Chương 4: Buổi học đầu tiên

748 57 7
                                    

(Mí bạn có thể nghe nhạc ở trên để chill và cho có hứng đọc hơn ;))
---------------

Tiết học đầu tiên của Cancer là môn Phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám, nhà Ravenclaw học chung với Hufflepuff. Cancer vô lớp cuối cùng nhưng rất may là giáo viên chưa tới nên đã phòng lẹ tới một chỗ trống mà cô nhìn thấy đầu tiên ở cuối lớp học, cô nhanh chóng ngồi vô và xếp sách vở lên. Cô loay hoay một hồi cũng xong, nhận ra bên cạnh mình là một cậu bạn lạ hoắc nhà Hufflepuff.

"Chà! Nhìn phòng ốc lạ dữ hen" Sagittarius nói rồi quay qua chào Cancer, cô miễn cưỡng chào lại. Xưa tới giờ Cancer có rất ít bạn, đặt biệt là con trai vì hồi còn nhỏ cô bị đồn là đánh nhau giỏi lắm, gặp ai cũng đấm nên không có một mống con trai nào muốn làm bạn với cô, trong mắt họ con gái phải hiền lành, nết na. Cancer thì khinh bỉ những suy nghĩ đó, ai cũng có một cuộc sống riêng, chả ai muốn bắt trước tính này tính kia để làm hài lòng người khác. Cancer là một cô bé rất có cá tính!

"Nào! Đã tới lúc im lặng và lắng nghe!" Bỗng trên bục giảng bốc khói màu trắng, và từ trong đám khói xuất hiện một người phụ nữ trẻ trung. Bà ta cao ráo, thân hình gầy gò, gương mặt sắc bén quyến rũ.

"Ta là giáo viên dạy môn Phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám của các trò, dạy trong trường này đã được 3 năm rồi. Đó là một kì tích kể từ khi chúa tể hắc ám ra đi! Gọi ta là giáo sư Bonita Henry!" Bà ta dang rộng cánh tay ra tỏ ý chào đón mấy đứa trẻ năm nhất. Bọn trẻ gượng gạo nhìn nhau rồi cuối cùng trong căn phòng cũng chịu vang lên tiếng vỗ tay lạo xạo. Bà ta cuối người và vẫn dữ nguyên nụ cười trên môi. Đôi bông tai màu đỏ của bà ta cũng đung đưa theo. Taurus nheo mắt nhìn. Lớp học bắt đầu xôn xao bàn tán.

" Mình tưởng cái ông cao cao gầy gò dạy cơ mà?"

"Ông nào cơ?"

"Cái ông mà nhắc nhở tụi mình lúc trên xe lửa ấy"

"Ừ, kì nhỉ, ổng đâu rồi"

Bà ta vẫn giữ nguyên nụ cười, và bắt đầu gõ đầu cây đũa phép lên bàn, tạo ra tiếng động to so với dáng vẻ nhỏ nhắn của cây đũa. Cả lớp bị giật mình, đưa mắt tới nơi thủ phạm gây ra tiếng ồn.

"Chà, chưa gì mà các trò đã có câu hỏi đầu năm rồi à? Nhưng cô sẽ không trả lời những vấn đề không liên quan tới việc học nhé!" Cô tiếp tục nói:

"Môn Phòng chống Nghệ Thuật Hắc Ám này không khó khăn gì mấy..." nghe tới đây có vài đứa liếc mắt nhìn nhau rồi cười. "Thực hành và lý thuyết, đương nhiên! Thực hành rất quan trọng, nhưng lý thuyết cũng vậy nó cho các trò cơ bản để nắm vững, phân biệt được những gì nên và không nên, vì vậy không được lơ là trong các buổi học lý thuyết. Và bây giờ ta không muốn tốn thời gian của các trò, chúng ta vào bài học đầu tiên." Hôm đó trời nắng chang chang, ánh nắng chiếu rọi vào ô cửa sổ của căn phòng hắt lên gương mặt mơ màng của Sagittarius và Taurus. Libra chăm chú nghe giáo sư giảng, Cancer hở một tí là liếc sang Sagittarius rồi lấy tay che chiếc miệng nhỏ nhắn đang nở một nụ cười.

Tiết học trôi qua êm đềm, lúc này Cancer đi chung với cô bạn mới quen là Libra. So với việc đi chung với chị mình và Pisces thì đi với người bằng tuổi vẫn thoải mái hơn.

[12 Chòm Sao- Tạm Drop Để Chỉnh Sửa] Cái Bóng Của Kẻ Tội ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ