Từ sau lần gặp Ohm ở cổng trường, Chimon luôn trong trạng thái suy nghĩ vu vơ.
"Chimon, Chimon, cậu đang nghĩ cái gì mà tớ gọi mãi không trả lời?" - Jimmy đã thấy Chimon từ đằng xa nhưng gọi mãi chẳng thấy ư hử gì, chạy lại vỗ vai "Là đang nghĩ bài kiểm tra hôm nay hay sao mà thẫn thờ quá vậy?"
"Không phải, đang nghĩ về Na...à đúng rồi, bài kiểm tra hôm nay không biết khó hay dễ nhờ?" - câu nói thốt ra được một nửa, Chimon chợt nhớ ra điều gì đó bèn đổi sang chủ đề khác.
"Tớ cũng không biết, tớ chẳng để ý khó hay dễ, tớ qua môn là được rồi. Chúng mình ngồi gần Nanon mà, cậu ấy sẽ chỉ cho tụi mình. Yên tâm đi, không rớt được đâu."
Giáo viên bước vào lớp, yêu cầu mọi người ổn định để làm bài kiểm tra, Jimmy quay sang Nanon nói nhỏ "Nanon ơi, cậu nhớ chỉ tớ nha. Không tớ rớt môn thì tiêu mất."
Nanon cười cười, cái cậu bạn này của mình cứ bị lười í, lúc có thời gian thì không học đâu, đến khi kiểm tra lại ỷ vào cậu. Hôm nào không chỉ cho biết mùi.
Nanon nghĩ thì nghĩ thế thôi, chứ mà mỗi lần nhìn Jimmy vẻ mặt cầu cứu lại không bỏ rơi được. Nhiều khi Nanon nghĩ, có phải cậu bao che cho bạn mình quá không?
Chimon ngồi cạnh Nanon chốc chốc lại quay sang nhìn, không phải để hỏi bài, đơn giản Chimon chỉ muốn nhìn Nanon thôi. Dáng vẻ tập trung làm một cái gì đó của Nanon rất thu hút người nhìn.
"Chimon cậu muốn hỏi tớ cái gì hả? Cứ quay sang tớ hoài vậy? Làm bài không được hả?"
Nanon làm xong bài kiểm tra, vô tình nhìn sang chỗ Chimon phát hiện cậu ấy cũng đang nhìn mình "À không, tớ làm xong rồi. Bài cũng không khó, Nanon đã làm xong chưa?"
Chimon cười cười, chẳng hiểu sao chỉ cần nhìn Nanon mọi từ ngữ trong đầu cậu xếp sẵn lại không nói ra được câu nào trọn vẹn.
Đã hết thời gian làm bài, cuối cùng cũng được thoải mái, môn cuối cùng trong học kỳ này đã qua rồi. Nanon vươn tay hít một hơi thật sảng khoái "Tối nay sẽ chơi với Ohm đến khuya mới được. Mai chẳng phải đi học mà."
Ra về cả bọn ba người đang ngồi ở ghế đá nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, còn bàn cả việc kỳ nghĩ hè này sẽ đi đâu chơi.
"Hay là đi biển Phuket, tớ chưa có dịp đi, hay mình đi đến đó ha." - Jimmy phải nói là rất thích biển, mỗi kỳ nghĩ hè đều sẽ đến một bãi biển khác nhau
"Ý hay đó, tớ nghe mọi người nói biển Phuket mùa hè rất đẹp, biển nước trong vắt, thời tiết lại không quá nóng, chúng ta đến đó đi, thú vị lắm."
Cả Jimmy cùng với Chimon đều muốn đến biển, trong lòng Nanon không có muốn đi, nhưng nghĩ không thể vì một mình cậu mà làm mọi người mất hứng được.
"Cũng được nha, vậy mình sẽ đi biển Phuket. À, Ohm cũng thi xong rồi, tớ rủ Ohm đi chung với tụi mình cho vui nha."
Thoáng nghe Nanon nhắc đến Ohm, Chimon nhíu mày, tỏ vẻ không đồng ý, chưa kịp phản đối thì Jimmy ngồi kế bên đồng ý luôn rồi.
"Hừ, đi 3 người là được, tớ đâu có quen Ohm hay ai khác đâu chứ." - Chimon khoanh tay nói lẫy, đúng mà, cậu có quen cái người tên Ohm kia đâu mà đi chung.