inggitan

133 1 0
                                    

------------------------------------terrence moment----------------------------------------------------------------------------

Nagpahinga na nga silang  mdalawa.

Ako nga pala si Sukkie pinsan ni Luke. Ex-boyfriend ni Anni and back here at Phillippines para magbakasyon at may babalikan. Ngunit ang babalikan ko may mahal na pa lang iba. I regret how much pain I give to her. Kung may time machine lang ako,ibabalik ko ang kahapon at itama ang nagawa kong mali.

Makapahangin nga sa labas......

I miss this atmosphere...... maraming memories dito na masarap bal ikan.

Napaupo ako sa pathwalk sa labas ng bahay nina Luke. Dito nga pala muna kami magsstay since nabenta na namin yung dating bahay namin.

“Andito ka pala  ‘tol” sabi ni Luke at tumabi ito sa akin.

Hinampas ko siya sa balikat. Siyempre mahina lang. “Akala ko nagpapahinga kayo?” .

“Ooh nga eh,kapagod. Si Anni nagpapahinga “ sabi nito.

“ Uyy,congrats nga pala pare” bati ko sa kanya kahit gustong sumabog ang dibdib ko.

“Thanks” nginitian ako.

Masaya ang naging usapan namin kahit papano.

Sumali na din sa amin si Anni. Shocks! Gumanda na talaga ito.

“Mukhang masinsinan ang usapan nyo ahh” sabi nito.

“Nahhh....hindi nuh” sagot naman ni Luke.

“Sabi ni Mama nagbabakasyon ka daw dito?”tanong nya.

“Yuup, your right. May gusto sana akong balikan but it seems like she’s already taken” simpleng sagot habang nakatingin sa kanya.

--------------------------------------------- Hannhel Moment ------------------------------------------

Omg!! Ano ‘tong nararamdaman ko? It can’t be, hindi pwede ‘to!! Kay Luke ako inlove!! Wag mo akong tingnan ng ganyan Terrence please. Ako kaya babalikan nya? Bakit ngayon pa Terrence? Ngayong may mahal na akong iba.

Nakita ko silang masayang nag-uusap kaya sumali na ako. Baka ma-OP pah ako.

“Ikaw talaga Ter, kahit kailan napakalalim mo” dinaan ko na lang sa tawa.

Nakitawa na rin sila.

“Kailan balik mo ng Korea?” tanong ko ulit.

“kakadating ko pa lang nga pinaalis mo na ako” pabiro ni Terrence.

“Boinks! Hehehe, hindi naman sa ganun nuh” kulit nito.

“ Well, mga 2 weeks pa ako dito” sagot nito.

“Guys, pasok lang ako. May gagawin pa pala ako”. Singit ni Luke sabay walk-out.

Hala, nagselos ata.......

“Excuse lang Ter huh” paalam ko kay Terrence.

--------------------------------------- Luke Moment ------------------------------------------------

Kabadtrip naman nila oh!! Talagang enjoy na enjoy huh. Panu kung talagang mahal pa nga siya ni Anni? Aasa naman ako? Hindi ako dapat magpatalo.

Erase...erase...erase...

Ako

Mahal

Ni

Anni

Panget!

Padabog akong pumasok ng bahay.

“Luke, ano problema?” tanong ni Papa.

“Wala po Pa” sabay akyat sa silid ko.

Napahiga ako sa kama.

May kumakatok....

“Luke?” tawag nito.

“Sino naman yan?” inis kong tanong.

“Si panget ‘to!” paninigaw nito.

“Ano kailangan mo?” inis kong tanong ulit.

“Papasukin mo kasi ako” sabi naman nito.

“Sabihin mo na” pang-iinis ko ulit.

“Ayaw mo akong buksan?” seryoso na ang tono nito.

“Ayoko!” pagtatampo kong sabi.

“Ayaw mo?” tanong ulit nito.

Hindi na ako sumagot.

“Pag hindi mo ‘to binuksan hindi kita papansin forever! Hindi na ako magpapakita sayo” seryosong paninigaw nito.

Hala! Huwag naman ganun. Alerto akong tumayo at binuksan siya.

Habang nakasandal ako sa pintuan.” Ito naman hindi na mabiro” pmbibiro ko sa kanya.

Pumasok ito “ buti naman at malinaw. Good boy” umupo ito sa kama.

Sinundan ko siya at tumabi na din sa kanya. “ Ba’t mo ako sinundan? Diba nag-eenjoy ka dun kausap ang EX MO”talagang inemphasize ko ang Ex mo sabay pout.

“Asuus, nagseselos ang Iyakin ko” panunutya nito.

“Ba’t naman ako magseselos? Mas pogi ako dun nuh” pagyayabang ko.

“Weee?” napatawa ito.

Buti na lang ang cute mo ngumiti.....

“Wag kanang magselos uyyy Iyakin” panlalambing nito sabay tusok sa tagiliran ko.

“Naman...asuss ka dyan. Nagpapacute ka naman sa kanya. Parang wala lang ang bf mo sa tabi nyo” nagpout ulit ako.

Humawak siya sa mukha ko at hinalikan ako biglaan.....

Nagulat ako dun ahhh...

Smack lang naman pero madiin...hehhehehehe

“Ikaw huh, nakakailan kana huh” paninita ko sa kanya.

Nagbelat lang ito sa akin at umalis agd-agad. Kaya hinabol ko siya....

“Ikaw talaga Panget ka!”paghahabol ko sa kanya.

Para kaming mga bata na naghahabulan sa hallway ng bahay at nung nasa hagdan na kami napatigil kami ni Panget.

Nakasalubong namin si Terrence na paaakyat .

 “ hanggang ngayon ang kukulit nyo paring dalawa. tsksk” sabi nito sabay diretso sa guest room.

“Kaw kasi!” hinampas-hampas naman ako nito sa balikat.

Iniwasan ko naman ang paghahampas nito. “ Bakit ba ako?! Sino ba ang  wild sa atin?”

“Ano sabi mo?! Kainis ka talaga! Hindi ako wild nuh!!” pagtatanggol nito sa sarili.

Hehheehehe..ang cute ng ampupot...hahhahahha

“Ehem!” papansin ni Mama.

“Hi Tita!” bati nito.

“Kahit magsyota na kayo ganun nagsasakitan parin kayo” paninita ni Mama.

“Tita its part of growing a relationship” payabang naman na sagot ni Anni.

“Really? Sabagay” napaisip naman si Mama. “ Alam mo Iha ganyan na ganyan din kami dati ng Tito mo. Away bati.” Napapagiggle pa ito na nagkwekwento.

Ganun ba talaga pag babae? Everything matters?

------------------------------------------------------- -----------------------------------

Habang abala sina Anni na nag-uusap nakiki-usyoso si Terrence. Napakikinggan niya ang usapan nila.

“Dapt ako nasa posisyon mo” sabi nito sa sariling habang nakahiga at nakatunganga sa kisame.

I hate it, I’m jealous. I have to do something with it. Lahat na lang ng akin napupunta sayo Luke.

Ayoko na pati si Anni ay mapupunta sayo. 

Si Panget at Si IyakinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon