Chương 3. Ra sức chửi thái tử, thụ phong quận chúa

4.8K 235 13
                                    

Chương 3. Ra sức chửi thái tử, thụ phong quận chúa

Dịch: Dã Lam

Lời đồn như trận mưa xuân, chỉ qua một đêm đã thấm ướt cả kinh thành, đợi đến lúc truyền đến phủ tướng quân thì đã thêm mắm dặm muối không biết mặn cỡ nào rồi, chiên xào rán hầm điên cuồng đủ kiểu.

"Tiểu thư, bên ngoài đều nói gần nửa tháng rồi người không ra ngoài." Nhẫn Đông vừa chải đầu cho Dịch Dao, vừa nhìn vào mắt tiểu thư qua gương đồng: "Chắc chắn là bị thích khách làm nhục, không còn mặt mũi đi ra ngoài."

Mỹ nhân trong gương đồng không hề thay đổi biểu cảm: "Bọn họ thích đồn đại như vậy thì tối nay chúng ta hãy mặc bộ trang phục thật xinh đẹp đến tham gia yến tiếc sinh nhật của trưởng công chúa An Lạc để bọn họ tức một trận ra trò."

Trong ký ức kiếp trước của nàng, nàng và thái tử lập hôn ước trong ngay trong tiệc mừng sinh nhật của trưởng công chúa An Lạc, nếu đời này muốn thay đổi vận mệnh thì phải bắt đầu từ buổi tiệc sinh nhật này.

"Tiểu thư, người muốn mặc váy màu gì?" Nhẫn Đông gọi nha đầu làm việc nặng mang một đống váy ra, đặt từng cái trước mặt Dịch Dao, chờ nàng chọn.

Dịch Dao nhìn lướt qua, không phải màu ánh trăng thì là trắng thuần, thêm chút màu sắc thì là màu xanh lá trà khiêm tốn. Mấy màu sắc này đều thích hợp với nữ chủ nhân trong nhà, không nổi quá nổi bật, nho nhã, thanh thoát.

Sống lại một đời, Dịch Dao không muốn tiếp tục làm một nữ tử cẩn thận dè dặt, dịu dàng hiền lành nữa, vì thế nàng khoát tay, bảo Nhẫn Đông thưởng mấy bộ y phục đó cho mấy nha đầu.

"Chọn một bộ màu đỏ mang đến đây." Dịch Dao đi tới trước song cửa sổ, tầm mắt nàng dừng ở một chậu hoa hồng đỏ mới nở vô cùng đẹp đẽ: "Tiệc sinh nhật đêm nay, ta muốn làm một đóa hoa hồng đỏ có gai."

Nàng cắt một bông hoa hồng nở rộ, trực tiếp cài lên búi tóc, chấm một nốt son đỏ lên giữa lông mày. Thay sang bộ váy máu đỏ rực rỡ như ngọn lửa, cả người nàng hệt như một con phượng hoàng dục hỏa trùng sinh.

Dịch Dao hài lòng nhìn mỹ nhân với trang sức đỏ trong gương đồng, vịn tay Nhẫn Đông đi ra khỏi phủ tướng quân, bước lên xe ngựa, chậm rãi đi về phía cửa cung.

Tiệc rượu đã bắt đầu, hoàng đế Nguyên Đức và hoàng hậu ngồi trên cao, nhỏ giọng trò chuyện.

Trưởng công chúa An Lạc ngồi bên phải nhìn quanh đám người hồi lâu, nhíu mày hỏi hoàng hậu: "Dao Dao đâu rồi, sao nàng ấy còn chưa tới?"

Vẻ mặt hoàng hậu mất tự nhiên: "Chắc là nhiễm phong hàn, gần nửa tháng nay cũng không thấy con bé vào cung."

Trong cung có ai không biết chuyện Dịch Dao bị thích khách bắt đi chứ? Hoàng hậu chỉ đang giả vờ không biết mà thôi, đồng thời lén nhắc nhở thái tử bỏ mối hôn sự với phủ tướng quân, hoàng thất tuyệt đối không thể cưới một nữ tử bị người ta vấy bẩn.

Bởi vậy, nửa tháng nay, thái tử Cảnh Chiến không đến phủ tướng quân nữa.

Dịch Dao lớn lên từ bé bên trưởng công chúa nhưng trưởng công chúa rất ít khi xuất cung, dạo dần đây nghe không ít tin đồn không tốt liên quan đến Dịch Dao, trong lòng nàng ấy cũng có chút lo lắng.

[Ngôn tình - Hoàn] HẮC NGUYỆT QUANG TRÙNG SINH RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ