07.

14 1 0
                                    

Scam nga pala yung sinabi kong matutulog ako ng maaga, ang totoo nyan mag aalas-singko na ako naka tulog kaya naman busog na busog nanaman ang eye bags ko. Medyo na-late ako ng kaunti dahil traffic sa daan, may nag-banggaan kase na truck at kotse. Although wala pa naman yung teacher nung dumating ako pero nag-lilista kasi yung secretary namin kung sino yung mga lumagpas sa oras. Nakita ko si Roxy at Kyler na nag uusap parang seryoso sila kaya hinayaan ko muna sila.

"Guys please settle down, go back to your proper seats I will announce something" banggit ng teacher namin pagkapasok na pagkapasok sa classroom namin. Agad akong bumalik sa upuan ko dahil nakikipag-usap pa ako kanila Tina at Gabbie. "Sa darating sa October 19 magkakaroon tayo ng class retreat and I expect na it will be more organized kaysa noong grade 6 kayo." October 19! Isang linggo nalang pala. Kitang-kita ko ang nasasabik na ekspresyon sa mga mukha ng mga kaklase ko, well nakaka-excite naman talaga yon dahil parang break na din namin dahil tambak mga gawain namin!

Tapos na ang first at second subject namin kaya nag lunch na kami sa cafeteria, doon muna kami kumain hindi kasi namin napag-planuhan kung saan kami banda kakain sa labas."Oh my gosh! Excited na talaga ako sa retreat!"nasasabik na sambit ni Gabbie habang tinutusok ang juice gamit ang straw. "Yes girl! I'm sure meron jan bon fire tapos mag lalaro tayo ng truth or dare tapos magaaminan na pag ang sabi nila truth ganern!" Sambit ni Tina habang naka-akbay saakin sabay titig kay Kyler, nahahalata na ba nya na gusto ko si Kyler? Well kung oo edi wow hindi na ako magtataka doon. "Why are you staring at me?" Pa-cold na sinabi ni Kyler "Ha, ikaw? Tinitignan ko? Hindi ah" sambit ni Tina. Mamaya-maya dumaan si Roxy sa table namin, she is flirting with Kyler! No offense but it looks disgusting for me ewan ko kung ganun din sa iba siguro dahil lang gusto ko si Kyler kaya it's disgusting for me.

Gabi na at napagpasyahan namin na pumunta sa club para mag-party mag inom sila ang dami nung alak na inorder nila, uminom din ako para may lakas loob akong mag-papansin kay Kyler, tequila yung ininom ko masarap naman sya kaya nawili ako kala-inom hindi ko namalayan nakaka-sampu na pala ako kaya naman nahihilo na ako. Nag pahinga muna ako sa pag-inom ng tequila, nag beer muna ako. Maya-maya inaya ako ni Gabbie sa dance floor eto naman akong pumayag dahil lasing lasing na ako.

Kyler's pov: I saw Savi (Savannah Via) with Tina and Gabbie,she's like a idiot dancing in the middle of the dance floor. Samantalang kami nila Ken nandito lang, we're just sitting here waiting for them to finish dancing. After a while I saw Savi running to the bathroom and alam ko na ang mangyayari. She will vomit.

Savi's pov:Sumasayaw ako ng maramdaman ko na nasusuka ako, agad akong pumunta sa cr nakakahiya nga may mga ibang tao sa cr! Pero wala na akong pake doon nasusuka na ako! Kahit nasuka na ako hindi pa din ako nakuntento, uminom pa din ako! hindi ko na alam kung ano ang pinagagagawa ko! Nakatulog ako sa malaking couch kung sa an kami naka-upo ang lambot mga ng couch ang sarap higaan. Antok na antok na ako hindi ko na malabanan ang antok ko kaya naman wala na akong pake sa mga nasa paligid ko.

Kyler's pov:We're about to go home when I saw Savi sleeping on the couch, she's so drunk and I don't have any choice kundi iuwi sya dahil out other friends is also drunk. I carry her in a bridal style and go the parking area kung saan yung kotse ko. "Do you have your keys?" I ask her "Mhmm? No." She said. What the freak?! How can i open her apartment then? Should I take her to my house? Well I think yes, I don't have any choice. After a while we're already at my house. I try to let her walk alone but she can't. "Mhmm I want food!!" She said in a drunk voice, "I want you to be asleep." I replied in a cold voice. I take her to the guest room thank god I clean that room because that's a bit messy before.She throw her self to the bed and sleep. She's wearing silk party dress but I let her to wear that all night because I don't want to touch her.

Savi's pov: Wala na akong maalala sa mga naganap but I remember that Kyler carry me in a bridal style kinikilig ako pero ang sakit sakit ng ulo ko kaya hinayaan ko nalang.Nasa higaan na ako at humiga narinig ko pa si Kyler na nag salita "Sorry I can't touch you, just wear that dress all night." Sambit nya sabay patay ng ilaw at lumabas. Umaga na at nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto, grey and white ang theme ng kwarto na ito,may tv at sariling bathroom pa. Lumabas ako ng kwarto at nakita ko si Kyler! So sakanya ang bahay na ito?! Malamang. Nakita ko sya na naka suot ng white t-shirt at black pants parang kakaligo lang din nya kase basa ang buhok nya "Morning." Bati nya saakin, lumapit ako sakanya at umupo sa tabi nya, inabutan nya ako ng pancake at bacon na niluto nya. "You want coffee?" Alok nya saakin, nag pa-palpitate ako this past few days because of coffee kaya tumanggi muna ako. "Sorry ah naabala kita, pwede mo naman kase akong ipauwi kay Tina at Gabbie" sambit ko, nakakahiya kaya natulog ako sa bahay ng crush ko tapos lulutuan pa ako ng breakfast, kailangan ko syempreng gumanti. "No, they're also drunk that time Ken and I lang ang hindi but don't trust him na maiuuwi ka nya ng safe." Sambit nya, kinilig naman ako bigla sa sinabi nya jowa yern? Charot . "Thank you. By the way, gusto mo mag lunch tayo later? Libre ko para may ganti ako sa ginawa mo" patawa ko ng sambit "It's fine I will go somewhere din kase later." Wika ni Kyler. Ok, ayaw nya mag lunch kasama ako, pwes sa monday dadalhan ko nalang sya ng pagkain!

________________________________________________________________________________________________________________________________________________

:D

A Love That Lasts (High School Series  #1)Where stories live. Discover now