A/N;comment po kayo kong ano masay nyo sa story ko.Sana ma-enjoy nyo.
----------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------
Hinahalukay nito ang bag nito. May nadampot isyang isang envelope. "Hala,para kay Iyakin pala ito.Mabigay nga ito."umalis na siya agad agad at tumungo kina Luke.
"Goodmorning tita,si Luke po?"bati nito sa Mama ni Luke na nagdidilig ng mga halaman.
"Oh,Ani....puntahn mo na lang sa kwarto nito."nginitian naman siya ng mama ni Luke.
Ganito ka-open yung pamilya namin at ganito din kaclose. Magkakasundo kasi mga parents namin. Si Mama at Tita Jen parehong mahilig magbake at gumawa ng mga burluloy kaya nga nagbusiness partner sila sa Kikay Hands. Si Papa naman at Tito Jeric magkasusyo sa isang firm. Pareho ko silang mahal lahatat pareho din silang makukulit.
"Sige Tita"sabi ko naman.
"Anu yang dala dala mo Iha?"napansin yun ni Tita.
"Ahh...ito po?sulat para kay Luke"sagot ko naman.
"Nahihiya pa kasi umamin si Ani kay Luke kaya dinadaan nya ito sa sulat.Diba Ani?"singit naman ni Tito Jeric.Kumindat pa talaga.
Napablush naman ako dun "Tito talaga,hindi po nuh.Pinabibigay po ng kaschoolmate."paliwanag ko naman.
Mga parents talaga namin gusto pa ata magmerge yung mga DNA namin. Talagang pinipilit nila na bagay kami ni Iyakan. Dapat daw kami magkatuluyan. Mga werdo talaga ng parents namin.
"Itapon mo na yan Ani.Ikaw lang gusto ng Iho namin. i don't like other girls for my son. Kayo ang nakatadhana."heto naman ang si Tita nagdadrama.
"Tita talaga."umalis ako agad-agad baka saan naman mapunta ang usapan.
"Lukrisyo?"sabay katok.
Walang sumasagot....
"Iyakin?"kumatok ako ulit.
wala parin.
"Kumag papasok na lang ako huh"pasintabi ko sa kanya.
Nakapasok na nga ako,wala atang tao.Nakarinig ako ng kalaskas ng tubig mula sa shower nito. Naliligo ata...Dun ako pwemesto sa paborito kong lugar ng silid nito,sa isang corner kung saan nakapwesto ang sofa bed nito.
Laging gawain ko,ako nagbabasa ng mga sulat ng fans nya at nirerely kolang sa kanya.Soo,ngayon ako naman magbabasa nito...
dear Luke;
hi!!!ako nga pala si Agnes.....nahihiya akong aminin sayo ng personal ang damdamon ko kaya idadaan ko na lang sasulat.Luke,...ahmmmmmm....
nahihiya pa sa lagay na yan huh.
mahal kita. para kang pustiso kasi ican't smilewithout you.ayeee....Sana mapansin mo na ako.Ako yung laging nagllinis ng mesang pinagkakainan mo sa cafeteria..
Ayy...wow..solid tagaligpit ng pinagkainan.
Mas maganda naman ako sa lagi mong kasama. Mas seksi ako dun.Yun weird at manang samantalang ako hot...hot....rawwwr...
Mahalin mo na ako Luke!!!plzzzzz..
AGNES
Hanep din ito na bababe ahh...nilait-lait pa ako.
Dapat ata masanay na ako sa ganito.Lagi na lang nilalait. Lahat ata ng nagbibigay ng sulat kay Luke kinaiinisan ako. Hayyy,magakakmbal ata kami ng mokong na ito. Lahat ng bagay may ako na nakatambal sa kanya. Arghhhh!!!!(hinampas-hampas nito ang unan).
BINABASA MO ANG
Si Panget at Si Iyakin
Teen Fictionfrom bestfriend to best enemy...... Yan kwento nina Hannhel at Luke. Ang magkababata na laging nagbabangayan. Hannhel hates him alot and Luke loves her alot. makakapaghintay pa kaya si Luke sa pamamatigas ng childhood sweetheart nito? o susuko din s...