Sorry for the late update tinamad kase ang author nyo pero eto naaa!
"Let's go home." Dugtong nya sa sinabi nya. "Anong sabi mo?" Tanong ko sakanya dahil hindi talaga ako makapaniwala sa sinabi nya, "I said let's go home! Ano bang problema mo!?" He replied angrily. Ewan ko kung bakit pero nawala ako bigla sa wisyo ko. He suddenly carried me in a bridal style papunta sa kotse nya and he also the one who fastened my seatbelt! Kaya ko namang gawin lahat ng ito pero I just let him to do it.
Lahat na ata ng parte ng kotse nya nakalikot ko, yung, aircon, window etc, pero ang awkward parin! "Paki ulit nga ng sinabi mo." I said in a serious voice, tahimik lang sya, hindi sya umiimik. "Ano bang gusto mo?" Sambit ni Kyler habang naka sapo sa noo. "I just wanted to clear what you've said earlier!" I shouted. "I like you! I like you so much! Okay na ba yun? Do I need to say it once more?" Wika nya sa pagalit sa paraan, he was doing a heavy breathing stuff, I think dahil galit sya. Naiinis ako na kinikilig sa inaakto nya! Gusto ko lang naman ipaulit ng isang beses pero ang daming beses nyang inulit!
Noong makarating na kami sa car park ng condominium namin ay tumigil na ang kotse. "Go home, may pupuntahan pa ako." He said habang ipinapag-krus ang dalawang braso nya. "Saan? Sama ako." Pangloloko ko sakanya. "It's not important, go home right now." He replied while glaring at me. "Okay, palibhasa pupuntahan mo si Roxy eh" sambit ko habang tinatanggal ang seatbelt ko, He clicked his tongue and said, "Bakit ko sya pupuntahan? I don't need her in my life anymore." He replied in a serious tone.
"Fine." I replied habang inaayos ang bag ko binuksan ko na ang pintuan ng hawakan nya ang kamay ko, "oh, bakit?" Tanong ko sakanya, He smirked and I suddenly yanked my hands, "Tsk wala ka namang sasabihin eh" inirapan ko sya at lumabas na sa kotse nya, "Thank you sa pag-hatid" I thanked him kahit medyo naiinis parin ako sakanya, "You're welcome" he replied. Mabilis akong pumasok papuntang lobby at sumakay na agad ako ng elevator ang weird lang dahil ganitong oras ang maraming sumasakay ng elevator pero ngayon mag-isa lang ako.
Iniisip ko padin ang sinabi ni Kyler, gusto nya ako? Kelan pa? What if napilitan lang syang sabihin yun saakin para matapos na yung away namin? Over think malala. "Pero omg! Kinikilig parin ako kahit ganon noh" sambit ko sa sarili ko habang hinahawi-hawi ang buhok, "Shocks ang ganda ko talaga, thank you Lord for this pretty face that you give to me" dugtong ko dito, aawra-awra pa sana ako kaso may epal na pumasok sa elevator, KAINIS!!
Kumain muna ako saglit at nag laro na ng codm dahil bored ako. Hindi ko na namalayan na dalawang oras na ako nag-lalaro kaya tumigil muna ako sa pag-lalaro. Tinignan ko lang muna saglit ang Instagram at nakita ko si Kyler, he has a new Instagram story. Nasa isang yate sya habang umiinom ng wine, he's wearing a black suit. Sobrang pogi sh3tt. Maya-maya naisipan kong mag review ulit para sa exam namin para hindi ko malimutan hanggang sa makatulog na ako.
"Hayyy ang sarap mabuhay! Good morning world!" Sambit ko habang binubuksan ang kurtina ng kwarto ko. Gumawa muna ako ng hot chocolate at muling bumalik sa veranda ng kwarto ko, ngayon ko lang kasi na-appreciate yung view sa kwarto ko.
Maya-maya naligo na ako at nag make-up na. Sakto na ang pag-baba ko sa condominium ko may jeep agad. Naisipan kong mag review muna sa cellphone ko dahil may reviewers naman din ako doon. Noong nasa kalagitnaan na ako ng pagbabasa ko ay nag chat bigla si Kyler.
*On chat*
Kyler: Good morning :)
:Uyy Gm!
Kyler:Nasa condo ka padin ba?
: Nasa jeep na ako HAHAHAHAHAHA
YOU ARE READING
A Love That Lasts (High School Series #1)
RomanceSavi, a daughter of a retired pilot and the ceo of a large company, is a practical and down to earth woman who falls in love with the rich and burly male son of doctors named Kyler. Started: 01/25/22 Ended: 05/11/22 Cover from Pinterest (CTTRO)