"Bumukod muna kayo ng sit ninyong dalawa, we're just gonna have some personal conversations" Kyle's mom said, tumayo kaming dalawa ni Kyler at umupo sa labas ng restaurant para mapanood din namin kung ano na nangyayari.
Ang sarap nga umupo dito dahil mahangin tsaka sa couch kami naka-upo. "Hi sunod-sunuran ako for today's video" sambit ni Nyx habang naglalakad palapit saamin. I just laughed and let her sit to my other side.
Ang galing ng mga players ng section namin sa soccer 10 points more mananalo na kami, no wonder magagaling talaga sila dahil palagi si lang nasa field at nag-eensayo tsaka kasali si Hiro at Ken sa mga players kaya sure na yun na kami winner. Di ako assumera ah.
Maya-maya natapos na ang soccer game at confirm na mga beh, section namin ang winner, may mga nag-aaway panga dahil sabi luto daw yung laban, tanggapin nyo na kase yung totoo mga teh!
"Uy nandito pala kayo" sambit ni Hiro habang tumatakbo papunta sa couch kung saan kami naka-upo. "Oo, pinapanood ka namin, ang galing mo!" I show him my thumbs up reaction. "I know right" He replied and smirked and raised his one eyebrow at the same time while wiping his sweats.
"By the way, this is my cousin, Nyx, and Nyx this is my friend, Hiro" Sambit ko habang ipinagtatabi si lang dalawa, kinikilig naman tong babaeng 'to. Kanina pa din nya tinititigan si Hiro, crush nya ata.
They're lowkey awkward at first pero okay naman nag-uusap naman sila. "Hi I'm Hiro, nice to meet you" Hiro offered his hands to Nyx.
"Hi pogi ay este Hiro, I'm Nyx I'm glad to meet you too!" Nyx held Hiro's hands. Hiro chuckled as he heard what Nyx said.
"How's the game?" Tanong ni Kyler habang umiinom ng Sprite. "It's fun lalo na pag nasakin yung bola" Hiro replied.
"Nasaan sila Gab at Tina?" Tanong ko kay Hiro dahil kanina ko pa sila Hindi nakikita.
"Nandoon sa track and field, nag-ppractice mang-hablot sabay takbo" Sagot ni Hiro.
All of us laughed sa sinabi nya, "Gago ka talaga" I pushed his biceps gently.
Maya-maya pumunta na din silang lahat saamin at umupo muna dahil pagod sila 'no! Tumakbo ba naman ng pag-kalayo-layo!
"Hayy shet nakakapagod, hindi naman maka-tao yung layo ng tinakbo namin jusko!" Sambit ni Gab habang naglalakad palapit saamin, "Kaya nga kabwisit ampota" Sagot naman ni Tina.
Puro reklamo ah! Palibhasa walang mga practice last minute kung pumili ng lalaruin!
Wala pa kaming game ni Kyler dahil pinala-last pa kami dahil sya chess samantalang ako volleyball kaya nga nag-ppractice na ako sa court ng subdivision nila mommy.
"Kasama ko nga pala yung cousin ko" I pointed at Nyx and smiles, "Hi I'm Nyx" sambit nito habang kumakaway.
"Hello! I'm Gabbie, just call me Gab" Gab replied, "I'm Celestina, simply call me Tina nice meeting you" Tina replied also.
Mamaya-maya tapos na ang game umuwi na din kami dahil maaga ulit kami papasok tomorrow.
although pwede naman umabsent kapag wala pang game pero wala din naman kasi akong gagawin sa bahay.
Mga around 5:45 am ako nagising, sa bahay ulit ako natulog dahil wala naman ako masyadong gagawin sa condo. Nag luto lang ako ng breakfast at umalis na.
Noong nakarating na ako sa campus nakita ko sila sa park kaya pumunta na din ako dun, napansin ko na wala pa si Kyler, siguro papunta palang. Maaga pa kasi eh.
Maya-maya nakita ko na yung kotse nya at lumabas na din sya, para syang main character sa story!
"Good morning babe" He greeted me and gives me a kiss on my cheek! "Good morning" I greeted back. I blushed so much because of what he did! Para tuloy akong kamatis!
YOU ARE READING
A Love That Lasts (High School Series #1)
RomanceSavi, a daughter of a retired pilot and the ceo of a large company, is a practical and down to earth woman who falls in love with the rich and burly male son of doctors named Kyler. Started: 01/25/22 Ended: 05/11/22 Cover from Pinterest (CTTRO)