Strawberry..Strawberry

257 5 0
                                    

--------------------------------- Hannhel Moment ---------------------------------------

Kakalabas ko palang ng kwarto.

"oh anak,anu nangyari sayo?namumula yang ilong mo"puna ng ina ko.

"Wala to Nay."si Inay talaga napupuna pati pagblublush ko.

Ooh pag nablublush ako yung ilong ko namumula.Unique nuh?hehehe

"Ani andyan ba si Luke?"tanong ni Mama.

"huh?ahhh...ooh nasa kwarto.Bakit Nay?"natataranta ako.

Hay!Ani,relax nagpaapekto ka naman sa sinabi ni Iyakin.

"Ngayon alam ko na kong bakit namumula yung ilong mo."pangungutya naman ng Ina ko habang kinikilig.

"Mama!"paninita ko.

*scene pause*

Syempre ipakilala ko ang cool kong Mama.Siya si Mrs. Analisha,bongga kong Nanay. Siya ang nanay kong feeling young.Wala akong sekreto na tinatago sa kanya.Lahat alam niya kaya mahal na mahal ko yan. Tinernuhan pa ng Papa kong astig,cool din yun nuh. Mga kengkoy kng magulang.

*scene continue*

Papasok na lang ako para matigil na 'tong kantyawan.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pagpasok ni Hannhel ng kwarto nadatnan nyang natatawa si Luke.

"Anu tinatawa mo dyan?"nagtatakang tanong ko.

"hahahh!Di ko alam mahilig ka pla sa strawberry?"bumungisngis naman ito sa tawa.

"Strawberry?"nagtataka parin ako.

Nagulat ako sa nakita nya.......@_________________@!!!!!!ang pantyshort ko!!!

Hawak hawak nya ang pantyshort ni Hannhel.

Walang pagdadalawang isip kong hinablot yun."Manyak ka talaga!!!!!!!"super hiya ako dun.Agad agad ko naman itinago yun sa drawer ko.

"Ako pa ang manyak?!"tumatawa parin ito."Ikaw tong nagbibigay ng idea na manyakin ka!!"tawa naman.

"Kainis ka!!!!Iyakin!!!Layasssss!!!!!!!"tinulak siya ni Hannhel palabas ng kwarto nito.

Nakalabas na nga ito ng silid.

--------------------------------- Luke Moment ---------------------------------------

Nakahiga na ako ngayon sa kwarto ko.Sumakit ata katawan ko sa kakahampas ni Panget ah.Naka 3 points na yun saakin ahhh.

Di pa rin matanggal sa isip ko ang pangyayari sa araw na ito. Matawagan nga iyon.

Iyakin: Panget?

Panget: Anu?!

Hala galit pa ata sa akin.....

Iyakin:Hindi ko naman intensyon na makita yung strawberry.

Panget:Takte ka Iyakin!Ipaalala mo pa talaga!!

Iyakin: Ikaw kasi burara!

Panget:Ewaaan!!!

Binababaan ba naman ako ng telepono.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

A/N:Di makaget over sa strawberry si Luke.hehehe

Si Panget at Si IyakinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon