Thời gian thấm thoát trôi đi.
Ngày bạn gặp đứa con trai thứ nhà Madrigal cũng đã được hơn năm năm rồi.
Phải nói là khoảng thời gian ấy rất vui vẻ, đối với cả hai bạn, Camilo và N.
Riêng bạn thì đó là một trải nghiệm mới mẻ như một con chim non bắt đầu rời khỏi tổ, tập vỗ cánh mà bay đi vậy.
Nói lại một chút thì,
Camilo Madrigal - bạn thân của bạn, cậu ta đặc biệt có thể thay đổi nhiều hình dạng khác nhau, là một người bạn khá đáng tin cậy và thú vị.
Cậu luôn sẵn sàng giúp đỡ và đem lại niềm vui cho mọi người bằng những hành động và câu nói đùa vui của mình, kể cả bạn. Dù vậy đôi khi cậu ta nghịch hơi ngu.
Camilo cũng đôi lúc rất ra dáng một người anh, phải nói là cậu ta quan tâm bạn ấy.
Nhớ cái đêm cậu đã sốt sắng chạy đi tìm bạn khi phát hiện bạn không về nhà dù trời đã tối. Camilo đã chạy qua từng ngõ nghách trong thành phố, thậm chí còn tìm bạn ở bìa rừng, cuối cùng thì lại thấy bạn đang ngồi co mình một góc trong một hẻm nhỏ cách xa nhà của bạn.
Hóa ra do chưa quen đường nên bạn đã bị lạc. Hồi đấy bạn thực sự khá nhát, và cũng chẳng ai biết bạn là con của nhà nào, nên bạn cũng chẳng thể nhờ ai giúp đỡ.
Bạn đã ngồi ở đó suốt vài tiếng đồng hồ, cho đến khi Camilo tìm thấy bạn thì bạn gần như đã bật khóc, ngay lập tức vồ đến ôm chầm lấy cậu.
Một đứa trẻ trong trường hợp đấy, chắc chắn sẽ rất sợ hãi mà, phải không?
Tất nhiên sau đó Camilo sẽ không bỏ mặc bạn tự về, cậu cõng bạn trên lưng và cố tìm một câu chuyện thú vị để kể cho bạn suốt dọc đường cho tâm trạng của bạn tốt hơn.
Sau hôm ấy, Camilo thường xuyên ghé qua nhà bạn hơn, cậu tìm đủ mọi cách để kéo một đứa ru rú trong nhà như bạn phải bước ra ngoài, cố gắng khiến bạn hòa nhập với thế giới nhiều hơn để có thể tự giải quyết tình huống nếu không có cậu bên cạnh, nhưng việc đấy còn xa lắm, Camilo chắc chắn sau vụ đấy sẽ bám bạn nhiều hơn thôi.
Camilo còn tỏ ra lo lắng cho bạn hơn cả bản thân mình nữa. Đôi khi bạn cảm thấy khá có lỗi, nhưng do thái độ nhiệt tình của cậu mà bạn không nỡ đẩy cậu ra xa.
Mà cũng chính vì thế, hai bạn mới có thể trở nên thân thiết như bây giờ.
Bạn cũng quen được người nhà Madrigal, gia đình của cậu bạn thân.
Chưa kể đến ngôi nhà đầy nhiệm màu, mọi người sống trong đây đã làm bạn rất bất ngờ rồi.
Đầu tiên là Alma Madrigal, bà ấy là trưởng của gia tộc, bà là người canh giữ cho ngọn nến 'không bao giờ tắt ngấm', một người nắm vai trò quan trọng trong việc duy trì phép thuật.
Vì vậy mà bà là người rất có trách nghiệm và yêu thương mọi người.
Mỗi lần nhìn thấy bà Alma, bạn lại nhớ tới người bà của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Encanto ] Một thìa trăng _ Camilo Madrigal x Reader
RomansaTác giả : Éthẻ Truyện viết nhằm thỏa mãn sự vật vã đối với Camilo trong "Encanto" của hãng Disney. "[Name] ? Đi đâu vậy, chờ tớ với!" Nhận request theo yêu cầu.