sugod mga kapatid!!!

184 2 0
                                    

-------------------------------- Ludy Moment----------------------------------------------

Makikimoment din ako huh pagod na magmoment  si Anni ngayon. Heheheh.....

Nasa tambayan naman kami ngayon. FYI,tambayan namin hindi tambayan nina Luke.

Nasa mini-forest kami ngayon nuh,nagchichika,naghahanap ng matsismis kasi naman wala nag masyadong klase kasi nga December month na plus Arkiweek pa.

“Gurls,ang sikat na natin nuh?”sabi naman ni Hannah.

Ang lagi kong kabangayan.....panu ba naman lahat ng sasabihin ko may paningit siyang awkward words.

“Huh? Tayo sikat? Since when?”tanong ko naman.

“Hindi kaming tatlo lang ang sikat nuh”pambabara naman ni Hannah.

“Sikat ka saan? Capital A –ASA ka Hannah” ganti ko naman sa kanya.

“Ouch!it hurts Ludy.hehehhe,joke lang. Yung serious mga katoddles tingnan nyo we’re not nobody we’re somebody now”paliwanag ni Hannah.

Napaisip naman kaming 3......

Tama nga si Hannah.....

“Your right Sissy,simula lang nung nadikit tayo sa 3 itlog na yun madami na nga nakakapansin sa atin”-pagpupuna ko naman.

 “Madami na din tayong haters. Remember the other day?”-paalala ni Hannhel.

Sabay-sabay naming inaalala.................

Flashback........

Nasa cafeteria kaming 3..asusual nagfofoodtrip kami. That time maraming tao ang cafeteria halos mapuno na ito.

“Naku naman,daming tao ngayon”sabi ni Juvy.

“Ooh,nga ang init na. Yung amoy natin naghahalo na” sabi naman ni Hannah.

Nagtawanan kami dun.........

Sa kabilang mesa naman.....may mga grupo din ng babae na nag-uusap.

“Are they the Fb4?”girl A.

“What FB4?” tanong ng girl B.

“Tanga! Feeling beautiful na apat. Kuha mo?”sabi naman ni girl A.

Nakikinig lang kami sa usapan nila kahit forbidden yun na maki-usyosu sa usapan ng iba pero sila naman nagpapansin sa amin. While they talking about it patingin-tingin sila.

“Akala nila sino na sila porke nakakapit lang sila sa mga crush ng campus”sabi naman ni girl C na patingin-tingin pa sa amin.

Sa mesa namin..........

“Papatulan ko na sila”nagagalaiti na sabi ni Hannah.

“Chillax,Hann. Wala tayo mapapala dyan nuh”saway naman namin sa kanya.

Sa kabilang mesa.......

“Malamang uso parin hanggang ngayon ang gayuma. Nagayuma nila sina Jesign”sabi naman ng girl B.

“Ang tsatsaklet naman nila...hahahahaha” sabi ni gurl A.

Natawanan pa ang mga lukaret......

Sa mesa namin.......

“I can’t take it anymore!”biglang tumayo si Hannah at tumungo sa kabilang mesa.

Sinundan din namin ang warfreak naming kaibigan na sumugod sa kabilang mesa.

“Gurls,pwede maki-join?”plastik na smile ni Hannah.

Napatingin lang ang 3 sa kanya.Kumuha ng silya si Hannah at kahit masikip pinilit nyang sumingit.

“Ayy,miss di na kasya pwede tumayo ka para kumasya?”sabi nito kay gurl B.

Wala naman nagawa ang babae dahil dinilatan siya ng mata ni Hannah kaya tumayo na lang ito.

“Thanks dear”pasalamat nito saka bumalik yung atensyon sa 2 pang naka-upo.

Kami namang 3 nakatayo lang naghihintay sa gagawin ni Hannah. Kahit awatin namin siya susugod parin yun.

“Sooo,continue what you doin kanina nung di pa kami nakalapit sa inyo”utos nito.

“For what?”pataray na tanong ng gurl A.

“Para mas marinig namin ng clear. Para hindi kayo mahirapan magtaas ng boses. Para hindi kayo makastiffneck sa kakalingon sa amin”.paliwanag naman ni Hannah na nagtataray.

Napatutulala naman si gurl C.

“Honey,sobrang ganda ko na ba?Napatulala kana” sabi naman ni Hannah kay gurl C.

“As if. Akala nyo sino na kayo!”panunumbat naman ng gurl A.

Mas lumapit na kami mukhang tumataas ang tensyon.... Agaw eksena naman kami. We’re not NOBODY ANYMORE, we’re SOMEBODY NOW.

“Bakit kayo ba pinariringgan namin? Did we mention names?” nagtataray na ang gurl B.

“Sino pa ba?Sarili nyo?Kung hindi kami ba’t palilingon-lingon kayo sa amin?Ano may mga sakit kayong lingonditest?”paniningit naman ni Hannhel.

Naghihiyawan na ang ibang mga estudyante.....

“Oh,hayan pinapansin narin kayo ng ibang tao. Nakakuha na kayo ng atensyon okay na ba yan? Oh kulang pa?” sabi ni Hannah sabay tayo at umalis.

Umalis na nga kaming apat na nagtatawanan.......

End........

“Ooh katawa yun. Napatulala na lang silang 3”sabi ko.

“ Dapat ngayon mas matapang na tayo. I’m sure mas dadami mga haters natin” dugtong naman ni Juvy.

“Buti na lang ako naging kaibigan nyo. Ako ata ang tagapagtanggol nyo”pagpupuri naman nito sa sarili.

“Weee???”sabay-sabay naming sabi.

“Kayo naman oh,minsan manlang magsang-ayon kayo” napapout na lang ito.

“Nagtampo ang itsosera” sabi ni Hannah

Hehehehehe....

“Nood tayo maya ng contest nina Luke”yaya ni Hannah sa amin.

Nag-aprub kaming 3 sa kanya. Bakit naman namin paglalampasin yun? Mga kaloveteam nila ang kasali.

“ Kainggit naman kayo”sabi ko in sad face L

“ Bakit?!”sabi nilang 3.

“Kasi kayo may mga kapartner. Si Anni may Luke. Si Hannah may Jesign at si Juvy magkakaheart2heart na si Alex”. Sad face parin ako.

“ Yan kasi Korean! Krung-krung sa isip mo! Paano ka makakaboyfriend nyan?!”paninigaw naman nito sa akin.

Nakaagaw pansin naman ito sa ginawa nya. Akala ng iba nag-aaway kami sa ginagawa nya..naku!minsan kahiya din ito maging kaibigan.

“Opo Nay. Parang nanay ka magsalita” panunumbat ko sa kanya.

“ Tama na nga yan. Tara na,magsstart na ata” pangyaya ni Hannhel para matigil na kami.

Si Panget at Si IyakinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon