Số thứ tự: 04
Đề thi: Say đắm trong lần đầu - Winno.
Couple: Coldzy x TDO Kwan
♡♡♡
Hoàng Hải làm ca tối tại một cửa hàng tiện lợi đối diện sân bóng đá. Không giờ năm mươi phút sáng, gã ngồi trên chiếc ghế ở quầy thu ngân và đang cực kỳ buồn chán, vì chẳng có một vị khách hàng nào bước vào cửa hàng của gã cả.
Ở ngoài trời tối đen như mực, chỉ có mỗi một ánh đèn chập chờn chiếu xuống sân bóng đá. Hoàng Hải chống cằm lên chiếc bàn thu ngân, nhìn chăm chăm vào sân bóng đá đối diện.
Leng keng.
Tiếng chuông cửa kéo Hoàng Hải quay về thực tại, gã vội đứng dậy, chỉnh lại áo một chút, rồi nhìn qua cánh cửa vừa được mở ra. Một cậu nhóc trạc tuổi gã bước vào cửa hàng, mặc trên người một bộ đồng phục bóng đá và cả người ướt đẫm mồ hôi. Hoàng Hải ngạc nhiên, gã nhìn theo cậu nhóc trong khi em đang vừa đi vừa nhìn ngó xung quanh tìm một thứ gì đó.
Cậu nhóc lấy một hộp mì cùng một chai nước lọc và một vài thứ lặt vặt, rồi tiến đến đặt chúng ở bàn thu ngân, chờ Hoàng Hải tính tiền. Gã cầm từng thứ lên, quét mã vạch, rồi lại ngước lên nhìn người đối diện hỏi.
''Sao lại thức muộn thế ?''
Cậu nhóc bỗng nhiên bị hỏi thì có chút giật mình, em trả lời.
''Em lo tập nên quên giờ giấc thôi ạ.''
Hoàng Hải gật gù như đã hiểu, rồi nhìn vào màn hình máy tính tiền.
''Ăn mì giờ này cũng không tốt đâu đấy, của em hết sáu mươi tám ngàn.''
Cậu nhóc đưa tiền cho gã, gã nhận lấy rồi đưa túi đồ cho em.
''Của em đây, lần sau đừng có lo tập quá mà quên giờ nhé, buổi tối tốt lành.''
Em nhận túi từ tay Hoàng Hải, mỉm cười.
''Em cảm ơn, anh cũng thế nhé.''
Hoàng Hải như đứng tim trước nụ cười của cậu nhóc, một nụ cười đáng yêu. Gã nhìn em xoay lưng bước ra khỏi cửa hàng. Mắt gã thấy dòng chữ được in trên chiếc áo của cậu nhóc. Ba chữ Nguyễn Minh Quân, đó là tên của em.
Đêm hôm sau, Đỗ Hoàng Hài nằm trườn trên chiếc bàn thu ngân. Chỉ mới một giờ sáng, tức là phải năm tiếng nữa gã mới được về nhà. Hoàng Hải nhìn ra bên ngoài, cầu mong sẽ có một vị khách hàng nào đó tiến vào cửa hàng của gã. Và ước mong của gã đã được thực hiện, khi chiếc chuông cửa kêu lên hai tiếng ''leng keng''.
Nhìn sang cánh cửa, Hoàng Hải lại bắt gặp cậu nhóc đêm hôm trước đang bước vào cửa hàng. Em vẫn mặc trên người bộ đồng phục ấy, nhưng khoác thêm một chiếc áo khoác ở bên ngoài. Cậu nhóc đi đến tủ nước, lấy ra một chai nước lạnh, rồi lại tiến đến quầy thu ngân để thanh toán.
''Lại lo tập mà quên giờ hả em ?''
Hoàng Hải hỏi, khi tay đang cầm lấy chai nước lạnh để quét mã.
BẠN ĐANG ĐỌC
WRITING EVENT | Nostalgia
Fanficvề những phù du nổi trôi nơi vạn dặm hồi ức. Copyright ⓒ 2022 by Rap Việt Confession (@rv_confession).