[BẢNG A] jwi

487 32 1
                                    

Bút danh: jwi (@yuusochi_pjszc)

Số thứ tự: 02

Đề thi: Chối bỏ

Couple: Thành Draw x 16 Typh

♡♡♡

"Anh, anh có biết chối bỏ là gì không?"

Hoàng Hải đang cúi mặt vào điện thoại, bỗng giật nảy mình vì câu hỏi của Tiến Thành. Anh nhìn sang bên cạnh, thấy em đang ngồi dựa lưng vào tường, đôi mắt mang đầy sự háo hức nhìn về phía anh. Em đưa cho anh chiếc điện thoại của mình, bảo anh đọc thử.

À, hóa ra là Thành vừa đọc được một cái topic trên mạng xã hội, người ta hỏi em chối bỏ là thế nào. Hoàng Hải lướt bình luận của mọi người, chà, ai cũng có một câu trả lời khác nhau, quả thật mỗi người chúng ta đều được lập trình sẵn một bộ não riêng biệt, với những góc nhìn và cảm nhận khác nhau. Cho nên đối với mọi sự vật xung quanh, ai cũng có một câu trả lời cho riêng họ.

"Theo em hiểu thì là gì? Nói anh nghe."

Hải tắt điện thoại, anh đặt nó xuống giường, rồi ngồi sát lại gần em. Anh chống cằm, đăm chiêu nhìn em người yêu đang vò đầu bứt tai để tìm câu trả lời. Tiến Thành cứ lẩm bẩm một mình, xong rồi lại xua tay, lắc đầu không hài lòng làm cho Hải cứ phá lên cười. Anh bảo rằng anh rất ít khi được nhìn thấy một Tiến Thành như thế này. Một Tiến Thành không biết câu trả lời của mình là gì, cứ rối tung rối mù lên. Anh bảo rằng những lúc như thế nhìn em rất đáng yêu.

"Anh đừng có nhìn em như thế, anh cũng phải suy nghĩ đi chứ."

"Ơ, sao anh cũng phải suy nghĩ. Là em muốn trả lời người ta chứ đâu phải anh."

"Nhưng em muốn nghe anh trả lời em."

"Thôi được rồi."

Hoàng Hải thở dài, đúng là chẳng bao giờ anh từ chối được Thành mà. Anh không nói gì nữa, chỉ quay người đi, để lưng mình đối diện với thành. Có lẽ anh sẽ thật sự nghiêm túc suy nghĩ về chủ đề này, mặc dù không nhất thiết phải vậy.

Anh không có định nghĩa rõ ràng về chối bỏ. Ý anh là, mặc dù anh là một rapper, việc có một vốn từ sâu rộng và một bộ óc siêu phàm để hiểu nghĩa nhiều từ là rất cần thiết. Nó sẽ giúp cho lời của anh mang nghĩa sâu hơn, ý nghĩa hơn, đặc biệt phù hợp với phong cách anh đang theo đuổi hiện giờ.

Nhưng anh cũng chỉ là người bình thường thôi, làm thế quái nào mà anh có thể hiểu tất cả những từ ngữ ở cái đất Việt này chứ? Cho nên, ngay bây giờ đây, chính Hoàng Hải cũng đang vò đầu bứt tai như Tiến Thành. Chỉ để hiểu xem chối bỏ là thế nào.

Với góc nhìn của anh, chối bỏ mang nghĩa khá tiêu cực. Kiểu như là anh chối bỏ tình cảm của ai đó này, hay chối bỏ những lỗi lầm không phải của mình. Với Hoàng Hải, anh nghĩ nó cũng gần giống nghĩa của từ chối.

Nhưng như vậy vẫn mông lung quá, chẳng biết tại sao nhưng Hoàng Hải thật sự muốn hiểu càng rõ càng tốt về từ này. Chắc sau này anh sẽ viết một bài nhạc về chủ đề này chăng? Để khỏi uổng phí cả một buổi tối nằm suy nghĩ.

WRITING EVENT | NostalgiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ