Laitan

248 5 0
                                    

--------------------------------- Luke Moment ---------------------------------------

Si Hannhel talaga,bakit nya kinalilimutan ang usapan namin?Ganung tinutupad nya naman.

"Arghhh!!!!"naiinis ito.

Kahit kailan talaga napakaweird nun. Bakit kaya pilit siyang nagkukunwari na walang alam sa pinag-usapan namin.

"Arghhhh!!!!!panget!you make my head ache!!"dahan nyang inuuntog sa wall yung ulo nya.

--------------------------------- Hannhel Moment ---------------------------------------

Nakaupo si Hannhel sa terrace nila tumitingin sa mga bituin.

Hindi pa dapat balikan ang deal na yun hanggang hindi pa ako handa. Dapat iwasan ko yun hanggang maari.

"Hayyy....."napatingin ito sa terrace ng silid ni Luke."Himala,wala ata ang lalaking iyon. Siguro nambabae naman siya."napailing ito.

Bakit ko ba iniisip kong saan-saan iyon pumupunta.Things aren't ok these days..tsktsk..

"Nagiging abnormal na ako.!"napasapo siya sa noo nito.

Bakit nangyayari ito sa akin?

Bakit naiisip ko pa ang nakaraan?

Huwag kanang umibig pa muli Hannhel. Masasaktan ka lang ulit.

Napagpasyahan na lang ni Hannhel na  pumasok at matulog.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nagmamadali si Hannhel pumasok ng skul nila.

"May gosh!!!!late na ako!!"dali-dali siyang pumasok ng kwarto."Goodmorning Maam.I'm sorry for being late".

"It's okay ."

"thanks Maam".tumuloy na ito sa upuan nya.

"Ba't nalate ka?"bulong ni Ludy.

"Hindi lang makatulog kagabi."bulong din nito sa kaibigan.

"Bakit naman?nakadrugs ka?" tanong nito.

"Tange,hindi nuh."sagot naman ni Hannhel.

"Kayong dalawa..!anu yan?"tawag pansin ng guro nila.

"Wala po."sabay na sagot ng dalawa.

Nang naglalakad sina Hannhel papunta ng mini-forest habang kumakain ng Jellypop.

"Diba siya yung bestfriend ni Luke?"girl 1.Parinig portion.

"Ooh,siya yun.Panget nga tawag sa kanya eh.heheheheh"girl 2.

"Hahahaha!Tama naman na CAPITAL P AS IN PANGET!"sadyang pinaririnig ni girl 1.

Nagtatawanan ang dalawang babae.Nilapitan sila ni Hannah na panguya-nguya pa ng jellypop.

"Hoy kayo mga babaeng mukhang lalaki!"sita ni Hannah.

"Oh,bakit babaeng feeling maganda?"banat naman ni girl 2.

"Kung feeling maganda ako.Eh,ikaw?Ganda-gandahan?Mga tae kayo."mas lumapit pa si Hannah sa 2 babae at sumunod naman ang mga kaibigan nya para awatin.

"Ano ssabi mo?!!!!"naanting ang teng ng dalawang babae sa narinig nila.

"SIssy,tama na yan"saway ni Juvy sa kanya.

"Bakit nagagalit ka sa amin?!Eh yung kasama mo nga di nagagalit!"galaiti ni gurl 1.

"Bakit?!Iisang b-b-q stick lang kami,nararamdaman ko nararamdaman nya!Kaya kayong 2 CAPITAL B!BACK OFF!!"sigaw ni Hannah sa kanila at dinilatan nya mga ito.

Wala na magawa ang dalawa kaya umalis na lang.

"Whewww!pinagpawisan ako dun huh."

"Anu kaba Hannah ba't kasi pinatulan mo pa mga yun."sabi ni Hannhel.

"Ano gusto mo pabayaan natin?Si Luke lang pwede tumawag sayo ng Panget"tanggol nito sa sarili.

"Thanks ha..ipinagtanggol?tapos si Luke lang pwede tumawag sa akin nun.Ikaw ata nakadrugs eh"sabi ni Hannhel.

"Anu kaba kasi yun lovers nickname nyo."paliwanag naman nito.

"Anu?"sabay-sabay na sabi ng 3.

"Sabay-sabay talaga?Exage huh"sabi ni Hannah tsaka tumawa.

"Lovers yourself!Kampon ka ni Lukrisyo nayun!"padabog na umalis si Hannhel at sumunod din ang 2

"Oa naman nito."sumunod nalang din ito sa mga kaibigan.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nasa football field sina Luke at mga kaibigan nito.......

"Pare,grabe mga chicks kanina dun sa mini-forest."sabi ni Alex na kakadating lang.

"Bakit?Ano meron?"pagtataka naman ni Jesign.

"Panu naman kasi yung kaibigan nating ito"inakbayan si Luke."Pinag-awayan siya ng mga babae kanina."

"Tsismoso ka din nu?pati mga away babae nakikialam". sita ni Luke sa kasama.

"Ah...tsismoso pala ha."umupo si Alex sa field at nakiinom ng coke sa kasama."Lalo na andun ang bestfriend mo."parining nito kay Luke.

Umanting naman ang tenga ni Luke sa narinig."Anu sabi mo?".

"Yung bestfriend mo ang nilait-lait nila."sumbong ni Alex.

*scene pause*

Ito naman ang kaibigan kong loko-loko. Si Alex ang madaldal kong bestfriend.Pasaway,syempre gwapo, makulit at joker ng grupo. Ito naman si Jesign,ang bago naming kabarkada nagtransfer kasi siya. Ang matipid magsalita, suplado, isnabero at allergy ito kay Hannah.

*scene continue*

Agad-agad pumunta si Luke sa mini-forest.Nadatnan nya sina Hannhel na may ginagawa. Nilapitan nya ang mga ito.

"Panget,totoo bang pinagtulungan ka?"agad nitong tanong at natigilan naman sina Hannhel.

"Ooh,Luke...kanina pinagtulungan siya ng mga higher years."paliwanag ni Ludy.

Umiksena naman si Juvy. "Alam mo Luke puro nalang sakit ng ulo dinudulot mo sa kaibigan namin."daing ni Juvy. Tumango naman si Ludy.

Inirapan lang sila ni Luke at ibinaling ulit ang tingin kay Hannhel."Anu ginawa mo sa kanila?

"Nagpasalamat  kasi napansin nila ako!"sagot ni Hannhel at dinalatan nito si Luke.

"Lukrisyo!"sigaw ni Hannah na papalapi sa kanila.

"Anu?!"supladong sagot nito.

a/n:Infairness suplado si Luke sa ibang tao.

Tumabi si Hannah kay Hannhel. "Pakisabi ng hi kay Jesign."

"Anu akala mo sa akin mailman?"pagsusuplado nito.

"Dapat di ko na inaway yung mga papanget na yun eh.Ipinagtanggol ko pa amn ang lovers codename nyu.tsktsk...."pakunsensya nito.

Di makarelate si Luke kaya umalis na lang ito. Mga tupakin talaga kaibigan ni Panget.

"Ani..suplado talaga ng Lovey dovey mo.Samantalang Sayo ang sweet naman."sabi ni Hannah.

"Lovey dovey?Sissy,sweet pa yun sayo?ang ginagawa nya.Kaya pala kahit anong "no comment"sayo ni Jesign parang tanga ka parin."paninita ni Hannhel sa kanya.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Si Panget at Si IyakinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon