Kyler's Pov:
I woke up in a unfamiliar room my head hurts so bad! Parang minamartilyo ang ulo ko sa sakit, the room has a beige and white color and may paintings din, it also has a big brown teddy bear besides the bed, "Fuck this is not my bedroom! Did I make out with someone?" I asked myself continuously. Napa-sapo ako sa noo ko. I open the door and I hear a loud music coming from the kitchen, I was in Savi's apartment.
Little did she know I'm watching her dancing like an idiot while cooking some breakfast, I watch her continuously when she suddenly turned around and sees me. "Good morning mister drunk man" bati nya saakin. "What the fuck?" I replied, she suddenly laughed at nagawa pa nyang hampasin ang braso ko.
"Do you remember what we did last night?" She asked me in a flirty voice! "Anong ginawa natin? Tell me you're joking! This is not fucking funny!" I immediately replied to her.
"Hahaha uto-uto! Syempre joke lang, assuming ka akala mo papatulan kita" She replied and laughed! "Pero why not basta ikaw" dugtong nya dito. What's wrong with her? I can't with her attitude, I'm not in the mood right now.
Savi's Pov:
"Pinaupo ko na sya sa dining table ko at pinakain sya ng breakfast, pinagtimpla ko din sya ng kape dahil masakit daw ang ulo nya.
"Paano ako napunta dito?" He asked me while mixing his coffee, "Well kumatok ka lang naman ng sobrang lakas sa pintuan ko kagabi, akala ko may holdaper na kaya kumuha ako ng kutsilyo, alam mo ba yun?! Ha! Tinakot mo ako bwisit ka!" I replied sabay hampas sa braso nya. I heard his chuckle mukhang nahiya sya sa ginawa nya kagabi.
"I'm sorry. I didn't mean it" pagpapaumanhin nya, "Okay lang yun ito naman! 'Di mo naman ako naistorbo, actually kakauwi ko lang din noon galing sa family dinner" I replied with a smile on my face.
Dapat lang naman kasi na pinatulog ko sya sa apartment ko dahil nung ako yung lasing pinatulog nya din ako sa apartment nya, it's payback time bestie.
"Kaya mo bang pumasok?" I asked him while tilting my head to the side. "Perhaps." He replied while chewing his food
"Anong perhaps? Yes or No lang isagot mo" I replied and rolled my eyes from being annoyed. "No." He replied immediately, "Yun, yun lang naman hinahanap kong sagot men" sambit ko habang umiinom ng hot chocolate.
He laughed at me while we're eating, napansin kong kanina pa sya tumatawa sa mga sinasabi ko, "May nakakatawa ba? Kanina ka pa tawa ng tawa, lasing ka pa din?" Sambit ko habang tumatawa, he laughed again while drinking his coffee.
ang cute nya tumawa kung mag-jowa lang kami kanina ko pa sya kinurot sa pisngi nya.
"Papasok na ako, dito ka lang ah" sambit ko habang inaayos ang bag ko, "Ok" he replied while playing with his phone.
"Hoy teka muna" sambit ko, "What?" He tilt his head up and looked at me, "Ano idadahilan ko bakit ka absent?" I asked him, baka kasi itanong wala akong maisasagot.
"Just say I'm sick" He replied tumango na lamang ako, "Alis na ako bye" Pagpapaalam ko sakanya. "Take care" He replied. A smile suddenly show to my face while walking to the hallway.
Noong nakarating na ako sa campus ay dumiretso na agad ako sa classroom. Umupo na agad ako at nilapag ang bag ko sa table. "Nasaan si Kyler?" Tanong saakin si Tina, "Masakit daw ulo nya, hindi nya kayang pumasok" I replied.
"Last night lasing sya, and sabi mo saakin sainyo sya natulog" Sambit nito habang nagiisip. "So, naging wifey material ka last night tapos magkatabi kayong matulog!?" Dugtong nya dito, napaka kulit talaga kung ano-anong sinasabi.
YOU ARE READING
A Love That Lasts (High School Series #1)
RomanceSavi, a daughter of a retired pilot and the ceo of a large company, is a practical and down to earth woman who falls in love with the rich and burly male son of doctors named Kyler. Started: 01/25/22 Ended: 05/11/22 Cover from Pinterest (CTTRO)