STT 20 - Mượn rượu tỏ tình

753 37 18
                                    

Số thứ tự: 20

Đề thi: Mượn rượu tỏ tình - BigDaddy, Emily.

Couple: Gừng x King Kudo

♡♡♡

Notes; truyện không cổ súy việc đi xe không sử dụng nón bảo hiểm (tình tiết chỉ được sử dụng để phù hợp với bối cảnh và khoảng thời gian trong truyện).

tuy mình biết cả Gừng và Kudo đều là những đứa con của Hà Nội chính gốc nhưng với một người chưa từng được đến thủ đô như mình chắc chắn sẽ không biết nhiều về vẻ đẹp và những gì đặc trưng nhất ở nơi này cả. Nên mình sẽ viết cả hai ở Sài Gòn để tránh sai sót và bảo toàn vẻ đẹp của Hà Nội.

***

Sài Gòn hồi đó, những ngày cận Tết.

Lê Trọng Hoàng Long của tuổi mười chín có nhiều hơn một điều muốn nói trước khi thân xác mình hoang tàn.

Ba ngày trước đêm ra chiến trận.

"Cậu Hưng! Tôi đến rồi, chúng mình đi thôi!"

Vẫy tay, mỉm cười, rạng rỡ. Hoàng Long đá chống xe xuống, để nó tựa xuống mặt đường, ánh mắt chăm chú nhìn người đàn ông đang đứng ở đằng xa. Đầu Hoàng Long được vuốt keo sang trọng, ăn vận côm-lê nhã nhặn. Thấy đối phương vừa bước ra khỏi cửa nó liền nắm chặt lấy bàn tay anh rồi đặt lên mu bàn tay nhỏ một nụ hôn.

"Lên đi, tôi đèo chú đi mua bông Tết!"

Thành Hưng ngồi lên yên sau của chiếc xe hai bánh, hai tay bám lấy vạt áo Hoàng Long trắng ngà. Sài Gòn những ngày cuối năm tưng bừng không khí lễ hội, chợ Bến Thành đông nghịt người, người ta chen chút, mua dưa, mua mứt, mua hoa.

Lái đi một đoạn xa, trước cổng Nhà Thờ Đức Bà, Hoàng Long dừng xe, nó bước xuống, gửi xe bên đường rồi cùng anh dạo quanh một vòng. Vàng tươi. Hoa mai đã bao giờ hết đẹp với sắc vàng sáng rực của chính mình chưa? Hồng thắm. Những người con xa Thủ đô đã bao giờ ngưng nhớ nhung khi nhìn vào cành đào mỏng manh này chưa? Đỏ rực. Màu của tình yêu.

"Chú định mua đào hay mua quất ạ?"

"Mua mai chứ!"

Nói rồi Thành Hưng đi một mạch đến những cô bán hoa gần đó, anh khuất khỏi tầm mắt nó rồi, nó chẳng để tâm, đảo mắt. Hoàng Long xưa nay không quá thích những ngày Tết đâu, nó chẳng thích mùa Xuân, nó thích mùa Hạ, thích sắc đỏ của màu hoa phượng, thích cái thời tiết ấm áp của những ngày Hạ.

Hoa hồng. Tình yêu, tình yêu, tình yêu. Lê Trọng Hoàng Long tuổi mười tám, lần đầu biết yêu, nó yêu những buổi chiều tà, bên bóng người có tiếng Guitar. Yêu đêm trăng rằm màu rượu Vang đỏ sẫm, yêu ngày đen kịt có anh kề bên cùng trút hết phiền muộn vào cốc Uýt-sky rỗng ruột.

Từ ngày có Nguyễn Thành Hưng, cuộc đời của Lê Trọng Hoàng Long bỗng nhiên bình yên đến lạ.

"Thật luôn đó hả chú? Chú mua cả chậu mai thế này tôi với chú đem về quán thế nào được hả chú?"

WRITING EVENT | NostalgiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ