--------------------------------- Luke Moment ---------------------------------------
Kinabukasan.......
Saya lang walang pasok....yesss...
Ano kayang urgent problem ang sinasabi ni Panget.Yun narinig ko sa usapan nila ng kaphonecall nya kagabi eh...Papasok pa sana ako kaya lang may kausap siya at pagbalik ko natutulog na siya.
May kumatok sa silid ko.
"Luke?iho?Andito si Alex hinahanap ka."sabi ni Mama.
"Opo Ma,susunod na ako".nagbihis muna ako kakaapos ko lang kasi maligo.
Gagawa kami ngayon ng group plates namin.Bumaba na ako at tumungo sa kaibigan ko.
"Ang aga mo naman ngayon Lex ahh."sabi ko sa mokonng.
"Sumabay na kasi ako kay Kuya umalis nagpahatid na lang ako dito."paliwanag naman ni Alex.
"Ahh...anong oras pupunta si Jesign?"tanong ko ulit kay Alex.Niyaya ko siya sa garden magtambay.
"Papunta na siya.Masaya naman ito mamaya."napatawa si Alex.
"Oh,bakit?"nagtatakang tanong ko naman.
"Pano naman kasi Tol,nadatnan ko kanina sa labas si Hannah papasok kina Hannhel."paliwanag nito.
hehehhehe."Magsusuper science naman ito mamaya si Jesign."
Nagtawanan kami.
--------------------------------- Hannah Moment ---------------------------------------
Makikimoment muna ako ha mga readers. Nakilala nyo na ako siguro,isa ako sa mga jellypop monsters.
Sa kasalukuyan nandito ako sa labas ng gate nina Hannah.Ang manikang yun tulog pa ata.
Sa wakas lumabas din ang mama nito.
"Goodmorning tita,"bati ko sa Mama ni Ani.
"Kanina kapa ba Iha?Pasensya kana ha..naghahanda kasi ako ng almusal nyo.Pasok ka Iha."anyaya sa akin ni Tita.
Sympre pumasok ako. Buti na lang ginamit ko yung bicycle ko wala pang hassle.
"Hoy,Hannah"may tumatawag sa akin.
"Oh,Alex?right?"ang kaibigan pala ni Luke at Jesign.
"Yah,naalala mo din pala name ko akala ko puro na lang Jesign alam mo."sabi nito.
"Ooh,naman nuh....Oa ka naman di naman porke crush ko ang kaibigan nyo siya na lang lahat."paliwanag ko naman.
Im sure kilala nyo na din si Mr.Isnabero,si Jesign ang bagong kaibigan nina Luke.Ang cute-cute pag naiinis.Hala..tama na ito nag-iimagine naman ako.
Pagbalik ko ng tingin sa kausap ko....wala na ito.....makapasok na lang nga.Dumereso ako agad sa kwarto ni Ani.Ganito ka supportive ang magulang nya kay Anni. Sana ganito din mga magulang ko...Napailing na lang ako.
"Hoy!babae pinapupunta mo ako dito ng maaga tas ikaw matutulog pa dyan?"paninita ko sa kanya.
"Anoooo ba....iYAKIN!!!"nagtalukbong pa ito ng kumot.
"Giisiiiiing na...Naghahalucinate ka namant!!Boses lalaki na ba ako?!!"paninigaw ko sa kanya. Mukhang alam ko na ang urgent meeing namin ahh.
Bigla itong bumangon "Ano ba Lukrisyo!!patulugin mo naman ako!!!"sinigawan pa ako.
"Do i look like Luke?"inilapi ko mukha ko sa kanya.
"Sissy?"nagulat ito.
"Magbangon kana nga.Baka gusto mo pa ipagpatuloy ang dreaming mo kay Luke?"napatawa ako sa reaksyon ng mukha nya. (@o@)
BINABASA MO ANG
Si Panget at Si Iyakin
Fiksi Remajafrom bestfriend to best enemy...... Yan kwento nina Hannhel at Luke. Ang magkababata na laging nagbabangayan. Hannhel hates him alot and Luke loves her alot. makakapaghintay pa kaya si Luke sa pamamatigas ng childhood sweetheart nito? o susuko din s...