Buổi tối ở bãi biển, sau khi về, chờ Lisa đi ngủ, chỉnh lại chăn cho cô xong Jeon Jungkook mới trở lại phòng. Lúc đi qua gian chính nhìn ra, người vững tâm như anh thực sự đã giật bắn mình, bên ngoài cửa đang có một cái bóng đen đứng dựa vào tường.
"Cậu đúng là rất giỏi hù người"
...
"Lisa ngủ rồi, có gì mai gặp đi"
"Không, tôi gặp cậu"
...
--- 10 năm trước ---
"Lisa không đi cùng cậu sao ?"
"Đi hay không thì liên quan gì đến cậu ?"
--- 6 năm trước ----
"Cô ấy có khỏe không ?"
"Cậu nên hỏi bản thân mình còn ổn không kia. Bài giải tệ nhất mà tôi từng đọc đấy"
...
Bên bờ biển gió thổi tới buốt lạnh, cạnh hai chàng trai là vài chai soju đã cạn
"Có mơ thấy ác mộng tôi cũng không nghĩ tới mình sẽ ngồi cạnh cậu thế này"
"Như nhau"
...
Bambam mở một chai mới, cười như có như không
"Có lẽ cậu không biết, tôi không ưa cậu không phải vì 3 điểm năm đó. Là trước đó tôi đã thấy vẻ mặt cậu nhìn Lisa. Sau này nghĩ lại, rõ ràng cậu thích cô ấy từ lúc ấy. Duyên số của hai người đúng là tốt thật đấy. Đi một vòng vẫn chạm phải nhau"
...
"... Là cô ấy yêu cậu, cô ấy yêu cậu nên mới nhẫn nại như thế. Lalisa chưa từng có ý định chờ tôi, uất ức gì cô ấy cũng ghi vào trong lòng. Cô ấy bài xích gần như tất cả các hành động thân mật với người khác giới, vậy mà lại cố gắng tập chấp nhận cậu. Lisa ngại chủ động đến mức trong mối quan hệ của chúng tôi khi trước đều là tôi bước tới, nhưng cô ấy lại chạy về phía cậu. Cô ấy vì cậu mà gạt đi rất nhiều hạn định của bản thân. Lisa thực sự đã yêu cậu"
Jeon Jungkook không trả lời, chỉ khẽ nhấp một ngụm rượu, đôi mắt trông xa xôi trở nên ôn nhu tới lạ
"Cô ấy có lẽ cũng nhận ra sự khác biệt đó. Cô ấy muốn tôi tiếp tục làm bạn. Nhưng Jeon Jungkook, cậu biết đấy nếu đã thực sự yêu rồi thì làm sao quay trở lại làm bạn được đây ?"
Vì cô ấy không yêu cậu nên cô ấy mới nghĩ mọi thứ dễ dàng thế, cô ấy cũng chẳng biết tình cảm trong cậu nông sâu ra sao, Bambam từng thắc mắc, liệu sau này Lisa khi tìm được người cô yêu thật lòng cô ấy sẽ nghĩ lại về mối tình đầu này của cô ấy không ? Cô sẽ nhận ra tình cảm của cậu chứ ?
Nhưng đến cùng cũng đều là do cậu, ngày cô đi, cậu thấy mọi thứ đều trở nên vỡ nát. Tận khi ấy, tận khi ấy Bambam mới nhận ra tình cảm của cậu lại sâu đậm như thế. Là cậu nghĩ rằng mình đã thể hiện đủ tình cảm, là cậu tự tin rằng Lisa sẽ luôn ở đó, là cậu tin rằng Lisa cũng yêu cậu, là cậu sai rồi.
Jungkook đột nhiên uống một hơi cạn sạch chai rượu còn dư, rồi cười
"Năm 6 tuổi ấy, tôi đã rất ghen tị với cậu, cậu có thể có một cô bạn đáng yêu và tràn đầy năng lượng như thế ở bên cạnh. Cô ấy ở bên cậu mọi lúc, sẵn sàng cổ vũ cậu mọi nơi, khi nào cũng nghĩ đến cậu. Tôi đã dõi theo ngay từ đầu ... nhìn thấy cậu mắt cô ấy rất sáng, cười rất tươi. Đó là lần đầu tiên tôi được gặp một người như thế"
Từ sau ngày đó, mỗi ngày anh đều nghĩ tới. Nghĩ nhiều tới mức in thật sâu vào trong tim. Jeon Jungkook tuổi thơ cô đơn chôn chặt mình trong đống đề thi, mọi ánh sáng chiếu tới anh đều hết lòng trân trọng. Lại trớ trêu cũng chỉ có hai ánh sáng tìm tới, ngoài mẹ ra thì chính là Lalisa.
Sau này gặp cô rồi, tiếp xúc gần hơn với cô rồi, tấm rèm đầy bụi phủ trong lòng cũng có thể rộng mở. Người như cô ấy, ai chả muốn ở bên chứ.
Bam Bam đắng nghét cười
"Và rồi tôi lại ngu ngốc để lỡ cô ấy..."
...
" ... Lisa bị đau dạ dày. Thỉnh thoảng nửa đêm sẽ đau tới mất ngủ. Cô ấy không ăn được bánh vị vani. Cũng không thích vị trà xanh. Lisa thích mèo lắm. Mấy con mèo với cô ấy đều là tâm can bảo bối. Cô ấy vốn không thích việc dọn nhà nhưng có thể ngồi cả ngày để vơ hết lông mèo ... Thực ra Lisa rất muốn được người khác dẫn đi chơi. Tôi thì lại chẳng có thời gian làm việc đó. Nếu cậu thực sự yêu cô ấy, đừng để cô ấy phải phiền lòng giống như tôi đã làm"
Cậu giờ chỉ muốn Lisa hãy vui thật nhiều thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kooklice | sweetheart
Fanfiction"... anh gieo vào lòng cô một cây đậu mầm năm cô 18 tuổi, cô chăm chút nó lớn như vậy, khoẻ khoắn như vậy. Thế mà không ngờ cây đậu của anh do cô vô tình đánh rơi mầm nhỏ năm 6 tuổi đã có thể leo lên mấy tầng mây rồi ..." --- sweetheart (n) : người...