29.

14 2 1
                                    

"Where am I?" I opened my eyes at nilibot ito habang naka-higa, the design very is very minimalist, it has a tv in front of the bed, and on the side of the bed there is an office area, I even saw the bag and cellphone there. I wonder where I was.

"Ah!" Napahawak ako sa ulo ko, it hurts so bad! I need a coffee! Pumunta agad ako sa c.r at nag hilamos, may disposable toothbrush and toothpaste din kaya ginamit ko yun. Sayang walang mouth wash!

"What did I do? Did I make out with someone? Oh my gosh that couldn't be!" I pulled my hair habang ang isa ko namang kamay ay nakatungkod sa counter ng lababo. "Savi this is so wrong!"

Lumabas na ako sa cr at nagulat ako, my eyes widened Kyler is sitting at the side of the bed! So it's Kyler's home?

"Good morning" he greeted and offer a cup of coffee. I grabbed it immediately Hindi na ako mag-iinarte kailangang-kailangan ko yun ngayon!

Lumabas na kami sa kwarto na yun at pumuntasa dining table at umupo. "Do you remember what we did last night?" He smirked.

Nabuga ko yung kape sa sinabi niya napa-ubo pa ako! "Tangina, huwag mo naman sabihin yan! Umiinom ako dito oh!" I said madly.

"So you don't remember huh?" He lean his face closer to mine, I pulled my head back baka mahalikan pa niya ako, pa-ngiti ngiti pa siya, pasalamat siya mainit yung kape kung hindi binasa ko na siya!

"Ano ba kasi yun? Did we make out?" I raised my eyebrows. "No" he replied shortly. "Then what?"

"I'm just joking" he laughed. Parang gago kinabahan ako sakanya!

Kinuwelyuhan ko siya "You're so fucking annoying!"

Noong matapos ko na yung kape na iniinom ko, bumalik ako sa kwarto at kinuha ang bag at cellphone ko, I wonder why bakit naka-labas yung cellphone ko, did he touch it? Habang naglalakad ako sinusundan niya ako, pumunta na ako sa living room, sa malaki niyang window to test him kung susundan nya pa din ako, and yes. Sunod naman nang sunod 'tong lalaking ito!

"Bakit naka labas yung cellphone ko? You touch it?" I asked. "You're cellphone died last night so I charged it." Sambit naman niya habang hindi nakatingin saakin.

"Uuwi na ako." I said goodbye. I walked to the door when he suddenly held my right arm! "Your cardigan" he gave my pink cardigan. Oo nga pala! Napaka makakalimutin ko na talaga! I grabbed it quickly at sinuot ito I know it's embarrassing to wear it in front of him pero wala na akong pakielam dun at umalis na.

He held my arms again! "Tsk, ano bang problema mo?" I shouted at him.

"Hatid na kita"

I stood in front of him silently, nagdadalawang isip akong magpahatid! Pero sa pagkakaalam ko, singkwenta nalang yung laman ng wallet ko! Kulang yun para makauwi sa dorm ko kung dala ko lang yung susi ko sa condo ko kaunting lakad ko lang naka-uwi na ako eh! In the end, I just agreed for him to take me to my dorm.

"Why are you so nice to me?" I asked innocently.

Napatingin ito saakin at hindi nag-tagal umiwas din ng tingin, "Is it weird to be nice at my friend?" He answered.

"Friends lang?" I whispered.

"What do you want? Mag balikan tayo?" He replied unexpectedly! "Pwede naman" dugtong niya dito.

I bite my lower lip, "Gago! Wala akong sinasabi para kang tanga diyan!" I glared at him.

"I'm just joking"

Aray ah! Akala ko papanindigan niya yung sasabihin niya! "Edi huwag" I mocked him silently.

"Thank you sa pag hatid" I smiled, and grab my bag.

A Love That Lasts (High School Series  #1)Where stories live. Discover now