----------------------------------------Ludy----------------------------------------------------
Naglalakad ako mag-isa sa palabas ng subd nina Anni. Sira na ang araw ko,nag-away pa kami ni Anni plus hindi ko pa nakilala kong sinu nga ba ang Sukkie ko. Kainis naman!!! Pati make-up ko sira. Humanda ang Luke na yun.
“Heyyy,Ludz”tawag sa akin.
Lumingon ako sa tumatawag sa akin.
“Bakit?”tanong ko sa kanila.
Umakbay pa talaga ang dalawang lukaret na ito.
“nagtampo ka talaga. Small things lang yun magbati na kayo ni Anni” sabi ni Hannah.
“Oh, ba’t hinayaan nyo si Anni dun?” alalang tanong ko.
“ Si Luke na bahala sa kanya” sabi ni Juvy.
Huminto muna kami sa paglalakad.
“Mabuti naman magbabati na ang mga yun” sabi ko. “ Sakit pa naman ng sampal ni Anni”
Tiningnan lang nila ako......yung tingin ng nagtatanong.
“Parang wala lang sayo ang nangyari ah”pagpupuna ni Hannah.
“Wala naman talaga. Tara balikan natin yung dalawa maghihiganti pa ako” pagyaya ko sa kanila.
“Whattt?!!!!” biglang nilang sabat.
“Jokeeee!! Hehehehehe” nagpeace sign pa ako sa kanila.
“I think you need to explain what happened awhile ago” sabi naman ni Juvy habang tiningnan ako ng masama.
“Okay okay! Well, its all just an act okay? Ang galing kong umarte nuh? Akala mo ikaw lang magaling Hannibal” pagsasabi ko sa kanila.
Yung totoo kasi......
Flashback.....
Sa clubhouse...
Nag-uusap kami nun ni Luke kasi nga tinutulungan nya ako na hanapin yung kababata ko. Thanks to him! Nung sinabi nyang kilala nya yung batang lalaki sa litrato talagang naamaze ako sa sinabi nya at idadala nya daw ako sa kanya.
“bago kita ipakilala dun dapat tulungan mo muna ako”sabi nito.
“Huh? Bakit naman? Nasabi ko na sayo diba?” sabi ko naman.
“Kahit ngayon lang”nagmamakaawang face pa ito.
Since ipakilala nya naman ako kay Sukkie pumayag na ako.
“Hoy!Abnoy lipat ka ng upuan dali para mita ni Terrence na magkasama tayo” sabi nito.
Ako naman dali-daling tumabi sa kanya at nakita nga kami ni Terrence lumapit pa ito sa amin.
“Ludz, nandito ka pala.”pagtatanong nito.
Kunwari nagulat kami humiwalay ako kay Luke.
“Ahh,ooh may masayang pinag-uusapan kami ni Luke” sabi ko naman.
Nagnod lang ito at nagpaalam sa amin ni Luke.
“I’m sure magsusumbong yung kumag na yun kay Anni” sabi naman ni Luke na badtrip. “ kaya Abnoy maghanda ka sa pwedeng mangyari mamaya sa bahay” paliwanag nito.
Whewww!!! Kinakabahan ako sa sinabi nito baka ano gawin sa akin ni Anni or baka ano mangyari kay Anni.
end of flashback......
BINABASA MO ANG
Si Panget at Si Iyakin
Novela Juvenilfrom bestfriend to best enemy...... Yan kwento nina Hannhel at Luke. Ang magkababata na laging nagbabangayan. Hannhel hates him alot and Luke loves her alot. makakapaghintay pa kaya si Luke sa pamamatigas ng childhood sweetheart nito? o susuko din s...