìn vào bàn tay đang chìa ra trước mặt mình, cả nụ cười nhe răng kia nữa. Nói thật là cậu bạn này phản ứng khá kì lạ so với suy nghĩ của bạn, (Bạn nghĩ đến việc sẽ bị 'bonk' đến u đầu như trên) xong cũng quyết định nắm lấy.
"Ừm.."
"Mặt cậu nhìn trông bất ngờ quá đấy."
Camilo nghiêng đầu, giơ tay tỏ vẻ nghĩ ngợi. Rồi cậu xoay người, một lúc biến thành nhiều hình dáng khác nhau và dừng lại với hình dạng mình sử dụng ban nãy "Có phải người này không? Stain?"
Bạn gật gật "Đó là hàng xóm nhà tớ."
"Và đó là một tên khó chịu!" Cả hai cùng đồng thanh, không ngờ lại có cùng một suy nghĩ.
"Ồ, tớ hiểu, cậu ta cứ như thế này, thế này này."
Camilo gật gù tán thành, rồi thoăn thoắt biến ra "Stain" và cố bắt chước cử chỉ cậu ta. Giống thì giống thật nhưng nó cứ kì lạ thế nào ấy. Điều đó khiến bạn bật cười, tâm trạng cũng khá hơn một chút.
Cậu bạn này đúng là vui tính thật nhỉ.
Sự năng động từ Camilo dường như lan tỏa đến bạn, mới nói chuyện với cậu một chút mà bạn cảm thấy thoải mái hẳn ra.
"Tớ đoán là cậu ta trông không thể tốt như thế được."
Camilo nhướng mày khó hiểu trước câu nói đùa của bạn, nhưng rồi cũng chẳng để ý lắm.
"Được rồi!" Cậu chỉnh vạt áo cho ngay ngắn, đồng thời sửa lại mái tóc rối xù của mình. Camilo ưỡn người tự tin, giơ tay về phía trước ngực. "Cô gái của tớ, cùng nhau đòi lại món quà của cậu nào!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Encanto ] Một thìa trăng _ Camilo Madrigal x Reader
RomanceTác giả : Éthẻ Truyện viết nhằm thỏa mãn sự vật vã đối với Camilo trong "Encanto" của hãng Disney. "[Name] ? Đi đâu vậy, chờ tớ với!" Nhận request theo yêu cầu.