Chương 14: Sự An Toàn

478 38 0
                                    

"Nghe tin gì chưa, có nhiều phù thủy và dân Muggle mất tích lắm đó. Có khi nào do gã tội phạm không?" Bạn học A.

"Bộ pháp thuật làm gì mà vẫn chưa bắt được tên đó vậy?" Bạn học B.

"Sao mà biết được, mong Giáng sinh tới sớm để mình còn được về."

"Ở nhà hay ở Hogwarts an toàn hơn nhỉ?"

"Ở nhà chứ nhỉ?"

"Ở Hogwarts chớ! Người ta có quá trời bùa ếm xung quanh đây mà." Sagittarius nhanh nhảu xen vào làm cho hai cậu bạn kia giật mình. Cancer nhanh chóng kéo cậu ta đi.

"Mình nói có sai đâu Cancer."

"Thì mình kêu bồ sai hồi nào" Cancer ngán ngẩm đáp lại cậu bạn này.

"Nhưng mà cái tin mất tích có thiệt hả?"

"Tất nhiên, bồ có thể ngó qua tờ Nhật báo Tiên tri mà, của Libra kìa!" Rất nhanh chóng đã thấy Libra ngồi một mình trên bãi cỏ, cô đang đọc một tờ báo to che đi gần nửa cái người cô bé.

Libra lúc này mới để ý tới hai ngưòi bạn của mình mới tới, Cancer và Sagittarius ngồi phịch xuống bãi cỏ của sân trường Hogwarts.

"Đọc cho mình nghe với Lib" Sagittarius gọi tắt tên của cô bé.

Rồi cô bé cất giọng lên đọc, nội dung tên kẻ tội phạm bây giờ đã nổi lên so với đợt trước, giờ nó nằm ở trang đầu tiên, chiếm hết sự chú ý của các tin tức vụn vặt đằng sau.

"Tin mới: tám vụ mất tích dạo gần đây

Mới đây, có tám vụ mất tích liên quan đến kẻ vượt ngục David Matther, có năm vụ Muggle và ba vụ phù thủy, và đặc biệt ba vụ phù thủy đều là lứa tuổi từ 8-12. Bộ Pháp thuật luôn miệng nói sẽ giải quyết về vụ này, nhưng hiện tại thì chúng ta đều thấy tình hình không khá hơn tí nào sất! Liệu vụ việc lần này có khó khăn cho Bộ Phâp thuật không? Chúng ta sẽ đi tới bài phỏng vấn tiếp theo:

- Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giải quyết tên tội phạm đó, và hiện tại chúng tôi đã điều tra ra nơi ở tên đồng phạm đi cùng hắn, nhưng rất tiếc là tên đó cuốn gói đi rất nhanh...

- Thưa ngài! Liệu Bộ có bắt được tên David Matthee trước khi hắn có cơ hội bắt thêm nhiều đứa trẻ phù thủy nữa không?

- Và cả Muggle. Vâng, chúng tôi sẽ làm hết khả năng của mình

Các bạn có thể thấy Bộ đang cố gắng rất nhiều để tóm được tên tội phạm gian sảo, quỷ quyệt này, mong các bạn cùng chúng tôi đón xem tờ Nhật Báo Tiên tri tuần tới!"

Trên báo có in hình của kẻ đồng phạm và tên David Matthew. Hai gã đều có gương mặt hiền hòa, không thể tin được rằng đó là tội phạm. Tội phạm gần đây ghê gớm quá!

"Giờ thì mình hiểu rồi." Sagittarius lầm bầm. Bộ Pháp thuật có hàng nghìn công việc hằng ngày, mà số lượng tội phạm thì chưa có dấu hiệu suy giảm. Các Thần sáng ngày đêm làm việc cực nhọc, đương nhiên việc kiếm thêm Thần sáng làm có vẻ khó khăn, một là do ít phù thủy đủ khả năng, hai là mọi người kiếm nghề khác làm rồi.

Sagittarius nhớ lại cuộc hội thoại lúc nãy của hai cậu học sinh cùng năm. Rồi cậu quay ra hỏi Libra.

"Bồ nghĩ là về nhà hay ở trường sẽ an toàn hơn?"

[12 Chòm Sao- Tạm Drop Để Chỉnh Sửa] Cái Bóng Của Kẻ Tội ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ