Chương 13. Nàng muốn thứ gì, để phu quân đi lấy

3.1K 136 4
                                    

Chương 13. Nàng muốn thứ gì, để phu quân đi lấy

Thu đi Đông tới, vừa vặn là thời điểm cỏ cây khô héo, động vật béo tròn, cuộc thi săn bắn cưỡi ngựa bắn cung triều Cảnh tổ chức mỗi năm một lần sắp bắt đầu.

Sau khi hoàng đế Nguyên Đức lên ngôi, y hiểu rõ binh cường thì nước sẽ mạnh, vì tăng cường sức khỏe toàn dân, y kêu gọi toàn dân tham gia cuộc thi cưỡi ngựa bắn cung, đồng thời trao phần thưởng cực cao cho người đứng vị trí đầu.

Phần thưởng năm nay đặc sắc đủ loại, vàng bạc châu báu, đồ trang sức, tranh chữ hiếm có của danh nhân, khế đất nhà cửa ở đoạn đường đắt đỏ, không thiếu gì cả.

Dịch Dao nhìn trúng phần thưởng dành cho người đứng đầu cuộc thi bắn cung, đó là một cái trâm ngọc hình hoa hồng, mặc dù hình thức ấy không có gì hiếm lạ nhưng hiếm ở cái là nó được khắc thành từ khối ngọc đỏ máu không chút tỳ vết, màu sắc tổng thế rực rỡ như máu, dưới ánh mặt trời đẹp đến mức chấn động lòng người.

Nàng bảo Nhẫn Đông đi báo danh thi bắn cung, kết quả nàng ấy lại mang một tin tức quay lại.

"Dung Huân cũng tham gia thi bắn cung?" Động tác vẽ lông mày của Dịch Dao khựng lại, khó mà tin nổi nói, "Vết thương của huynh ấy mới khỏi, cần gì phải thế"

Nhẫn Đông cười nói: "Dung đại nhân bảo chắc chắn quận chúa vừa mắt cây trâm hoa hồng đó, ngài ấy muốn giành vị trí đứng đầu thay quận chúa, thắng được cây trâm."

Phò mã gia tốt như vậy, tri kỷ như thế.

"Năm nay tham gia thi bắn cung có người nào khó cạnh tranh?" Biết người biết ta trăm trận trăm thắng, Dịch Dao phải thăm dò đối thủ cạnh tranh năm nay trước.

Nhẫn Đông nhìn nàng, nhỏ giọng nói: "Theo nô tỳ thấy, người có thể phân cao thấp tài bắn tên với quận chúa chỉ có thái tử điện hạ và tam hoàng tử."

Dịch Dao ừm một tiếng. Lúc còn nhỏ nàng thường đi học cưỡi ngựa bắn cung với các hoàng tử công chúa, khi đó tài bắn cung của Cảnh Chiến và Cảnh Uyên rất tốt, ở những cuộc thi bắn cung trước đây, thứ tự của mấy người họ không phân trên dưới, ngươi mà tiến lên thì ta sẽ đuổi tới.

Nhẫn Đông lại nói: "Nhưng mà chỗ đăng ký năm nay, nghe nói thái tử và Dung đại nhân xảy ra cãi vã, thái tử hạ chiến thư thi bắn cung với Dung đại nhân."

Dịch Dao hơi nhíu mày: "Vì sao bọn họ lại cãi nhau?"

Nhẫn Đông: "Thái tử nói Dung đại nhân có thù đoạt thê tử, không đội trời chung."

Dịch Dao: "..."

Lời này cũng không sai.

Mười ngày sau, cuộc thi bắn cung chính thức bắt đầu ở bãi săn hoàng gia vùng ngoại ô, mọi chuyện ở cuộc thi do Lễ bộ thượng thư Văn Khiêm chủ trì.

Cưỡi ngựa bắn cung chia ra nhóm nam và nhóm nữ, điểm sáng lớn nhất năm nay chính là trận đối đầu giữa thái tử của đất nước và quyền thần của triều đình.

Gió thu thổi vù vù, Cảnh Chiến mặc trang phục cưỡi ngựa từ đầu đến chân, tay cầm cây cung dài màu đen, đứng ở ngoài vạch quy định, ánh mắt kiêu ngạo liếc Dung Huân ở bên cạnh: "Cần gì chứ? Ngươi là một văn thần, vai không chịu nổi, tay cũng không nâng lên được, lấy gì ra so với ta?"

[Ngôn tình - Hoàn] HẮC NGUYỆT QUANG TRÙNG SINH RỒINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ