Chương 23. Quà sinh nhật, nàng có vừa ý chăng?

2K 99 0
                                    

Chương 23. Quà sinh nhật, nàng có vừa ý chăng?

"Tam hoàng tử Cảnh Uyên."

Dịch Dao và Dung Huân nhìn nhau, đáp án này không khiến bọn họ bất ngờ. Từ khi hương nhập khẩu bắt đầu được sử dụng phổ biến, Dịch Dao đã đoán ra một vài chuyện. Kinh thành muốn bắt nối với khu biên giới Tây Nam phải vượt qua tầng tầng cửa ải, nhưng hương nhập khẩu lại lưu hành ở kinh thành một cách bất thình lình, hiển nhiên rằng có người đưa thẳng vào.

Hương nhập khẩu có thể thông qua tầng tầng cửa ải, trực tiếp tiến vào kinh thành ắt hẳn phải có người bày mưu ở sau lưng, người này quyền cao chức trọng, muốn mau chóng khoét rỗng kinh thành, triều thần nghiện hương nhập khẩu, hắn ta có thể khống chế đám thần tử ấy dễ dàng hơn.

Không có gì bất ngờ xảy ra, đáp án chính là Tam hoàng tử Cảnh Uyên.

Sau khi Dung Huân bị bãi miễn chức quan, kinh thành còn xảy ra mấy vụ việc lớn. Thái tử Cảnh Chiến đắm chìm vào hương nhập khẩu, hoàng đế Nguyên Đức giận dữ, giáng hắn ta xuống làm dân thường.

Thái tử một triều mà bị phế đến hai lần, dù là ai cũng không chịu được. Cảnh Chiến chộp lấy một thanh kiếm, hùng hổ xông vào điện Dưỡng Tâm nhưng chưa tới gần hoàng đế Nguyên Đức được ba thước đã bị cấm vệ quân đâm bị thương bằng một chiêu kiếm rồi trở tay áo giải vào Đại Lý Tự.

Thái tử dòng chính muốn giết cha ngay trước mặt mọi người, nhân dân kinh thành đều kêu than hoang đường. Chưa hết, tân thái tử nhậm chức giám quốc, nhận được đủ lời khen ngợi của các quan lại triều thần, ai cũng bảo y cần cù thông minh, xử lý mọi chuyện vô cùng xác đáng, tâm lý triều thần thư thả, được nhiên bằng lòng phụng sự tân thái tử.

Trong lòng các triều thần đều hiểu, đều là người làm việc cho người ta, cần gì phải quan tâm ai là thái tử, cũng chỉ đổi làm cho người này sang làm cho người khác mà thôi, đã vậy thì chọn một thái tử thông minh tí để mà giúp việc thì tốt hơn.

Vì thế văn võ bá quan nhất trí trung thành tuyệt đối, phục vụ cho tân thái tử. Đương nhiên, trong đó không bao gồm Dung Huân, hắn còn đang dưỡng thương ở phủ mình.

Mấy ngày này Dịch Dao không nhảy nhót như các triều thần khác, nàng an tâm ở nhà nghỉ ngơi, thỉnh thoảng tới Dung phủ đi dạo một vòng, sau đó đào cây thông trong sân hắn lên bảo người ta trồng hoa hồng thay thế.

Quản gia Dung phủ hiểu nàng là Dung phu nhân tương lai, nàng muốn làm gì thì làm, ông bèn chỉ huy một đám đầy tớ nhanh nhẹn trồng kín một sân hoa hồng.

Hôm đó thời tiết trong lành, mưa thuận gió hòa, thích hợp để đi ra ngoài. Tên đầy tớ Dung phủ đến phủ tướng quân nói Dung Huân có món quà muốn tặng Dịch Dao.

Dịch Dao thích nhất là nhận quà, nàng vỗ quân cờ mạt chược trên bàn, thay quần áo rồi ngồi xe ngựa đến Dung phủ.

Dịch Dao đã đến Dung phủ nhiều lần rồi nên cũng tương đối quen thuộc nơi đây. Lúc này Lăng Nhược dẫn nàng đi xuống tầng hầm, chính là tầng hầm tối tăm có rất nhiều lồng sắt.

Kẽo kẹt, kẽo kẹt, cầu thang gỗ phát ra ra âm thanh khiến lòng người ớn lạnh, Dịch Dao ôm hai tay, Dung Huân đang dứng trước lồng sắt mặt mày bình thản.

[Ngôn tình - Hoàn] HẮC NGUYỆT QUANG TRÙNG SINH RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ