Chương 11. Ăn miếng trả miếng

3K 159 4
                                    

Chương 11. Ăn miếng trả miếng

Lục đảng trên triều đang vượt lên mạnh mẽ, tục ngữ có câu cây to đón gió lớn, triều thần có dã tâm bừng bừng như Lục thừa tướng là người hoàng đế Nguyên Đức không muốn nhìn thấy nhất.

Hoàng đế Nguyên Đức thích xử lý sự việc một cách công bằng, vững vàng áp đảo tất cả. Khi y thấy con gái của Lục thừa tướng – Lục Phi Tuyết ngày thường dùng đồ trang sức quý giá như vậy thì trong lòng căm ghét hơn mấy phần.

Đương nhiên, phẩm chất của một hoàng đế xuất sắc chính là không để người khác nhìn ra cảm xúc vui sướng hay đau buồn của mình. Bởi vậy, hoàng đế Nguyên Đức không chất vấn Lục thừa tướng, chỉ hòa nhã tiếp tục buổi yến tiệc này.

Lục Nham thấy hoàng đế không chất vấn ông ta thì trái tim già đập loạn bùm bùm cuối cùng cũng yên ổn trở lại thân thể.

Dịch Dao cũng lặng lẽ nhìn rõ hết phản ứng của hoàng đế Nguyên Đức. Với sự hiểu biết bao năm qua của nàng về hoàng đế Nguyên Đức, nhát này đã thành công đâm vào bàn chân hoàng đế Nguyên Đức.

Buổi tiệc chúc thọ tiếp tục khung cảnh ca múa vui mừng, ăn uống linh đình, ai ai cũng cười nói phấn khởi.

Cung nữ bưng bình rượu, xếp hàng theo dãy ghế ngồi, lần lượt rót rượu.

Đến chỗ Dịch Dao, cung nữ run ray "ối" một tiếng, bất cẩn đổ đầy rượu lên người Dịch Dao.

Dịch Dao cúi đầu nhìn vết rượu màu nâu trên y phục bên eo, trong lòng biết rõ kịch hay của Lục Phi Tuyết mở màn rồi. Trên mặt nàng vẫn mang nét cười, khoan dung vẫy tay.

"Không sao, váy bẩn rồi thì thay bộ khác là được, ngươi dẫn ta đi thay."

Cung nữ không ngờ Hoa Âm quận chúa không so đo với nàng ta chút nào, vô cùng hòa nhã rời khỏi yến tiệc với nàng ta, đi sang thiên điện ở bên cạnh.

Cung nữ đẩy cánh cửa gỗ chạm trổ hoa văn ra, quay đầu lại nói: "Quận chúa, trong này đã chuẩn bị sẵn y phục, mời người vào thay."

Cung nữ đó đứng cạnh cửa, không định đi vào.

"Ngươi theo ta vào trong." Dịch Dao vẫy tay với cung nữ, cung nữ hơi do dự, cuối cùng vẫn theo nàng vào.

Thiên điện không lớn, tủ gỗ lê trong phòng treo một dây trang phục cung đình của nữ.

Dịch Dao dùng ngón tay lật bừa cung trang lên, mùi hương xông lên rất nồng, nếu không có bất ngờ gì thì chắc chắn bộ y phục này đã bị giở trò rồi.

Cung nữ thấy nàng lật chọn mà không thay thì ánh mắt lộ ra vẻ sốt ruột.

"Quận chúa... A..."

Không chờ nàng ta kêu thành tiếng, Dịch Dao đã rút thắt lưng trên cung trang ra, quay lại ghìm chặt cổ cung nữ, một bàn tay lưu loát bổ vào sau cổ nàng ta, hạ gục cung nữ.

*Ở đây là kiểu khép chặt các ngón tay lại, đập cạnh tay vào cổ để đánh ngất.

Phần sau của vở kịch chính là Lục Phi Tuyết không cẩn thận đổ rượu lên người mình, cũng mượn cớ đi thay y phục mà tới thiên viện, "đúng lúc" thấy Dịch Dao quần áo xộc xệch, ý loạn tình mê.

[Ngôn tình - Hoàn] HẮC NGUYỆT QUANG TRÙNG SINH RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ