Chương 10. Chó cắn một phát, ta cắn lại hai phát

3.4K 175 1
                                    

Chương 10. Chó cắn một phát, ta cắn lại hai phát

Mười ngày sau.

"Đây là bộ dao* thỏ ngọc mà Lục Phi Tuyết muốn mua?" Dịch Dao biếng nhác dựa trên ghế quý phi, nhìn lướt qua cái khay trên tay Nhẫn Đông: "Cũng đẹp đó."

*Bộ dao: là tên một loại trâm có tua rua, kiểu trang sức cài tóc rất được phụ nữ thời cổ ưa chuộng.

Nhẫn Đông cười nói: "Chắc Lục Phi Tuyết tức chết luôn rồi, chúng ta đi theo sau nàng ta cả ngày, nàng tra mua cái gì, chúng ta bèn giành mua trước với giá cao, đôi trâm bộ dao thỏ ngọc này ấy à, nghe nha đầu của nàng ta nói là định cài vào buổi tiệc chúc thọ Thái hậu."

"Ồ, thật sao?" Dịch Dao nghe vậy thì nhíu mày, cười xấu xa nói: "Vậy thì ta sẽ cài đôi bộ dao thỏ ngọc này đến bữa yến tiệc chúc thọ Thái hậu."

"À, váy thì mặc kiểu màu hồng phấn mà Lục Phi Tuyết thích mặc, còn giày, khuyên tai, trang điểm, đổi toàn bộ thành các loại đồ mà nàng ta không mua được."

Nhẫn Đông thấy quận chúa nhà mình chọn lựa trong một đống đồ, dáng vẻ ấy thực sự vô cùng đáng yêu.

Đầy tớ bên ngoài báo lại: "Quận chúa, Dung đại nhân mời người đến phủ ngài ấy làm khách quý, nói là có một món đồ hiếm lạ muốn cho người xem."

"Món đồ hiếm lạ?" Lời này gợi lên hứng thú của Dịch Dao, quyết định đến Dung phủ xem thế nào: "Thân thể hắn thế nào rồi?"

"Gân cốt bị thương phải dưỡng trăm ngày." Tên đầy tớ nói: "Chung quy vẫn phải dưỡng thương, cũng may hoàng thượng thương xót Dung đại nhân, bảo rằng ngài ấy có công cứu quận chúa, phong chức Lại Bộ thị lang, coi như trong họa có phúc."

"Nói vậy là hắn lại thăng chức rồi?" Dịch Dao rất ngạc nhiên.

Kiếp trước Dung Huân mười tám tuổi vẫn là Đại Lý Tự thiếu khanh, cảm thấy kiếp này tốc độ thăng chức của hắn nhanh hơn rất nhiều.

Đầy tớ cười nói: "Đều nhờ phúc của quận chúa."

Dịch Dao cười ha ha, lên xe ngựa đến Dung phủ, trên đường đi vén rèm nhìn ra ngoài, rìa đường bán bánh bao nóng hổi, người già dắt trẻ nhỏ, chậm rãi ôm theo kẹo hồ lô mà đi...

Đường phố kinh thành vừa yên bình vừa phồn hoa.

Đã đến Dung phủ. Dịch Dao giẫm ghế bước xuống, nhìn vọng ra cổng, nghe nói hai chữ "Dung phủ" do Dung Huân tự viết, quả nhiên nét chữ nết người, lưu loát như nước chảy, bay bổng như rồng lượn.

Lăng Nhược đứng ở cổng, thấy Dịch Dao đến thì bước nhanh đến đón: "Hoa Âm quận chúa, mời theo ta."

Dịch Dao đi theo hắn ta, băng qua đại sảnh và hành lang của phủ, quang cảnh trong phủ đẹp đẽ tĩnh mịch, không tô điểm bằng đồ vật xa hoa, hai bên chỉ trồng ít cây tùng và phong lan.

Trước kia nghe người ta nói, tính cách Dung Huân tiết kiệm, thanh thuần, hôm nay được thấy tận mắt, quả nhiên là thế.

Dịch Dao rẻ trái rẻ phải lòng vòng với Lăng Nhược, chuyển hướng đến một căn phòng nhỏ u ám, trông có vẻ là nhà kho chứa đồ linh tinh.

[Ngôn tình - Hoàn] HẮC NGUYỆT QUANG TRÙNG SINH RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ