"Nanon ơi" Ohm Pawat một tay cầm bánh, một tay cầm hộp sữa chạy nhanh đến chỗ bé má lúm đang đứng trước cổng đợi mình
"Ohm, Ohm chạy từ từ thôi kẻo té đó." bé má lúm miệng còn đang nhai bánh, hai má trắng nõn phồng phồng trông đáng yêu cực kì
"Nanon, Ohm có mang sữa cho nè, mẹ nói mang cho Nanon uống mau lớn còn về ở với Ohm và mẹ nữa."
Bé má lúm gật gật, cầm lấy sữa Ohm đưa, nào đâu có hay biết hai bà mẹ đang đứng gần đó cười tủm tỉm.
Nhà Kirdpan cùng với nhà Chittsawangdee từ lâu nay đã là bạn thân thiết, từ lúc có em bé hai nhà lại càng gắn bó hơn. Còn nói với nhau rằng sau này sẽ kết sui gia với nhau. Khi biết tin cả hai bé đều là bé trai, hai nhà cũng không ngần ngại mà thực hiện giao ước lúc trước.
Ôi thế nào lại có vấn đề, con nhà ai gả cho con nhà ai đây ta? Mẹ bé má lúm nhất định không chịu gả con đi, dù sao thì bé má lúm nhà họ chắc hẳn là người chủ động rồi. Nhất định là vậy.
Trong khi nhà sui gia kế bên thì chắc nịch Nanon sẽ về đây với con trai họ thôi mà.
Là vậy đó, từ nhỏ bé má lúm cùng với bé mắt hí này, cả hai cứ quấn lấy nhau không buông. Đi đâu cũng có nhau, có lẽ đã hình thành một thói quen, hễ ở đâu có Ohm, ở đó có Nanon.
Mặc dù Ohm sinh trước Nanon có mấy ngày thôi, thế nhưng bởi cái tính tinh nghịch, Ohm bắt Nanon gọi mình là anh. Lí do hết sức hợp lí vì anh sinh trước Nanon tận 3 ngày cơ mà.
Nanon ngây thơ nào biết mình bị lừa, cứ nghĩ ai sinh trước sẽ lớn hơn, cho nên luôn miệng gọi anh, lại được cái tính hay nhõng nhẽo lắm nhé.
Bé má lúm nhà ta hay bày trò phá phách, đến khi có chuyện gì lại đẩy qua cho người kia. Đúng rồi, còn ai khác ngoài người anh sinh trước 3 ngày kia chứ.
"Ohm Pawat, lại đây mẹ biểu." Vừa đến nhà mẹ thấy hai đứa nhỏ lấm lem bùn đất, quần áo còn ướt hết cả luôn, mẹ liền gọi Pawat đến hỏi chuyện gì đã xảy ra ở nhà
"Mẹ, là Nanon rủ con chơi xây nhà đất, nhưng con lỡ tay đổ nước hơi nhiều, làm bẩn hết quần áo, mẹ đừng mắng Nanon nha. Là lỗi của con ạ." Mặc dù Ohm rất sợ mẹ mắng, nhưng lại sợ mẹ mắng Nanon hơn nên tự nhận lỗi về mình luôn rồi.
Bé má lúm thấy mẹ có vẻ không vui liền chạy lại ôm chân làm nũng "Mẹ, mẹ đừng giận, lần sau Nanon không chơi bẩn nữa, mẹ đừng la anh Ohm nhé."
A, thắc mắc là tại sao Nanon gọi mẹ Ohm là mẹ, thì là gọi cho quen dần đó mà
Mẹ lắc đầu, một tay bế Nanon lên, tay còn lại nắm tay Ohm dẫn cả hai đi tắm "Lần sau mẹ mà thấy hai đứa nghịch bẩn là mẹ đánh đòn nha."
"Dạ vâng" - cả 2 đứa đồng thanh, chắc là biết mẹ đã hết giận liền trong nhà tắm cười đùa một phen rồi mới ra ngoài.
"Mẹ ơi, ngày mai là chủ nhật, không phải đi học, nên hôm nay con với Nanon chơi khuya một chút nha." Ohm Pawat vừa nhai thức ăn nhưng không quên gắp cho Nanon một con tôm bự ơi là bự
"Được rồi, mẹ đồng ý, nhưng không được trễ quá, Nanon sẽ bệnh nếu không ngủ quá trễ. Con thương Nanon thì phải chú ý biết không?"
"Dạ mẹ."
"Nanon ơi, cho em miếng thịt bò ngon ngon nè. Đưa chén đây, anh gắp cho."
Bé má lúm thấy thịt bò mắt liền sáng lên, nhay tay đưa chén qua chỗ Ohm "Em cảm ơn Ohm nhiều, thương Ohm nhất luôn."
Bữa ăn chỉ có 3 người nhưng bầu không khí lúc nào cũng vui vẻ, hai đứa bé nhỏ luôn biết cách làm người lớn yêu thương không thôi.
.....
Sân bay Bang Kok
"Mẹ bé Non ơi nhanh lên nào, anh nhớ con quá rồi, đi cả tuần không được ôm ôm bé má lúm, anh nhớ đến đi được." Ba Nanon vừa xuống sân bay liền gấp rút về nhà gặp con trai thân yêu, làm sao mà không nhớ cho được. Con trai mềm mềm mịn mịn trắng trắng thế kia, ai cũng yêu cơ mà.
"Ba nó từ từ để em xếp hành lí lên xe, anh tưởng chỉ có mình anh là nhớ con, còn em thì không hả. Về nhanh đi nào."
.....
Ohm cùng Nanon đang ngồi trên ghế sofa vừa ăn trái cây vừa xem hoạt hình. "Nanon ơi, ba mẹ về rồi nè. Nanon ơi."
"A, ba mẹ về." nghe tiếng ba mẹ gọi bé má lúm liền chạy tụt xuống lao ra cửa nhào vào lòng ba mẹ ngay.
"Nanon nhớ ba mẹ nhiều lắm luôn". Má lúm nhỏ cứ như con mèo con dụi dụi vào người lớn mãi thôi.
"Ohm cũng nhớ ba mẹ ạ" Ohm chờ đến khi Nanon buông ra mới chạy lại ôm ba mẹ một cái.
Khung cảnh một nhà mấy người ôm nhau, dắt tay nhau vào trong, nhìn thôi cũng thấy yêu ơi là yêu.
........