Đã hết kì nghỉ lễ Giáng sinh, thời gian trôi qua nhanh chóng làm bọn học sinh buồn bã chia tay gia đình, nhưng cũng có nhiều học sinh phấn khởi hơn là luyến tiếc chia tay ngày nghỉ. Trời thì vẫn đổ tuyết đấy thôi, nhưng không khí vào ngày đầu đi học lại vẫn có chút xa lạ mặc dù đã quen.
Taurus dạo này khá lạ, thay vì tỏ vẻ lười nhác như mọi ngày thì hôm nay cậu ta chăm hơn hẳn. Đặc biệt là cậu ta đã làm xong hết cái bài tập cao như núi dài như sông của giáo sư McGonagall. Nhưng cái gì cũng có mục đích của nó, lý do mà Taurus chăm như vậy chỉ để vì có thật nhiều thời gian mà đi giải mã căn phòng ẩn kia. Mà lần nào cũng như lần nào, đều quay về con số không.
Taurus ngồi tựa vào đầu giường, tay bấu víu, cấu mạnh rồi thả ra nhẹ nhàng miết lại tấm bản đồ. Một nổi tức giận và buồn chán len lỏi trong lòng cậu, len lỏi vào từng ngóc ngách trong từng tế bào để phá tan mọi cảm xúc vui vẻ ngày hôm nay.
Thật đáng buồn rằng một chiếc rương kho báu đầy vàng có thể thay đổi một đời người ở ngay trước mắt mà bản thân mình chả thể nào với tay tới nó. Thật ra không có chú thích gì trong tấm bản đồ nói rằng đó là rương kho báu đựng đầy vàng, nhưng mà một thứ mà dùng để dấu diếm kĩ càng như thế thì chỉ có vàng mà thôi. Hoặc một món bảo bối nào đó mà nghìn người ao ước.
Taurus ấm ức, có lẽ đây là kết quả của sự tham lam và ích kỉ. Kể từ ngày cậu phát hiện ra tấm bản đồ quý như vàng này thì cậu chả thèm chia sẻ cho ai, kể cả Sagittarius và Libra. Nhưng có lẽ đây chính là lúc mà cậu thay đổi quyết định đó, nhưng mà sự phân vân vẫn còn day dứt trong đầu cậu. Thế là phải chia cho họ thiệt à? Có cách nào khỏi phải chia mà người ta chịu đồng ý không?
Taurus dần dần trượt người xuống đổi tư thế cho thoải mái, cậu nằm nhìn lên trần nhà.
"Có lẽ phải vậy thôi." Cậu thở dài một hơi, lơ đãng nhìn lên không trung. Taurus là một người dễ thay đổi quyết định, một phút trước còn đang ngồi suy nghĩ kĩ để lựa chọn quyết định nào sáng suốt, mà chỉ một giây sau là nằm ườn ra mặc kệ mọi thứ. Đại đi, có là được rồi.
Taurus gấp tấm bản đồ lại, tấm bản đồ vì bị mở ra gấp lại quá nhiều lần tạo lên các đường nét sắp rách, chưa kể nó đã trông khá cũ kĩ rồi.
Taurus bật người dậy và vươn vai, duỗi tay chân để nghe một tiếng rắc rắc thoải mái. Cậu chậm chạp đứng dậy, vớ lấy một cuốn sách nằm trong một đống sách mà cậu vứt lung tung dưới đất, để học tiết tiếp theo.
Đi ra khỏi kí túc xá nhà Hufflepuff, vừa hay lại nhìn thấy hai con người mà cậu đang suy nghĩ nãy giờ. Tự dưng trong lòng thấy ngượng ngùng quá chừng.
"Chào hai bồ..." Taurus nói.
"Taurus! Mình tìm bồ nãy giờ." Libra nhanh nhảu nói.
"Có chuyện gì à?" Taurus hỏi.
"Ờ, cần bồ gấp nè." Sagittarius lúc này cũng lên tiếng.
Thế là cả ba đứa kéo nhau đi, càng đi Taurus càng thấy quen quen, các chỗ quẹo thì càng quen hơn. Chính xác là con đường dẫn tới căn phòng ẩn kia. Một nỗi lo lắng mơ hồ dấy lên trong lòng Taurus. Cậu nghĩ chắc đó chỉ là trùng hợp thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao- Tạm Drop Để Chỉnh Sửa] Cái Bóng Của Kẻ Tội Đồ
FanficLấy bối cảnh trong Harry Potter, có nhiều nhân vật và lịch sử cùng một số thứ thuộc quyền sỡ hữu của tác giả J.K.Rowling. Nhưng nội dung truyện và tính cách 12 nhân vật là mình tự nghĩ! Mình sẽ cố cho 12 cung đều có đất diễn công bằng. Mong các bạn...