21.

14 2 0
                                    

Ilang araw ko syang hindi pinapansin, I don't know why pero it hurts when I remember what happened sa Batangas, Almost a month ko na syang hindi tinuturing bilang isang boyfriend ko. I think I need to be sorry.

Birthday ni Mateo ngayon kaya napag-pasyahan nyang icelebrate ang kaarawan nya kasama kami, sabi nya pupunta daw kami ng Xylo para mag-party.

Noong nag-break na pumunta kami nina Gab sa labas ng campus, bibili kasi kami ng kwek-kwek dahil nag-ccrave kami.

"Ano? Mag-sosorry kana ba?" Tanong ni Gab at uminom ng Zest-O, "Ewan ko, siguro?" I replied, hindi ko alam talaga kung ngayon na ba or sa susunod na araw dahil I felt so guilty about it!

"Kung ako tatanungin mo, dapat ngayon na kase mahal ka nun, he looks empty ilang araw na" sambit naman ni Tina.

Nararamdaman ko din naman yun, the way he acts, speak is so different than before. He's clueless kung bakit ako ganyan sakanya, feeling ko tuloy ako yung red flag sa aming dalawa.

"Sige na later night sa party, I'll grab that opportunity to speak with him" I said while opening a bag of chips.

They just nodded to my response and continue to eat, ang sama-sama ko kay Kyler, Oo kampon ako ni Satanas pero nakokonsensya din ako 'no!

After class umuwi na ako at nag-pahinga saglit dahil 8:30 pa naman magki-kita sa BGC, nag-paint muna ako at umidlip dahil puyat din ako kagabi.

Mga around 6:20 ako nagising at pag-bangon ko naligo ulit ako at nag makeup, sinuot ko ang metal green silk dress at ang green scarpin heels ko. Nag-suot din ako ng hoop earrings at bracelet. Kinulot ko din yung dulo ng buhok ko.

Nag-grab nalang ako papuntang BGC pero dapat gagamitin ko ang kotse ko pero bibili pa pala ako ng gasolina.

Noong nakarating na ako doon ay sinundo ako nila Tina sa entrance. I suddenly became nervous when I saw Kyler looking at me from afar! I mean I know he's looking at me like that because I'm his girlfriend!

I just walk papunta sa couch and sit normally. It's so loud inside the bar and nakita ko si Kyler lumabas kaya sinundan ko sya.

We're just sitting there like we don't know each other it's so awkward tsaka guilty ako sa nagawa ko kaya dapat mag-sorry na ako.

"Kyler?" I said, He tilt his head to my direction and raised his one eyebrow, "I'm sorry" I apologize, "What's your problem?" He asked me, my throat hurts so bad dahil pinipigilan kong umiyak to avoid having a shaky voice.

"I'm sorry kasi I'm ignoring you for a stupid reason pero are you cheating on me?" I don't know pero bigla nalang lumabas lahat ng ito sa bibig ko! Siguro dala din ng uminom ako ng alak kanina.

"Why would I? Savi I love you so much! Hindi kita kayang lokohin, kung sinabi mo lang ito lahat saakin hindi naman tayo magkaka-ganito" He responded.

I started crying because of what he said, lumalabas tuloy ang pagiging guilty ko pero he called Roxy kaya may konting jealousy padin akong nararamdaman.

"But you called Roxy, while she's insulting me! It feels like hell with her kung alam mo lang, I'm so jealous!"

He laughed sarcastically when I said that, "I never called her since then, and why would I call her? She's nothing but a annoying person in my life" he said.

My eyes widened when he suddenly pulled me near to him and kissed my forehead.

"Ikaw lang, you're the only one that I love, Savi"

He cupped my face and kissed me passionately. I closed my eyes as I feel his kiss. Hindi nalang namin namalayan na pinagtitinginan na pala kami ng chismosa't chismoso naming mga kaibigan!

Noong pumasok kami ulit sa bar nakatitig silang lahat saamin. "Sarap ba?" Hirit ni Gab habang yung iba naman tumitili, parang mga tanga!

"Sobra" Kyler unexpectedly responded!

I rolled my eyes dahil nakakahiya kaya!
We just continue having fun and free hours past umuwi na din kami dahil lasing na ang iba.

Sumabay na ako kay Kyler dahil syempre bati na kami. And later on naka-uwi na kami sa condominium.

Doon sya matutulog sa condo ko dahil he wants to spend the night with me daw, we just laughed and cuddle together hanggang sa makatulog na kami.

I just awaken a little bit when he suddenly spoke, "I love you so much my Savi." He said and he kissed my forehead and caresses my hair at tuluyan na din akong nakatulog.

A Love That Lasts (High School Series  #1)Where stories live. Discover now